Những con số biết nói về nền tảng TikTok cho Marketer năm 2023

29 Thg 08

Tik Tok dường như đang là nền tảng phát triển mạnh hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác. Mặc dù sinh sau, đẻ muộn so với các anh lớn, nhưng mức tăng trưởng của TikTok luôn ở mức...

Tik Tok dường như đang là nền tảng phát triển mạnh hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác. Mặc dù sinh sau, đẻ muộn so với các anh lớn, nhưng mức tăng trưởng của TikTok luôn ở mức tốt nhất và chưa từng có dấu hiệu sụt giảm. Tại Việt Nam, tỷ lệ người dùng đang sử dụng ứng dụng Tik Tok tăng từ 34% (năm 2020) lên 62% (năm 2022), với thời lượng sử dụng tăng gấp đôi từ 4% - 8%.

Những thống kê về TikTok dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về nền tảng này, đồng thời, hỗ trợ bạn trong việc lên kế hoạch cho các chiến lược truyền thông mạng xã hội dài hạn trong tương lai.

Cơ sở người dùng, lượt tải xuống và tăng trưởng

Trong năm đầu tiên ra mắt, gã khổng lồ TikTok đã đạt 500 triệu người dùng hoạt động trong tháng. Với sự phát triển và đổi mới không ngừng của nền tảng này, các nhà quản lý ước tính TikTok còn có thể lớn mạnh hơn nữa trong tương lai.

Vào tháng 9 năm 2021, TikTok kỷ niệm sau khi đạt 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. (TikTok)

Musical.ly, một ứng dụng hát nhép mà ByteDance đã mua và hợp nhất với TikTok báo cáo rằng có 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng khi được TikTok mua vào năm 2018. (The Verge)

Những con số biết nói về nền tảng TikTok cho Marketer năm 2023- Ảnh 1.

Douyin - ứng dụng độc lập ban đầu của TikTok ở Trung Quốc có 300 triệu người dùng vào thời điểm Musical.ly hợp nhất với TikTok. (The Verge)

Năm 2020, TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên toàn cầu với 850 triệu lượt tải xuống, tiếp sau đó là WhatsApp, Facebook và Instagram. (Apptopia)

TikTok là ứng dụng miễn phí hàng đầu trong phần Giải trí của Apple App Store. (Apple App Store)

Nhân khẩu học

TikTok đang bị thống trị bởi Gen Y và Gen Z. Phần lớn, khách hàng của TikTok là đến từ Mỹ và Trung Quốc đối với nền tảng Douyin. Dưới đây là những số liệu phân tích quan trọng về nhân khẩu học trên TikTok.

52,38% người dùng TikTok trên toàn cầu ở độ tuổi từ 18 đến 24. (Statista)

Hoa Kỳ, Indonesia và Brazil có lượng khán giả lớn nhất trên TikTok tính đến tháng 4 năm 2022. (Statista)

Những con số biết nói về nền tảng TikTok cho Marketer năm 2023- Ảnh 2.

Tính đến tháng 4 năm 2021, 48% người lớn ở Mỹ từ 18-29 tuổi sử dụng TikTok, so với 20% người lớn từ 30-49 tuổi và 14% ở độ tuổi 50-64. (Trung tâm nghiên cứu Pew)

25% người Mỹ từ 12 đến 34 tuổi đã sử dụng TikTok so với 3% người lớn từ 35 tuổi trở lên. (MarketingCharts)

TikTok hiện đã có mặt tại hơn 200 quốc gia. (Oberlo)

Hơn 22,2 triệu người dùng hoạt động hàng tháng của TikTok ở Indonesia. (Statista)

Các ứng dụng mạng xã hội mà Gen Z sử dụng nhiều nhất là TikTok, Instagram và YouTube. (Blog HubSpot)

Hành vi của người dùng

TikTok là một ứng dụng có mức độ phát triển nhanh. Với thuật toán thông minh, sau khi vào đăng nhập lần thứ 2 vào tài khoản TikTok, newfeed của bạn sẽ được TikTok đề xuất những video phù hợp với theo đúng sở thích của bạn. TikTok có thể dễ dàng khiến bạn dành nhiều thời gian ở trong ứng dụng hơn. Vì những video này thường chỉ kéo dài từ 15 giây đến một phút, nên ứng dụng này trở nên lý tưởng với người dùng đang có nhu cầu giải trí nhanh trên đường đi làm buổi sáng hoặc khi họ buồn chán ở nhà.

Người dùng trung bình dành 89 phút mỗi ngày trên ứng dụng. (Music Business Worldwide)

Tính đến tháng 9 năm 2021, có 14,43 triệu người dùng hoạt động hàng ngày sử dụng ứng dụng TikTok Android và người dùng trung bình dành 12,3 giờ mỗi tháng để sử dụng ứng dụng này. (Statista, HootSuite

Những con số biết nói về nền tảng TikTok cho Marketer năm 2023- Ảnh 3.

TikTok là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong Cửa hàng Google Play. (Statista)

Người dùng dành trung bình 19 lần mỗi ngày để mở ứng dụng. (Music Business Worldwide)

Có 29,7 triệu người dùng trên toàn cầu sử dụng TikTok iOS tính đến tháng 1 năm 2021. (Statista)

88% người dùng trên TikTok báo cáo rằng âm thanh trên nền tảng này là trọng tâm cho những trải nghiệm thực tế. (TikTok)

68% người dùng TikTok cho biết video sử dụng các bài hát nổi tiếng giúp họ ghi nhớ thương hiệu tốt hơn. (TikTok)

36% người tiêu dùng muốn tìm hiểu về sản phẩm thông qua các video dạng ngắn như TikTok hoặc Reels. (HubSpot)

55% người dùng nói rằng TikTok giúp họ khám phá những điều mới. (Material)

55% người dùng TikTok sử dụng nền tảng này để nghiên cứu thương hiệu hoặc sản phẩm. (TikTok)

Những con số ấn tượng về User-Generated Content (UGC) trong năm 2022

Ảnh hưởng của TikTok

Cộng đồng TikTok tương tác thường xuyên và nhất quán với nội dung trên nền tảng này hơn là trên các nền tảng truyền thông xã hội khác. (Neuro-Insight)

Khi người dùng nhìn thấy nội dung TikTok không phải trả tiền của các thương hiệu trước quảng cáo trả tiền của họ, khả năng tìm hiểu và truy cập vào thương hiệu tăng 27%. (Neurons Inc.)

