Ông lớn Nike mới đây vừa tung ra thị trường dòng sản phẩm giày thể thao mới mang tên Nike Joyride. Thay vì chỉ sử dụng những hình thức quảng cáo truyền thống như TVC hay Influencer Marketing thì Nike đã nảy ra một ý tưởng táo bạo hơn. Đó chính là trưng bày một mô hình khổng lồ được đặt trước cửa hàng Nike trong trung tâm thương mại để tăng sự nhận diện thương hiệu.
Dựng mô hình trưng bày sản phẩm: “Bình cũ rượu mới” của ông lớn Nike
Nike Joyride là dòng sản phẩm giày chạy thể thao mới nhất vừa được ra mắt và để quảng bá sản phẩm này tới mọi người, thương hiệu Nike đã dựng một mô hình 4m x 3m nhằm mục đích “khoe” được những ưu điểm nổi bật của sản phẩm. Cụ thể sản phẩm mới này có chứa những hạt nhỏ để giúp cải thiện hiệu quả của việc chạy.
Có thể nhìn thấy, mô hình trên giống như một mô hình giải phẫu của sản phẩm Nike Joyride khi ở giữa là chuỗi các hạt chuyển động để mô tả tác dụng của công nghệ động lực lên sản phẩm. Đại diện của Nike cũng chia sẻ thêm về ý tưởng này: “Với sản phẩm Joyride lần này, chúng tôi đã dựng mô hình của nó tại một vị trí đắc địa của cửa hàng Nike trong trung tâm thương mại Dubai. Mô hình này được tạo ra để mô tả tác dụng của các hạt chuyển động trong việc cải thiện khả năng phục hồi khi chạy. Công nghệ đứng đằng sau những hạt chuyển động này là bí mật và chúng tôi cũng không muốn tiết lộ quá nhiều dù rằng nó rất ấn tượng. Thay vào đó, chúng tôi tập trung vào việc tạo ra một mô hình chân thực, nghệ thuật để làm nổi bật tính năng động của sản phẩm đồng thời truyền tải được những lợi ích khi khách hàng mang chúng: trơn tru, dễ dàng và thoải mái”.
Mô hình này có kích cỡ rất lớn với chiều dài 4m, chiều cao 3m vậy nên việc lắp đặt chúng tốn khá nhiều công sức. Một trong những khó khăn đó là việc hoàn thiện các hạt chuyển động, Nike đã sử dụng 148 động cơ servo để cung cấp năng lượng cho những hạt này chuyển động với tốc độ 25cm mỗi giây. Phía đại diện Nike cũng đã chia sẻ việc mô phỏng lại khả năng hoạt động của các hạt chuyển động này cực kỳ phức tạp và đã tốn không ít thời gian để thử nghiệm và sửa đổi mô hình sao cho khi trưng bày thực tế, các hạt chuyển động này sẽ hoạt động đúng như mong muốn.
Trong đó, thử thách lớn nhất với Nike chính là việc đảm bảo các tương tác hoạt động được bằng cách kích hoạt các cảm biến và ánh sáng mà không làm gián đoạn mô phỏng chuyển động, nhưng đồng thời phải tạo ra cho người xem một cảm giác trải nghiệm ấn tượng và liên mạch.
>>> Có thể bạn quan tâm: Nike chấm dứt mọi hoạt động bán hàng có mặt trên Amazon
Tạm kết
Suy cho cùng, ý tưởng dựng mô hình này của Nike đã đạt được những thành công nhất định khi Trung tâm mua sắm Dubai hiện là trung tâm mua sắm lớn thứ hai trên thế giới, thu hút hàng chục ngàn lượt khách ghé thăm mỗi ngày. Nhờ vậy mà Nike có thể thu hút được hàng triệu lượt quan tâm tới sản phẩm mới. Chưa cần biết họ có mua hàng hay không nhưng mô hình “siêu to khổng lồ” này của Nike chắc chắn đã gây ấn tượng và thu hút ánh nhìn của mọi người. Điều Nike muốn mọi người thấy là việc mô phỏng hoạt động của các hạt chuyển động trong sản phẩm Nike Joyride. Họ đã thành công trong việc này.
Tuấn Anh - MarketingAI
Theo Campaingsoftheworld
Bình luận của bạn