cover

Những cái tên danh giá đã dành chiến thắng giải Grand Prix tại Liên hoan Cannes Lion

Giành được bất kỳ danh hiệu nào tại Cannes Lions là một điểm nổi bật trong sự nghiệp mà bất kỳ nhà tiếp thị nào cũng mơ ước. Trong số 31.000 hạng mục từ 89 quốc gia, chỉ có 27...

Giành được bất kỳ danh hiệu nào tại Cannes Lions là một điểm nổi bật trong sự nghiệp mà bất kỳ nhà tiếp thị nào cũng mơ ước. Trong số 31.000 hạng mục từ 89 quốc gia, chỉ có 27 thương hiệu được nhận giải thưởng danh giá nhất năm khiến Grand Prix trở thành một trong số những danh hiệu tiếp thị đáng mơ ước nhất trên thế giới.

Những cái tên danh giá đã dành chiến thắng giải Grand Prix tại Liên hoan Cannes Lions 2019 (Phần 1)

Bạn có thể đã nghe nói về một số thương hiệu chiến thắng trên nhiều hạng mục như Burger King với chiến dịch truyền thông xuất sắc "Whopper Detour", đã mang về ba giải Grand Prix;  “Dream Crazy” của Nike đã thắng tới hai giải Grand Prix; hoặc The New York Times với chiến dịch dũng cảm “The Truth Is Worth It” cũng đạt được 2 giải thương. Nhưng với tất cả sự hỗn loạn của hàng loạt tin tức về Cannes vào tuần trước, thật dễ dàng để bỏ lỡ một vài danh hiệu hàng đầu sau đây.

Hạng mục Health and Wellness

Ikea - “ThisAbles” 

Chiến dịch mới của Ikea mang tên “ThisAbles” đã mang về giải thưởng Grand Prix Cannes bởi những trải nghiệm mang tính nhân văn hơn. Quảng cáo có sự tham gia của một người đàn ông tên Eldar, một người bị bại não và gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt ngay cả việc rời khỏi chiếc ghế dài của mình.

“Tôi làm mọi thứ có thể để hành xử như mọi người khác” Eld Eldar nói trong video. “Ở trong nhà, ở tất cả mọi nơi, tôi bị bao vây bởi đồ đạc của chính mình”. Do đó, Ikea đã giải quyết những vấn đề khó chịu như vậy bằng cách thêm chốt vào chân ghế sofa, giúp việc di chuyển đồ đạc trở nên dễ dàng hơn. Quả thực, công nghệ làm cho mọi người cảm thấy mang tính con ngườ hơn trong cuộc sống của mình, đặc biệt đối với những người khuyết tật.

(Video: Ikea)

>>> Xem thêm: Những chiến dịch phá vỡ định kiến giới tính xứng đáng đạt giải thưởng cao quý nhất tại Cannes Lion

Hạng mục Brand Experience and Activation

Microsoft - “Changing the Game” 

Video games khiến cuộc sống chúng ta trở nên tuyệt vời hơn, theo nhiều cách - từ những trải nghiệm quý báu tới những tình bạn chân thực trong thế giới ảo. Tuy nhiên, vẫn có những người bị bỏ quên khi nhắc đến danh từ game thủ - đó chính là những người khuyết tật. Quả thực, nhiều người khuyết tật đã chán ngấy với việc thiếu các công cụ kỹ thuật số giúp họ chơi video dễ dàng như những người bình thường khác. Do đó, chiến dịch truyền thông "Changin the Game" ra đời với sự trợ giúp từ agency McCann New York.

(Video: Ad Express)

Hạng mục Creative Data

Black & Abroad - “Go Back to Africa”

FCB/Six Toronto với chiến dịch “Go Back to Africa” đã giành giải Grand Prix cho hạng mục Creative Data tại Cannes Lions năm nay. Công ty FCB/Six - một công ty chuyên về trải nghiệm du lịch cho người da đen, nhận thấy rằng cứ mỗi phút, một người nào đó lại đăng những dòng trạng thái “Go Back to Africa” (trở lại Châu Phi) lên mạng xã hội. Thay vì những suy nghĩ cổ hủ phân biệt chủng tộc, chiến dịch định hướng người xem một cách nghĩ hoàn toàn khác khi người ta nói "Go back to Africa".  Mỗi khi ai dòng chữ này được đăng trên social media, FCB / Six đã xử lý lại mọi tình huống và trả lời bằng những hình ảnh tuyệt đẹp từ tất cả 54 quốc gia trên lục địa, đồng thời sử dụng hashtag #GoBackToAfrica.

Công ty này cũng phát hiện ra rằng các hình ảnh tìm kiếm hình ảnh thường thấy có sự xuất hiện của những người du lịch da trắng, và vì vậy họ đã đăng những bức ảnh lên trang web Black & Abroad, nơi có sự tham gia của những người từ các quốc gia như Ai Cập, Sénégal và Kenya.

