Nike xây dựng một sân chơi cộng đồng bằng 20.000 đôi giày thể thao cũ

19 Thg 11

Là một phần của hiệp ước 'Moves to Zero' của Nikes, công ty đã tìm nguồn cung cấp 20.000 đôi giày thể thao cũ, sờn rách và tái sử dụng chúng thành một sân bóng rổ với đầy đủ các chức năng ở thành phố New Belgrade, Serbia.

Nike là một trong những thương hiệu yêu thích của người dùng, bởi thương hiệu luôn biết cách để biến người dùng trở thành anh hùng trong tất cả những gì họ làm. Họ thực sự biết nắm bắt cảm xúc của người dùng và truyền cảm hứng cho hàng triệu người bằng những lời nói hay hành động đơn giản. 

Tháng 9 năm nay, Nike đã ra mắt một sân bóng rổ được làm bằng 20.000 đôi giày thể thao do chính cộng đồng địa phương quyên góp. Điều này cũng nằm trong thỏa thuận “Move to Zero” của thương hiệu, nhằm thể hiện cam kết với người dùng về một tương lai không carbon và không rác thải. Nike thực sự là thương hiệu đi đầu trong xu hướng trong các vấn đề liên quan đến trách nhiệm cộng đồng. Thay vì để những đôi giày thể thao cũ và sờn rách đi thẳng đến bãi rác, thương hiệu đã biến chúng thành vật liệu và tạo nên một tác phẩm cộng đồng tuyệt vời.

>>> Xem thêm: Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch Nike xây dựng một sân bóng rổ được làm bằng 20.000 đôi giày thể thao cũ
Nike xây dựng một sân bóng rổ được làm bằng 20.000 đôi giày thể thao cũ 1
Nike xây dựng một sân bóng rổ được làm bằng 20.000 đôi giày thể thao cũ do chính cộng đồng thành phố New Belgrade quyên góp

Thương hiệu đã hướng tới sự bền vững và trách nhiệm của mình với từng dự án để làm gương cho các công ty lớn khác trong việc bảo vệ môi trường. Sân chơi cộng đồng và khu bóng rổ của Nike nằm ở New Belgrade, Serbia. Động thái mới nhất này thể hiện sứ mệnh của công ty là khuyến khích hoạt động thể chất, thúc đẩy cộng đồng và phát triển cơ sở hạ tầng theo những cách kém bền vững hơn. Cơ quan sáng tạo Accept & Proceed có trụ sở tại London đã thiết kế MTZ Blok 70 - sân bóng rổ trước đây cũng đã làm việc với chiến dịch ​​“Move to Zero” của Nike.

Nike xây dựng một sân bóng rổ được làm bằng 20.000 đôi giày thể thao cũ 2  
Nike xây dựng một sân bóng rổ được làm bằng 20.000 đôi giày thể thao cũ 3
Việc xây dựng sân chơi này là một phần trong chiến dịch ​​“Move to Zero” của Nike

Accept & Proceed là một studio của B Corporation đã thiết kế bằng việc đổi mới Block 70 một cách cẩn thận, bởi khu vực này trước đây là sân chơi của một số chuyên gia bóng rổ. Niềm tự hào của cộng đồng về mối liên hệ này được thể hiện trong “BLOCK 70”, chữ Serbia trên bề mặt sân được đặt làm riêng và in bằng kiểu chữ nguyên bản. Nhà thiết kế chính Nigel Cottier đã sử dụng màu sắc rực rỡ tươi sáng và hình dạng trừu tượng để tạo ra một không gian cộng đồng đầy bắt mắt nhưng vẫn rất tiện dụng.

Nike cũng đã đưa ra các kế hoạch cho việc thiết kế sân vận động, sân chơi cho trẻ em, ghế dài trên khán đài, hàng rào liên kết, phòng tập thể dục ngoài trời, thùng thu gom và thậm chí cả các chiến dịch tại cửa hàng.

Nike xây dựng một sân bóng rổ được làm bằng 20.000 đôi giày thể thao cũ 4 Nike xây dựng một sân bóng rổ được làm bằng 20.000 đôi giày thể thao cũ 5
Nike xây dựng một sân bóng rổ được làm bằng 20.000 đôi giày thể thao cũ 6
Các thiết kế khác như sân chơi cho trẻ em, ghế dài trên khán đài,... cũng được thiết kế từ những đôi giày cũ của Nike

Nigel Cottier, nhà thiết kế chính của Accept & Proceed chia sẻ: “Thật hấp dẫn khi nghĩ ra các yếu tố khác nhau của chữ cái có thể thông báo một chức năng khác, như ném phạt hoặc đường giữa sân, và thú vị hơn khi nghĩ rằng thiết kế sẽ không chỉ thông báo về chuyển động của người chơi mà còn ảnh hưởng đến tinh thần cộng đồng và năng lượng của Block 70.”

Matthew Jones, Giám đốc sáng tạo của Accept & Proceed cho biết: “Không có gì phải nói khi giúp thương hiệu thể thao tốt nhất thế giới với sáng kiến ​​bền vững khiến tôi cảm thấy vô cùng tự hào về công việc mà chúng tôi đang làm tại Accept & Proceed. Chúng tôi đã tạo dựng nên sự sống động trong thiết kế sân chơi ở New Belgrade. Tôi cảm thấy vô cùng truyền cảm hứng khi biết rằng thiết kế, cộng đồng và trách nhiệm đối với hành tinh của chúng ta đều là những yếu tố không thể thiếu trong dự án này. Hơn nữa, việc chứng kiến một phần của những kết nối có ý nghĩa giữa Nike và cộng đồng địa phương cho thấy một chặng đường mới ở phía trước.” 

“Move To Zero” là chiến dịch lâu dài và bền vững của Nike nhằm bảo vệ tương lai của cả hành tinh thông qua các hoạt động thực hành không carbon và không chất thải. Nike thực sự đã chạm đến trái tim người dùng và truyền cảm hứng cho mỗi chúng ta về ý thức bảo vệ môi trường, dù chỉ một hành động nhỏ, nhưng nó đều có ích cho cộng đồng.

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo Yanko Design, Designtaxi

>>> Có thể bạn quan tâm: Chiến lược tiếp thị của Nike: trở thành “trùm” nhờ khai thác Youtube Influencers

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.