Thế giới ảo Nikeland của gã khổng lồ giày thể thao Nike đã chính thức được xây dựng trên nền tảng trò chơi trực tuyến Roblox.
Nike đã trở thành một trong những thương hiệu lớn đầu tiên tham gia vào “Metaverse” với một thế giới ảo mang tên Nikeland. Theo đó, thế giới ảo này sẽ được mô phỏng theo trụ sở chính của thương hiệu ở Beaverton, Oregon, bao gồm các tòa nhà, cánh đồng và đấu trường.
Nikeland sẽ cho phép mọi người truy cập một cách miễn phí, miễn là bạn có tài khoản Roblox. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh trang phục cho các nhân vật của mình bằng những sản phẩm của Nike.
Một phòng trưng bày kỹ thuật số sẽ cung cấp những sản phẩm mới nhất của Nike, bao gồm các sản phẩm kinh điển như Air Force 1, Nike Blazer, Air Force 1 Fontanka và Air Max 2021, cùng với thiết kế Roblox độc quyền của Mercurial Football Boot.
Nike cung cấp một phòng trưng bày kỹ thuật số về các nhân vật đại diện và trang phục kinh điển của hãngHiện tại, nền tảng Nikeland đang cung cấp các trò chơi trực tuyến như Tag, the Floor is Lava (sàn nham thạch), Dodgeball (bóng né), cũng như các trò chơi do người sáng tạo thiết kế. Để có thể chơi trong thế giới kỹ thuật số, người dùng phải sử dụng gia tốc kế (máy đo gia tốc) trong thiết bị di động của họ. Theo đó, thiết bị này sẽ sử dụng các chuyển động trong thế giới thực để tăng sức mạnh cho chơi trực tuyến. Ví dụ: các chuyển động trong cuộc sống thực sẽ chuyển sang thế giới ảo để thực hiện các động tác trong trò chơi như nhảy xa hay chạy tốc độ.
Thế giới ảo cũng sẽ cung cấp phần thưởng bằng ruy băng xanh và huy chương vàng cho các nhiệm vụ và thử thách khác nhau, chẳng hạn như tìm “trứng Phục sinh”. Hơn nữa, các dải ruy băng xanh có thể được sử dụng để lấy thêm vật liệu xây dựng cho người dùng để phát triển không gian cá nhân của riêng họ - được gọi là “yard” - trong khi huy chương vàng có thể mở khóa các sản phẩm mới của Nike.
Nhà sản xuất quần áo thể thao cho biết: “Nike đã tạo ra một thế giới riêng ảo bên trong không gian 3D sống động của Roblox với bối cảnh là trụ sở chính của hãng. Nền tảng này được xây dựng dựa trên mục tiêu biến thể thao và vui chơi thành một phong cách sống,”
Khi metaverse trở thành bước đi đầu cho lĩnh vực bán lẻ, Nike là một trong nhiều thương hiệu hy vọng sẽ kết nối được với nhiều thế hệ trẻ thông qua các trò chơi thực tế ảo. Xét trên toàn cầu, thị trường Metaverse dự kiến sẽ mang lại hơn 6 tỷ đô la cho năm 2021 và hơn 40 tỷ đô la vào năm 2026, theo công ty nghiên cứu Strategy Analytics.
Bạn mong chờ gì trong phiên bản thực của thế giới ảo Nikeland vào tháng tới?
Vào tháng tới, thế giới ảo của Nike cũng sẽ trở nên sống động tại tại Ngôi nhà Sáng tạo của Nike (HOI) ở Thành phố New York với một ống kính Snapchat đặc biệt. Điều này sẽ cho phép những người ghé thăm tầng dành cho trẻ em của cửa hàng được bước vào phiên bản thực tế của Nikeland, bao gồm các nhân vật đặc trưng, trò chơi và cuộc săn trứng Phục sinh Nikeland.
Trong tương lai, Nike dự kiến sẽ cho tích hợp nhiều sản phẩm của mình hơn nữa. Và rất có thể bạn sẽ phải mất một khoản chi phí lớn nếu muốn sở hữu nó.
Thanh Thanh - MarketingAI
Nguồn Tổng hợp
>>> Có thể bạn quan tâm: Nike xây dựng một sân chơi cộng đồng bằng 20.000 đôi giày thể thao cũ
Bình luận của bạn