Những con số biết nói về nền tảng TikTok cho Marketer năm 2023- Ảnh 4.

71% người dùng TikTok nói rằng ứng dụng này có tác động lớn hơn đến cuộc sống của họ so với các ứng dụng khác mà họ sử dụng và 79% nói rằng nó truyền cảm hứng cho họ làm những điều mới trong cuộc sống thực. (TikTok)

Người dùng TikTok có khả năng đồng ý rằng nền tảng này giúp họ nghe những góc nhìn khác với những gì họ thường nghe so với những thương hiệu xã hội và giải trí khác cao hơn 1,3 lần. (TikTok & Material)

Người dùng TikTok có khả năng biết về sản phẩm và xu hướng trước các đồng nghiệp của họ cao hơn 1,3 lần. (TikTok & Material)

Mua sắm trên TikTok

2 trong số 3 người dùng có khả năng mua thứ gì đó khi ở trong nền tảng này. (TikTok)

50% người dùng TikTok đã mua thứ gì đó sau khi xem TikTok LIVE. (TikTok)

Những con số biết nói về nền tảng TikTok cho Marketer năm 2023- Ảnh 5.

Người dùng TikTok có khả năng giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đã khám phá trên ứng dụng cao gấp đôi so với người dùng của các nền tảng xã hội truyền thống và thành công hơn 1,5 lần trong việc thuyết phục người khác dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ. (TikTok & Material)

Xu hướng lan truyền và những người có ảnh hưởng trên TikTok

TikTok đã mở ra nhiều cơ hội mới cho những người có ảnh hưởng, diễn viên hài, người sáng tạo meme và thậm chí là một số thương hiệu. 

Người tạo được nhiều lượt theo dõi nhất trên TikTok là Khaby Lame với 147,7 triệu người theo dõi. Theo sát phía sau là Charlie D'Amelio với 144,6 triệu. (Wikipedia)

Một trong những hashtag challenges của đầu tiên của thương hiệu là Guess' #InMyDenim. Theo TikTok, những video sử dụng hashtag này đã nhận được tổng cộng 38,8 triệu lượt xem. (TikTok)

Xu hướng lan truyền và những người có ảnh hưởng trên TikTok

77% người dùng TikTok thích các thương hiệu đưa ra những challenges, trends hoặc meme mới để người dùng cùng tham gia. (TikTok)

Người dùng TikTok nói rằng bạn không cần nhất thiết phải có hàng nghìn người theo dõi để trở nên viral trên TikTok. (TikTok)

80% các video hàng đầu trên TikTok có nhạc và các bài hát có chủ đề vui vẻ, lạc quan. (Invideo)

Việc kết hợp lại xu hướng TikTok dẫn đến thời gian xem tăng 14%. (TikTok)

Rapper Lil Nas X ghi nhận sự thành công của bài hát "Old Town Road" trên TikTok. Bài hát đã được đẩy lên vị trí số 1 trên Billboard Top 100 vào năm 2019 sau khi nghệ sĩ tải nó lên TikTok. (BuzzFeed News)

Kinh doanh, Doanh thu và Cạnh tranh

TikTok cung cấp 5 cấp độ quảng cáo nhắm vào các thương hiệu lớn. Trong đó, hashtag challenges có thương hiệu được báo cáo là tốn 150.000 đô la mỗi ngày. (TikTok Pitch Deck Notes First Reported by Digiday)

TikTok đã tạo ra doanh thu ước tính 4 tỷ vào năm 2021. (Bloomberg)

Chi tiêu của người tiêu dùng trên TikTok đã vượt qua 2,5 tỷ đô la trên toàn cầu. (Sensor Tower)

Kinh doanh, Doanh thu và Cạnh tranh

TikTok có xếp hạng 4,8 sao trong Apple App Store và 4,5 sao trong Cửa hàng Google Play. (Apple App Store, Google Play Store)

Bytedance, công ty mẹ của TikTok được định giá 140 tỷ USD, trở thành công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới. (CBInsights)

Những con số mới nhất được công bố trong các nguồn quảng cáo của Bytedance tiết lộ rằng quảng cáo TikTok hiện đã tiếp cận hơn 1 tỷ người từ 18 tuổi trở lên. (Tháng 7/2022)

Tạm kết

Theo dự đoán, trong những năm tới, TikTok sẽ tiếp tục thu nhiều nhà quảng cáo tham gia vào hệ sinh thái của mình hơn, và sẽ không còn gì đáng ngạc nhiên nếu chúng ta bắt đầu thấy thương hiệu này cung cấp nhiều hơn các thông tin minh bạch về ứng dụng và cơ sở người dùng của nó. Dù bạn là một nhà tiếp thị truyền thông hay một người dùng xã hội, đã đến lúc bạn cần nghiêm túc xem xét và cân nhắc về nền tảng xã hội xếp hạng hàng đầu này.

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo Hubspot

22 số liệu thống kê về Instagram Reels quan trọng với marketers vào năm 2022

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.