Mặt trận social media đang diễn ra hết sức khốc liệt, các doanh nghiệp dồn nhiều sức lực để mở rộng độ phủ trên thị trường. Một trong những điều doanh nghiệp ưu tiên đến từ các loại quảng cáo trên Youtube. Những lợi ích mà nó đem lại là vô cùng lớn, nó là "mỏ vàng" để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng thông qua những sản phẩm.
Bản chất các loại quảng cáo trên youtube
Quảng cáo Youtube tương tự với Trang tìm kiếm Google thì hình thức cho phép quảng cáo trên Youtube.com – trang tìm kiếm lớn thứ 2 sau Google, tại các vị trí cho phép. Khác biệt với Quảng cáo Google, Quảng cáo trên Youtube cho phép bạn tạo chiến dịch quảng cáo khi người dùng tìm kiếm, xem video theo nhu cầu của mình (giải trí, công việc…).
Với Quảng cáo trên Youtube thì có nhiều cách quảng cáo thông qua hiển thị văn bản, hình ảnh hay cả video cũng được. Hình thức quảng cáo đa dạng giúp cho bạn tiếp cận được với mục tiêu khách hàng dễ dàng hơn. Nó cũng hiển thị đến các vị trí khác nhau trên website Youtube cũng như trong các danh mục cụ thể như Khoa Học Xã Hội, Giải trí, Công nghệ,… Dưới đây là hình ảnh thể hiện các vị trí quảng cáo trên Youtube
- Quảng cáo Youtube hiển thị dưới dạng văn bản: Quảng cáo xuất hiện khi người dùng xem video, hiển thị dưới cùng trong khung chạy video
- Quảng cáo Youtube hiển thị dưới dạng video: Quảng cáo xuất hiện dưới hiển thị bằng các đoạn video được chạy ở trên cùng list video và ở góc trên cùng bên tay phải.
- Quảng cáo Youtube hiển thị dưới dạng hình ảnh: Quảng cáo xuất hiện ngay ở phía dưới quảng cáo video bên tay phải.
Các loại quảng cáo trên Youtube hiện có
Quảng cáo Youtube trên trang chủ
Đây là loại quảng cáo mất phí và chạy tự động, thường thì chi phí bỏ ra để chạy quảng cáo này là rất lớn với một doanh nghiệp. Tuy nhiên lợi ích mà nó mang lại là lớn lớn vì loại quảng cáo này xuất hiện ở đầu trang chủ và rất dễ nhìn thấy. Khi người dùng truy cập vào trang chủ của Youtube, ngay lập tức đập vào mắt họ là quảng cáo này. Chính bởi đặt ở vị trí thuận lợi nên hình thức quảng cáo này thu về lượt click rất lớn và hiệu quả thì khỏi phải bàn cãi.
Quảng cáo hiển thị trên youtube
Đây là hình thức quảng cáo hiển thị trong khi người dùng đang xem một video nào đó. Hình thức này chỉ phải trả tiền khi người dùng ấn vào banner quảng cáo đó, đây được xem là loại hình rất phổ biến hiện nay, thường được gọi là "Cost Per Click" (CPC). Loại quảng cáo trên Youtube này được rất nhiều các doanh nghiệp lựa chọn vì nó cũng mang về hiệu quả rất cao.
Quảng cáo trong Video của Youtube
Bạn có thường bị gián đoạn bởi 1 đoạn quảng cáo ngắn khi đang xem một video này đó trên Youtube không? Đó chính là hình thức quảng cáo trong video hay còn được biết đến với cái tên Trueview in stream ads. Bạn sẽ thấy một clip quảng cáo được phát trong khi xem video và bạn có thể ấn bỏ qua sau 5 giây. Các quảng cáo này không bị giới hạn về thời gian và có link dẫn đến website của doanh nghiệp đó. Vì nội dung truyền tải nhiều nên sẽ hấp dẫn người xem hơn, và doanh nghiệp phải trả tiền nếu người dùng xem đến giây thứ 30 của clip quảng cáo.
Youtube brand chanel
Hình thức này cho phép doanh nghiệp tạo dựng một trang riêng trên Youtube. Cũng tương tự như một Fanpage mà doanh nghiệp đang sỡ hưu trên Facebook. Từ kênh này, doanh nghiệp sẽ có thể thu hút sự theo dõi của người dùng, lôi kéo họ đến các video trên trang và điều hướng những người dùng đến với website doanh nghiệp. Khi Click vào kênh, người xem sẽ nhìn thấy tất cả của video trên kênh và khi Click vào bất kỳ một vieo nào đó, các video liên quan xuất hiện cũng đều là những video thuộc kênh thương hiệu của doanh nghiệp. Đây được coi là hình thức quảng cáo có chi phí cao nhất.
