Amazon đang là trang thương mại điện tử đình đám lớn nhất trên thế giới với lượng giao dịch hàng ngày ở con số đáng mơ ước. Thế nhưng, mới đây nhất thông tin rằng Nike sẽ ngừng bán hàng trực tiếp trên nền tảng của tỷ phú Jeff Bezos đã gây ra không ít những xôn xao trên thị trường. Thông tin Nike gỡ bỏ các sản phẩm trên Amazon, đồng thời "dứt áo ra đi" với trang TMĐT này sẽ có chi tiết thông qua bài viết dưới đây.
Nike gỡ bỏ toàn bộ sản phẩm trên trang thương mại điện tử Amazon
Theo những báo cáo từ Bloomberg thì Nike đang chấm dứt thỏa thuận với cả Amazon, khi mà công ty đã chứng kiến thương hiệu bán trực tiếp quần áo và giày cho khách hàng trên trang TMĐT này. Mặc dù Nike gỡ bỏ những sản phẩm của hãng khỏi trang, thì bên thứ 3 vẫn có thể bán những sản phẩm của hãng thể thao trên đây.
Thỏa thuận của Nike và Amazon lần đầu tiên xuất hiện trở lại vào năm 2017 . Vào thời điểm đó, mục đích của Nike là điều chỉnh các sản phẩm của mình khi chúng xuất hiện trên trang web, giảm doanh số từ các nhà phân phối không có giấy phép cũng như các mặt hàng nhái được bán bởi người bán bên thứ ba. Tuy nhiên, trong hai năm qua, Bloomberg báo cáo rằng sự kiểm soát này không bao giờ được thực hiện đầy đủ. Nike đấu tranh để cạnh tranh với danh sách của bên thứ ba, những người thường sẽ được hưởng lợi từ việc có nhiều đánh giá hơn danh sách của Nike.
Động thái này được đưa ra khi Nike đang ngày càng nhấn mạnh việc bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng thông qua các ứng dụng di động Nike và Nike.com. Công ty gần đây cho biết họ đang lên kế hoạch tập trung nỗ lực vào một số lượng nhỏ hơn chỉ 40 đối tác bán lẻ. Amazon hiện đang chuẩn bị cho một thông báo như thế này từ Nike trong một thời gian ngắn và đã có những động thái để đảm bảo rằng các sản phẩm của công ty thể thao này có sẵn từ người bán bên thứ ba.
Các chuyên gia được Bloomberg trích dẫn nói rằng động thái của Nike có thể gây lo ngại cho các đối tác khác của Amazon, những người phải theo dõi khi Amazon phải vật lộn với số lượng mặt hàng thị trường xám ngày càng tăng trên cửa hàng của mình. Ngay cả một số mặt hàng của Amazon cũng trở thành nạn nhân của những vấn đề này. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý rằng một vài đối tác của Amazon sẽ có cùng quy mô như Nike, khiến họ khó có thể tạo ra một con đường mà không có sự hiện diện của "gã khổng lồ" thương mại điện tử.
Một phần trong sự tập trung của Nike vào việc nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng thông qua các mối quan hệ cá nhân và trở nên trực tiếp hơn. Hãng đã đưa ra quyết định hoàn thành thí điểm hiện tại với Amazon Retail.
Tạm kết
Có thể thấy những động thái này của Nike với ông trùm ngành TMĐT Amazon khiến nhiều đối tác của trang cảm thấy lo ngại. Nike vẫn là một thương hiệu lớn về ngành may mặc thể thao và hãng đang có danh tiếng cũng như lượng bán ra vô cùng tiềm năng. Với sự ra đi này thì Amazon đang mất một trong những đối tác lớn nhất của mình.
Thắng Nguyễn - MarketingAI
Theo TheVerge
Bình luận của bạn