Samsung tiếp tục giữ vững Top 1 Best Brands tại Việt Nam sau 3 năm liên tiếp
Trong bảng xếp hạng “Top 20 Thương hiệu tốt nhất Việt nam 2023” mới đây, Decision Lab đã thực hiện gần 33.000 cuộc phỏng vấn với người tiêu dùng Việt để tìm ra những thương hiệu đang có sức ảnh hưởng lớn nhất. Dựa trên các tiêu chí của bảng xếp hạng là: Ấn tượng – Impression, Chất lượng – Quality, Giá trị – Value, Sự hài lòng – Satisfaction, Khuyến nghị – Recommend và Uy tín – Reputation, bảng xếp hạng phần nào cho thấy vị thế và giá trị của các thương hiệu trên thị trường hiện nay.
Và không quá ngạc nhiên khi Samsung chính là thương hiệu ở vị trí đầu bảng số điểm 47,5, vượt qua hàng loạt tên tuổi hot trên thị trường như Shopee, Vietnam Airlines, Honda, Panasonic,... Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Samsung dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu, cho thấy vị thế và niềm tin bền bỉ của người tiêu dùng Việt đối với thương hiệu này. Để duy trì được mức độ nhận diện và cảm tình của người tiêu dùng Việt như vậy, phải kể đến vai trò của loạt chiến dịch quảng bá ấn tượng mà Samsung đã liên tục triển khai xuyên suốt nhiều năm qua.
Loạt chiến dịch lớn giúp Samsung ghi điểm trong mắt người tiêu dùng Việt
Phía sau sự thành công của Samsung tại Việt Nam, phải kể đến hai nhóm chiến lược quảng bá chính: Các chiến dịch tiếp thị giúp thương hiệu duy trì nhận diện và độ phủ, kết hợp với các chương trình cộng đồng (CSR) ý nghĩa giúp Samsung chiếm trọn cảm tình của người Việt.
Mỗi năm, Samsung đều đầu tư rất lớn cho các chiến dịch tiếp thị tại thị trường Việt Nam, ghi điểm với người tiêu dùng nhờ các thông điệp quảng bá ý nghĩa. Trong đó, Samsung tập trung phần lớn nguồn lực để tiếp cận tệp khách hàng trẻ tuổi. Có thể thấy, các chiến dịch của thương hiệu phần lớn hướng tới thông điệp truyền cảm hứng, khích lệ sự sáng tạo, sống hết mình của người trẻ. Samsung cũng rất nỗ lực để tiếp cận với văn hóa đặc trưng của giới trẻ thông qua việc sử dụng các Influencer “ngách”, các sự kiện độc đáo. Đặc biệt, thương hiệu này rất nhạy bén trong việc nắm bắt các xu hướng, công nghệ marketing mới, phù hợp với tinh thần của giới trẻ như CGI/3D OOH, TikTok Challenge,... giúp cho một thương hiệu lâu đời như Samsung luôn được trẻ hóa trong mắt người tiêu dùng Việt.
Cùng điểm lại một số chiến dịch tiếp thị góp phần tạo nên sức ảnh hưởng của Samsung tại thị trường Việt Nam trong suốt 3 năm qua:
Năm 2023 - Gây ấn tượng cùng Campaign “Samsung Ghi Nét” & “Nhập hội linh hoạt”
Hai chiến dịch nổi bật của Samsung trong năm 2023 là “Hội nhập linh hoạt” và “Ghi Nét” chủ yếu tập trung quảng bá cho dòng sản phẩm điện thoại thông minh Z Flip 5 và Z Fold 5. Tương tự như 2 năm trước đó, năm 2023 Samsung tiếp tục nhấn mạnh vào các thông điệp khích lệ giới trẻ, nỗ lực gia nhập những nét văn hóa đặc trưng của nhóm khách hàng này. Ngoài ra các chiến dịch lớn, thương hiệu cũng tích cực sử dụng các hình thức quảng cáo mới lạ, hiện đại như CGI/3D OOH để quảng bá cho các sản phẩm mới như tủ lạnh Bespoke.
Chiến dịch “Hội nhập linh hoạt”
“Hội nhập linh hoạt” nằm trong chuỗi chiến dịch quảng bá toàn cầu của Samsung dành cho dòng sản phẩm Z Flip 5, được ra mắt vào cuối tháng 7/2023. Chiến dịch có sự góp mặt của KOL đình đám: Châu Bùi, cùng hàng loạt Influencer trong nhiều nhóm văn hóa như: Tattoo Artist - Founder Saigon Ink Danis Nguyễn, Hoạ sĩ trẻ kiêm Co-founder Nirvana Streetwear Thái Linh,... Qua đó, chiến dịch muốn tiếp cận người trẻ dưới từng khía cạnh văn hóa, đời sống đặc trưng và khuyến khích họ dám nghĩ, dám làm, vượt qua những định kiến của xã hội.
