cover

Những cập nhật mới nhất trên Instagram được Facebook thông báo trong Hội nghị F8 2019

Facebook vừa tổ chức Hội nghị F8 hàng năm vào ngày 30/4-1/5 vừa qua. Sự kiện đem tới những giới thiệu bổ sung, cập nhật sắp tới trên Facebook và các ứng dụng con của nền tảng này. Trong bài...

Facebook vừa tổ chức Hội nghị F8 hàng năm vào ngày 30/4-1/5 vừa qua. Sự kiện đem tới những giới thiệu bổ sung, cập nhật sắp tới trên Facebook và các ứng dụng con của nền tảng này. Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng MarketingAI cập nhật thông tin về nền tảng Instagram,.

Những cập nhật mới nhất trên Instagram được Facebook thông báo trong Hội nghị F8 

Mua hàng từ chính Creator

Thông báo mới nhất từ Hội nghị F8 dành cho Instagram là tính năng "Shop from Creators", một tùy chọn mới sẽ hỗ trợ người mua shopping trực tiếp từ người dùng cụ thể trên bài đăng của họ.

Theo giải thích của Facebook:

"Bắt đầu từ tuần tới, bạn sẽ có thể mua sắm ngay trực tiếp từ những người sáng tạo mà bạn yêu thích mà không cần rời khỏi Instagram. Thay vì chụp ảnh màn hình hoặc hỏi chi tiết sản phẩm trong các bình luận hoặc tin nhắn Direct, bạn chỉ cần nhấn để xem chính xác họ đang mặc gì và đặt mua ngay tại đó. Bất cứ ai trong cộng đồng toàn cầu của chúng tôi đều có thể mua sắm từ những Creator trên Instagram. Chúng tôi sẽ bắt đầu thử nghiệm tính năng với một nhóm nhỏ những Creator vào tuần tới, với kế hoạch sẽ mở rộng quyền truy cập dần theo thời gian."

Những cập nhật mới nhất trên Instagram được Facebook thông báo trong Hội nghị F8 2019- Ảnh 1.

(Ảnh: Social Media Today)

>>> Xem thêm: Carousel là gì? Những cách ứng dụng quảng cáo Carousel tuyệt vời trên Facebook

Tùy chọn này sẽ cung cấp nhiều cơ hội hơn cho những người có sức ảnh hưởng trên Instagram để tạo doanh thu từ các bài đăng của họ. Bằng cách cung cấp cho họ kết nối trực tiếp hơn với các quảng cáo thương hiệu, chúng tôi tin rằng tính năng này đồng thời cũng giúp thúc đẩy nền kinh tế của influencer trên nền tảng hơn.

Lựa chọn gây quỹ mới

Instagram cũng thêm một tùy chọn mới giúp người dùng gây quỹ và tăng nhận thức về các tổ chức phi lợi nhuận mà họ quan tâm thông qua các nhãn dán quyên góp trong Stories.

Theo giải thích của Instagram:

"Bạn có thể tạo một nhãn dán gây quỹ và huy động cộng đồng của mình gây tặng quỹ xung quanh một lý do mà bạn quan tâm, với 100% số tiền được huy động trên Instagram sẽ dành cho tổ chức phi lợi nhuận mà bạn hỗ trợ."

Những cập nhật mới nhất trên Instagram được Facebook thông báo trong Hội nghị F8 2019- Ảnh 2.

(Ảnh: Social Media Today)

Người dùng Instagram ngày càng có xu hướng nhận thức xã hội nhiều hơn và phù hợp hơn, thật hợp lý khi Instagram đã thêm những cách tạo điều kiện mang tính sáng kiến xã hội như vậy. Tùy chọn ban đầu sẽ chỉ được cung cấp cho người dùng ở Hoa Kỳ, sau đó nhiều quốc gia hơn sẽ được triển khai.

Xây dựng dựa trên kết nối cá nhân

Trong bài phát biểu của mình, giám đốc Instagram Adam Mosseri lưu ý rằng anh và nhóm làm việc đang cố gắng học hỏi từ sự phổ biến của Stories, gần gũi hơn và ít gián đoạn hơn, để tạo ra một lộ trình cho các yếu tố khác của ứng dụng.

"Trong Instagram, chúng tôi sẽ giảm sự tập trung vào số lượng người theo dõi trong phiên bản mới nhất bằng cách làm cho chúng bớt nổi bật hơn, trong khi chúng tôi cũng đang thử nghiệm ẩn không xuất hiện số đếm lượt like trên mỗi bài đăng để người dùng không còn chú ý vào các số liệu ảo mà tập trung vào các kết nối với nhau hơn."

Những cập nhật mới nhất trên Instagram được Facebook thông báo trong Hội nghị F8 2019- Ảnh 3.

(Ảnh: Social Media Today)

Mosseri giải thích rằng họ sẽ bắt đầu thử nghiệm tính năng này trên quy mô lớn hơn từ cuối tuần này.

"Một ý tưởng lớn hơn mà chúng tôi bắt đầu thử nghiệm vào cuối tuần này được gọi là "Private like counts". Khi bạn lướt News Feed, sẽ không có số lượt thích nào được hiển thị trên mỗi bức ảnh hoặc video. Chủ sở hữu có thể thấy có bao nhiêu người thích ảnh của họ, nhưng chỉ khi họ yêu cầu. Đó là vì chúng tôi muốn mọi người lo lắng ít hơn về số lượt thích mà họ nhận được trên Instagram và dành thêm thời gian để kết nối với những người họ quan tâm."

Instagram từ lâu đã bị chỉ trích vì quá chú trọng vào sự phù phiếm và thúc đẩy sự phổ biến của các loại hình cơ thể không thực tế thông qua các bức ảnh được dàn dựng, được tô màu, chỉnh sửa mà người dùng đăng. Đó không phải là lỗi của Instagram, nhưng sự tập trung vào tính thẩm mỹ, kết hợp với sự phổ biến của ứng dụng trong giới khán giả trẻ, đã dẫn đến các vấn đề xa rời thực tế như trên. Như trường hợp một cuộc khảo sát được thực hiện vào năm 2017, Instagram là "mạng truyền thông xã hội tồi tệ nhất cho sức khỏe và tinh thần", bởi nền tảng góp phần khiến mức độ lo lắng và trầm cảm của người dùng trở nên cao hơn.

Kết

Vẫn còn quá sớm để dự đoán các tác động tiềm năng của những tính năng mới, tuy nhiên chúng ta có thể mong chờ một mạng xã hội healthy hơn cho cộng đồng người dùng mạng.

Nguồn: Social Media Today

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.