cover

Những Điều Mà Bộ Phận Marketing Cho Ngành Hàng Thời Trang Cần Biết

21 Thg 09

Trong năm 2017, có thể thấy ngành Thời trang đang chứng minh được tốc độ phát triển của mình qua hàng loạt cửa hàng được đầu tư bởi thương hiệu lớn như H&M, Zara,... tại nhiều khu thương mại sầm...

Trong năm 2017, có thể thấy ngành Thời trang đang chứng minh được tốc độ phát triển của mình qua hàng loạt cửa hàng được đầu tư bởi thương hiệu lớn như H&M, Zara,... tại nhiều khu thương mại sầm uất trong thành phố.

Marketing ngành hàng thời trang

Với sự bùng nổ cạnh tranh như vậy, làm sao để nhãn hiệu thời trang trở nên nổi bật hơn so với những đối thủ cùng ngành khác? Dưới đây là một số phương thức marketing ngành hàng thời trang có thể hỗ trợ điều đó.

>>> Xem thêm marketing thời trang: Tại đây

1. Tập trung vào phát triển sản phẩm

Một thương hiệu thời trang muốn phát triển bền bỉ và tồn tại lâu dài trong lòng người tiêu dùng cần mang trong mình một phong cách riêng. Hãy khiến cho khách hàng nhớ đến bạn bằng những ấn tượng đặc biệt về kiểu dáng, chất liệu sản phẩm hoặc thậm chí là sự tỉ mỉ trong từng đường may. Nếu là một người kinh doanh thời trang ở thế kỷ 21, bạn nên cảm thấy may mắn bởi sự quan tâm và thói quen tiêu dùng của khách hàng đã được thay đổi theo chiều hướng vô cùng tích cực.

Bạn có thể thấy, giới trẻ ngoài kia đang mua theo xu hướng, mặc theo sở thích, họ không còn gói chặt mình trong những bộ cánh với mục đích đơn thuần như mát vào mùa hè và chỉ cần đủ ấm vào mùa đông. Việc khiến cho thời trang trở nên biến hóa không giới hạn tùy theo sở thích và phong cách của mỗi người đã trở thành cơ hội lớn cho nhiều nhà sản xuất trên toàn thế giới. Họ biết cách tạo ra những sản phẩm mang tính chất đa dạng hóa với người tiêu dùng trong khi chất lượng vẫn hoàn toàn cực phẩm.

Để làm được điều đó, trước hết những nhãn hàng lớn luôn có trong đội của mình những nhà thiết kế có tên tuổi lớn, được ví như tắc kè hoa với muôn vàn màu sắc. Chính vì vậy, những người lãnh đạo mới có thể tự tin vào định hướng đón đầu xu thế và tạo ra sự khác biệt trong thẩm mĩ so với mọi đối thủ cạnh tranh đang bủa vây.

2. Lưu tâm đến việc chăm sóc khách hàng

Phụ nữ yêu bằng tai, họ dễ dàng bị đánh bại bởi những lời mật ngọt, quyến rũ, nhưng cũng dễ tức giận và tẩy chay những gì giả dối. Tất cả các dịch vụ chăm sóc khách hàng như "tư vấn khi được hỏi về sản phẩm, trả lời kịp thời, đúng trọng tâm, biết cách đưa ra lời khuyên về trang phục với phong cách cá nhân của mỗi người cho đến những dịch vụ ship hàng hoặc đổi trả đều cần được chăm chút kĩ lưỡng. Với bất kỳ doanh nghiệp nào, thì việc tập trung phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng đều cần phải đưa lên hàng đầu, bởi đó chính là một trong những yếu tố khiến cho khách hàng quay trở lại với thương hiệu của bạn mà không phải là bất kỳ nhãn hiệu nào khác.

3. Quảng bá thương hiệu

Sản phẩm tốt, phong cách riêng và chất lượng dịch vụ hoàn hảo chỉ là những yếu tố khiến cho khách hàng quay trở lại với thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, nếu muốn khách hàng biết đến bạn nhiều hơn, nhận diện rõ ràng hơn và ra tăng doanh số với những đối tượng mới đó chính là lúc bạn cần làm việc với các site báo lớn, quảng cáo trực tuyến nhiều hơn và PR online để nâng tầm tên tuổi.

Marketing cho ngành hàng thời trang
> Xem thêm: TOP các Local Brand nổi tiếng Việt Nam 2020

Với những phương thức PR với các site báo uy tín với lượng độc giả hùng hậu, sức mạnh thương hiệu của bạn sẽ nâng tầm và khẳng định với khán giả trước khi có thể dẫn họ tới showroom thử đồ. Lợi thế của PR so với những công cụ khác đó chính là độ tiếp cận đối tượng chính xác với chi phí không cao, đồng thời không bị cộp mác "quảng cáo, xôi thịt". Các bài PR có thể đem lại những "lời khen" trung thực về mình, cũng có thể do thương hiệu tự viết nên những trải nghiệm của người gắn bó với thương hiệu.

Đó chỉ là những gì sơ lược nhất mà các thương hiệu cần phải đảm bảo khi Marketing cho ngành hàng Thời Trang. Công việc làm đẹp cho đời cũng ẩn chứa thật nhiều gian truân, tuy nhiên biết cách quảng bá thương hiệu và mở rộng vị thế thì thành công sẽ ở trước mắt ngay thôi. Chúc bạn thành công.

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.