Quảng cáo với GDN
Quảng cáo GDN hay còn gọi là Google Display Network. Bản chất của hình thức quảng cáo này là cho phép đặt banner, văn bản trên các trang web có đăng ký với Google, trong đó có cả Youtuber để quảng bá cho thương hiệu của mình. Quảng cáo này được đặt trên vị trí của GDN và thời gian tối đa cho loại quảng cáo này là 30 giây/quảng cáo.
Xem thêm:
3 hình thức banner quảng cáo youtube phổ biến nhấtLợi ích mà các loại quảng cáo trên Youtube đem lại cho doanh nghiệp
Độ phủ lớn
Youtube hiện đang có 1,3 tỷ người dùng, chiếm 1/3 lượng người truy cập Internet, và tổng người truy cập xem 5 tỷ video hàng ngày. Những con số này đang tăng dần theo từng năm, và nó đang trở nên tiềm năng hơn bao giờ hết. Chính những con số này đã đem về cho Youtube những nguồn dữ liệu không nhỏ, những "tài nguyên" cho doanh nghiệp có thể khai thác triệt để từ người dùng. Đây là nơi để doanh nghiệp gia tăng định vị thương hiệu của mình với người dùng phạm vi toàn thế giới.
Tiếp cận người dùng dễ hơn
Có thể nói rằng youtube là mạng xã hội giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận người dùng nhất trong tất cả các loại social media hiện nay. Thời gian mà người dùng bỏ ra để xem youtube là rất lớn, và người dùng thường có xu hướng ở lại lâu hơn trên nền tảng này. Theo một báo cáo người dùng trung bình bỏ ra ít nhất 40 phút để xem các video trên Youtube. Chính vì vậy các doanh nghiệp đang tận dụng làm các loại quảng cáo trên youtube để bán được nhiều sản phẩm hơn, củng cố vị thế trên thị trường trước các đối thủ cùng ngành khác.
Số liệu rõ ràng, cụ thể
Các số liệu trên Youtube thường được kiểm chứng rõ ràng và cụ thể hơn các loại quảng cáo truyền hình truyền thống khác. Bạn có thể theo dõi được số liệu của những video quảng cáo này và hơn thế nữa Youtube còn giúp bạn có thể tham khảo ý kiến người dùng về sản phẩm của bạn. Những số liệu từ quảng cáo trên youtube sẽ giúp bạn nghiên cứu rõ ràng hơn để thực hiện marketing một cách hiệu quả nhất. Thêm vào đó các loại quảng cáo trên youtube còn cho bạn thống kê người xem sẽ bỏ xem quảng cáo của bạn ở thời điểm nào, và người dùng có thường xuyên xem quảng cáo của bạn hay không.
Chi phí
Bạn đang băn khoăn về chi phí các loại quảng trên Youtube thì đừng lo. Với quảng cáo trên Youtube bạn trung bình phải bỏ ra 0,10 đến 0,30 USD cho mỗi lượt xem trên 1 video quảng cáo, tùy thuộc vào mục tiêu và chất lượng của video. Hình thức này sẽ nhắm vào đối tượng một cách cụ thể hơn và nó sẽ đánh vào khách hàng trực tiếp. Chi phí bỏ ra còn thấp hơn nhiều so với các loại quảng cáo khách trên truyền hình mà lượng người sử dụng thì không nhỏ. Lý do chi phí cũng là một lý do trực tiếp khiến các doanh nghiệp chịu đầu tư hơn vào loại hình quảng cáo "màu mỡ" này.
Kết luận
Có thể nói trong hơn một thập kỷ trở lại đây, "đứa con cưng" của Google đang làm ăn ngon nghẻ trên mọi mặt trận. Những lợi ích mà các loại quảng cáo trên Youtube đem lại là không thể coi thường được.Rất nhiều doanh nghiệp lớn đã chọn Youtube là mục tiêu chiến lược để quảng cáo, PR cho sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp mình. Vì vậy, sức mạnh từ Youtube đang hấp dẫn và có rất nhiều thứ đáng để khai thác từ đây.
Thắng Nguyễn - Marketing AI
Xem thêm: Top 10 Quảng Cáo 2016 Được Xem Nhiều Nhất Trên Youtube Tại Việt Nam Youtube sử dụng thuật toán tính thời gian Video như thế nào?
Bình luận của bạn