Facebook vừa tổ chức hội nghị F8 hàng năm vào ngày 30/4-1/5 vừa qua, sự kiện đem tới những giới thiệu bổ sung, cập nhật sắp tới trên Facebook và các ứng dụng con của nền tảng này. Tiếp tục cùng MarketingAI tìm hiểu về những cập nhật mới nhất trên Messenger được Facebook thông báo tại bài viết dưới đây,
Xem thêm: Những cập nhật mới nhất trên Instagram được Facebook thông báo trong Hội nghị F8 2019
Những cập nhật mới nhất trên Messenger được Facebook thông báo trong Hội nghị F8
Messenger Desktop App
Tính năng Messenger Desktop App không phải là sự phát triển lớn của Facebook, tuy nhiên Facebook đã công bố một ứng dụng máy tính để bàn mới dành riêng cho Messenger, mở rộng hơn các cách dùng tiềm năng mới cho ứng dụng.
Theo giải thích của Facebook:
"Mọi người muốn trải nghiệm nhắn tin liền mạch từ bất kỳ thiết bị nào. Đôi khi họ chỉ muốn có thêm một chút không gian chia sẻ và kết nối với những người họ quan tâm nhất. Vì vậy, chúng tôi sẽ đã phát triển ứng dụng Messenger Desktop. Bạn có thể tải xuống ứng dụng trên máy tính để bàn của mình. - cả Windows và MacOS - ứng dụng có tích hợp các cuộc gọi video nhóm, vẫn có thể làm đa tác vụ trong khi trò chuyện trong Messenger."
>>> Xem thêm: Facebook phát hành hướng dẫn tạo Stories hiệu quả và hấp dẫn hơn cho doanh nghiệp
Trong số các chức năng được liệt kê, các cuộc gọi video nhóm có vẻ như là trường hợp sử dụng đem lại nhiều lợi ích nhất - và đáng xem xét cho người dùng doanh nghiệp, điều này sẽ cung cấp cho các nhà lãnh đạo khả năng live từ máy tính để bàn đến nhân viên (bạn có thể thêm tối đa sáu người vào trò chuyện video nhóm trong Messenger, trong khi có tới 50 người có thể thêm vào cuộc trò chuyện, nhưng sẽ không hiển thị trên màn hình).
Facebook cho biết hiện tại họ đang thử nghiệm Messenger Desktop App, với mục đích hoàn thành ra mắt vào cuối năm nay.
Giới hạn nội dung Messenger với bạn thân
Trước những lo ngại gia tăng về quyền riêng tư và người dùng có xu hướng chuyển sang cuộc trò chuyện trên phương tiện truyền thông xã hội khép kín hơn, Facebook cũng thêm một tùy chọn mới để giới hạn các tương tác trên Messenger với các nhóm bạn thân được chọn. Theo như công ty chia sẻ:
"Những kết nối chặt chẽ ngoài đời thực được xây dựng trên việc trò chuyện qua tin nhắn, đó là lý do tại sao chúng tôi giúp bạn dễ dàng tìm thấy nội dung từ những người bạn quan tâm nhất. Trong Messenger, chúng tôi đang giới thiệu một không gian dành riêng để bạn có thể khám phá Stories của bạn bè và gia đình. Bạn cũng sẽ có thể chia sẻ đoạn trích từ riêng Stories của mình và chọn chính xác những người có thể nhìn thấy những gì bạn đăng."
Một trong những yếu tố thú vị hơn ở đây là bổ sung tùy chọn trạng thái biểu tượng cảm xúc Emoji mới - như bạn có thể nhìn thấy trong hình ảnh trên, mỗi hình ảnh thu nhỏ (thumbnail) của profile bạn bè đều bao gồm một Emoji phủ lên hình đại diện và một mô tả ngắn gọn bên dưới. Ý tưởng này có thể giúp bạn gần gũi hơn với các kết nối bạn bè của mình và tạo điều kiện cho các cuộc gặp gỡ ngoài đời thực.
Instagram đã nghiên cứu các công cụ tương tự - công cụ này đã thêm khả năng cho người dùng hạn chế đối tượng xem Stories Instagram vào năm ngoái. Facebook cho biết tùy chọn Close Friends sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.
Messenger Lead Ads Templates
Đối với các doanh nghiệp Facebook cũng thêm tính năng mẫu tạo quảng cáo tạo Lead để các doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn trong việc chạy quảng cáo.
"Chúng tôi còn giúp các doanh nghiệp kết nối với khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn bằng cách thêm các mẫu quảng cáo tạo Lead vào trình quản lý quảng cáo Ads Manager. Ở đó, các doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo một mẫu quảng cáo mà chỉ cần trả lời vài câu hỏi đáp đơn giản trong Messenger để tìm hiểu thêm về khách hàng. Ngoài ra, để dễ dàng đặt các cuộc hẹn với các doanh nghiệp như đại lý xe hơi, nhà tạo mẫu hoặc dịch vụ dọn dẹp..., chúng tôi đã tạo ra trải nghiệm mới để mọi người có thể đặt cuộc hẹn ngay trong Messenger."
Như bạn có thể thấy ở đây, luồng quảng cáo mới sẽ đưa người dùng trực tiếp từ ứng dụng Facebook sang tương tác tại ứng dụng Messenger và cho phép họ dễ dàng đặt cuộc hẹn mà không cần nhà quảng cáo phải làm gì.
Đây có thể là một cách khá tốt để Facebook giới thiệu đến doanh nghiệp về tiềm năng của các Messenger bot. Nếu các doanh nghiệp chọn thử nghiệm tùy chọn và thấy kết quả tốt, điều đó có thể lôi kéo họ thử thêm các quy trình tự động hóa tin nhắn, đồng thời cũng sẽ giúp họ xây dựng danh sách kết nối Messenger cho các thông báo và khuyến mãi trong tương lai.
Xem video nhóm trong Messenger
Xem video đang là xu hướng gia tăng mà Facebook đang tìm cách tận dụng, giúp người dùng có nhiều cơ hội hơn để tiêu thụ nội dung video trên nền tảng cùng lúc với bạn bè của họ, nơi họ có thể trò chuyện và thảo luận trong thời gian thực.
Tính năng Watch Party của Facebook đã được ra mắt vào tháng 7 năm ngoái. Tới nay đã có hơn 12 triệu Watch Party đã được lưu trữ trong các Nhóm và trung bình thu được bình luận video nhiều hơn gấp 8 lần.
Facebook đã thông báo rằng họ sẽ thêm một tùy chọn mới cho phép mọi người xem nội dung video trên Facebook ngay tại trong các nhóm trò chuyện của Messenger.
Facebook chia sẻ:
"Bạn có thể chia sẻ liền mạch một video từ ứng dụng Facebook trên Messenger và mời những người khác cùng xem trong khi nhắn tin hoặc trò chuyện video. Đây có thể là chương trình yêu thích của bạn, một clip vui nhộn hoặc thậm chí là video gia đình."
Đây cũng là một tính năng mà Instagram cũng đang thử nghiệm - một lần nữa, Facebook đã thấy một xu hướng rõ ràng đối với loại hình xem video cùng bạn bè này và đang tìm cách tận dụng, đẩy mạnh sự tương tác đó bằng mọi cách có thể. Facebook cho biết tùy chọn mới sẽ được tung ra trên toàn cầu vào cuối năm nay.
Nguồn: Social Media Today
Bình luận của bạn