Đặc biệt, trong chiến dịch lần này, Samsung cũng có màn hợp tác khá thú vị với hot show - The New Mentor. Các sản phẩm của thương hiệu xuất hiện nổi bật cùng dàn thí sinh trong một tập thử thách của chương trình này. Ngoài ra, biển quảng cáo của chiến dịch cũng được phủ sóng khắp mọi cung đường lớn, phối hợp cùng các thương hiệu như Phúc Long, Thức Coffee,... để đặt các billboard và booth.
Chiến dịch “Ghi Nét”
Trong mùa lễ hội cuối năm 2023, Samsung tiếp tục tung ra một chiến dịch mới “Ghi Nét’, được triển khai vào tháng 11. Với “Ghi Nét”, Samsung tiếp tục truyền tải thông điệp đồng hành cùng thế hệ trẻ trên hành trình khám phá bản thân, thể hiện cá tính độc bản của mỗi người. Thông điệp cũng được lồng ghép với tính cá nhân hóa của dòng sản phẩm Bespoke mà Samsung đang đẩy mạnh quảng bá tại thị trường Việt Nam trong năm vừa qua.
Chiến dịch khởi động với TVC chính “Samsung Ghi Nét, flex đậm chất riêng”, kết hợp cùng loạt Influencer quen mặt với giới trẻ như: Ca sĩ Wren Evans - Ngôi sao đang lên bởi phong cách âm nhạc độc đáo, cùng những người trẻ tài năng khác như Kình ngư Ánh Viên, model Quỳnh Ngô và diễn viên kịch Lâm Nguyễn.
Trong đó, tâm điểm của chiến dịch là Cuộc thi “Samsung Ghi Nét – Flex đậm chất riêng”. Samsung đã thiết kế template CapCut riêng để khán giản có thể thực hiện thử thách quay video “Ghi Nét”, sau đó đăng tải trên nền tảng TikTok, Facebook và Instagram. Chiến dịch đã thu hút gần 600 bài dự thi, hơn 3 triệu lượt tương tác và hơn 129 triệu lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội. Ngoài ra, Samsung cũng triển khai nhiều hoạt động bên lề thú vị như Sự kiện triển lãm ánh sáng & DIY workshop “Sân chơi Ghi Nét”.
Năm 2021 & 2022 với TeamUnstoppable mùa 1 & 2
#TeamUnstoppable là một chiến dịch toàn cầu được Samsung triển khai liên tiếp trong 2 năm 2021 và 2022. Thông điệp chính của #TeamUnstoppable là thúc đẩy thế hệ trẻ (gen Z và Millennials) bứt phá khỏi những giới hạn của bản thân để vươn lên tầm cao mới. Đồng thời, chiến dịch cũng khẳng định vị thế của Samsung là thương hiệu dẫn đầu về công nghệ sáng tạo. Đây cũng là chiến dịch để quảng bá cho hai dòng sản phẩm Galaxy Note 20 và Galaxy Z Fold 2.
#TeamUnstoppable có sự tham gia của Ca sĩ Mỹ Anh (mùa 1) và Châu Bùi (mùa 2) - những gương mặt KOL trẻ, đại diện cho phong cách sống độc đáo của Gen Z.
Ngoài ra, Samsung cũng kết hợp cùng Kenh14, tổ chức cuộc thi online “Thử thách #TeamUnstoppable” trên các kênh mạng xã hội. Cuộc thi khuyến khích mọi người chia sẻ câu chuyện sử dụng các sản phẩm thuộc dòng Galaxy để vượt qua khó khăn, định kiến trong cuộc sống. Những câu chuyện truyền cảm hứng sẽ được trao giải thưởng là các sản phẩm Galaxy mới nhất. Tính đến hiện tại, Hashtag #TeamUnstoppable đã có tới gần 500M lượt xem trên nền tảng TikTok.
Samsung cũng triển khai hàng loạt bài PR trên các kênh báo quen thuộc của giới trẻ như: Zing News, VnExpress, Forbes Vietnam, Elle Vietnam và nhiều trang khác.
Song hành cùng các chương trình tiếp thị ấn tượng, Samsung cũng kiên trì thực hiện nhiều hoạt động CSR quy mô lớn trong suốt những năm qua, tiêu biểu như: Samsung Innovation Campus (SIC), Cuộc thi Solve for Tomorrow, Ngôi trường Hy vọng Samsung, Triển lãm các dự án của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO),.... Các hoạt động vì cộng đồng này đã giúp cho Samsung ghi điểm rất tích cực trong mắt người Việt Nam.
>>> Xem thêm: Chiến lược giúp Duolingo trở thành hiện tượng TikTok: Khiến Gen Z mê mẩn nhờ việc nhân cách hóa thương hiệu
Bình luận của bạn