Nội dung siêu ngắn là hệ quả của sự bùng nổ của thiết bị di động. Trong một nghiên cứu gần đây bởi Trung tâm Thông tin Sinh học và Công nghệ Hoa Kỳ, thời lượng chú ý của độc giả online giảm dần từ 12 giây (năm 2000) xuống còn 8.25 giây (năm 2015). Như vậy, rõ ràng là độc giả đang tiêu thụ nội dung nhanh hơn rất nhiều. Điều này đòi hỏi các thương hiệu cần phải thay đổi cách sản xuất nội dung, và biến những nội dung dài thành dạng ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ hơn. Hãy cùng xem infographic dưới đây để xem nội dung siêu ngắn đang được các thương hiệu ưa chuộng ra sao. Trong phần cuối bài, chúng tôi có tóm lược một số bài học rút ra từ xu hướng làm content mới mẻ này
Nội dung siêu ngắn - Xu hướng làm content marketing thời đại mobile
Một số bài học rút ra từ infographic này:
Thấu hiểu thị hiếu đọc của độc giả
Nội dung cho dù có hay đến đâu sẽ trở nên vô nghĩa khi bạn không xác định rõ xem độc giả của mình là ai, và nội dung sản xuất ra dành cho ai. Khi bắt tay vào sản xuất nội dung, bạn cũng nên lưu ý một thực tế là, phần lớn người tiêu dùng hiện nay có thói quen tiêu thụ nội dung trên thiết bị di động. Có tới 60% thời gian lướt mạng xã hội là trên thiết bị di động, và có 79% người tiêu dùng tương tác với các thương hiệu thông qua ứng dụng nhắn tin. Rõ ràng là, người tiêu dùng đã ngả hẳn về phía thiết bị di động. Điều này đặt ra thử thách cho các content marketer: Liệu bạn có đang lên kế hoạch tương tác với độc giả của mình trên các nền tảng đó hay không?
Lên chiến lược sản xuất nội dung siêu ngắn
Từ insight mà MarketingAI nêu ra trong infographic này, bạn hãy lên chiến lược tác động và tương tác với người tiêu dùng bằng nội dung siêu ngắn. Hãy đưa ra một công thức, chiến lược cụ thể để thực hiện sản xuất và phân phối loại nội dung này. Chẳng hạn, với mỗi chiến dịch marketing cụ thể, bạn cần một số bài nội dung dưới dạng dễ chia sẻ trên Instagram.
Trang Tran - Marketing AI
Theo Marketo
Xem thêm các infographic về content marketing:
Bình luận của bạn