(Video: Black & Abroad)

Hạng mục Creative Effectiveness

Carrefour - “Black Supermarket”

Hạng mục dành cho hiệu quả sáng tạo của Cannes Lions đã được trao cho siêu thị Carrefour của Pháp với dự án “Black Supermarket” đã buộc Liên minh châu Âu thay đổi lập pháp về đa dạng sinh học.

Dự án với sự giúp đỡ từ agency Marcel Paris đã thiết lập thị trường chợ đen của các siêu thị Carrefour. Thị trường chợ đen này sẽ cung cấp các loại trái cây và rau quả được trồng từ những người nông dân không được phép bán vì luật pháp EU. Chiến dịch bao gồm print-ads, áp phích và TV, đã nhấn mạnh sự vô lý của Danh mục các loài được ủy quyền chính thức của EU thực sự vô lý khi cho rằng 97% các giống hạt giống, bao gồm cả hai triệu nông dân trồng, đang hoạt động phi pháp.

Carrefour đã ký cam kết 5 năm với nông dân như một phần của chiến dịch. Kết quả khả quan hơn mong đợi khi EU quyết định phê chuẩn các quy định mới về nông nghiệp hữu cơ vào tháng 5 năm nay, ủy quyền lại việc bán hạt giống nông dân.

(Video: Youtube)

Hạng mục Creative E-commerce

Doconomy - “Do Black - The Carbon Limit Credit Card”

H+K Thụy Điển đã làm việc với Doconomy và RBK Communications tạo ra chiến dịch "Do Black - The Carbon Limit Credit Card" là một giải pháp sáng tạo nhằm giải quyết khủng hoảng khí hậu. Lượng tiêu dùng của con người bằng quẹt thẻ có thể gây nên những tác động kinh khủng lên khí hậu toàn cầu. Do đó, những chiếc thẻ ATM đầu tiên sẽ ngăn người tiêu dùng bội chi bằng việc không dựa trên số tiền khả dụng mà dựa trên tác động do tiêu dùng của bạn gây ra.

Sự đổi mới kết hợp ba chức năng. Khả năng đo lường tác động của mọi giao dịch (Indexland Index), giới hạn khí thải CO2 được thiết lập tính theo quốc gia / đầu người và tích hợp hệ thống thanh toán của giới hạn khí thải CO2 vượt qua mức tín dụng tài chính. Công nghệ sẽ chặn các giao dịch vượt quá giới hạn CO2, vô hiệu hóa thẻ tín dụng và thông báo cho chủ thẻ biết để họ có những hướng tiêu dùng phù hợp.

Hạng mục Creative Strategy

Volvo - “The E.V.A. Initiative”

Dựa theo những nghiên cứu mới từ Volvo, thương hiệu phát hiện ra rằng những cô bé tuổi teen thường bị ảnh hưởng bởi những chấn thương đến từ roi vọt, những bà bầu dễ gặp những chấn thương vùng cổ, những người phụ nữ già hơn thường gặp những chấn thương cực kỳ nghiêm trọng. Do đó, cùng với sự hợp lực của Forsman & Bodenfors, Volovo đã mang tới chiến dịch “The E.V.A. Initiative”. Cùng với công nghệ trong xe tiên tiến, Volvo đảm bảo đem tới sự bình đẳng giới cho bất kỳ người phụ nữ nào.

(Video: Volvo)

Hạng mục Design

Google - “Creatability”

Chiến dịch “Creatability của Google là một tập hợp các thử nghiệm được thiết kế để giúp các công cụ sáng tạo có thể truy cập được cho những người khuyết tật. Được tạo ra từ Google Creative Lab, nền tảng có thể giúp những người khuyết tật khám phá cách các công cụ để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật như vẽ và âm nhạc. Ví dụ, nó cho phép những người sáng tạo bị điếc có thể nghe thấy âm nhạc, hoặc những người mù có thể vẽ được tranh.

Về chi tiết, mời bạn xem video dưới đây.

(Video: Google)

Hạng mục Digital Craft

Carlings - “AdDress the Future”

Ngành công nghiệp thời trang nhanh nổi tiếng là kẻ phá hoại môi trường nhiều hơn bao giờ hết. Nhưng trong một thế giới của những xu hướng thay đổi nhanh chóng và ngân sách eo hẹp, còn có những lựa chọn nào khác cho vẻ ngoài bóng bẩy với tác động tiêu cực tối thiểu?

Nhà bán lẻ Scandinavia Carlings đã thực hiện một cách tiếp cận mang tính cách mạng với câu trả lời của mình: tạo ra thứ quần áo không bao giờ tồn tại. Dòng sản phẩm của AdDress the Future, được tạo bởi công ty phó sở hữu Virtue, cho phép người hâm mộ tạo ra những bộ trang phục kỹ thuật số đầy đủ, hợp nhất chúng với hình ảnh của người dùng và tạo ra hình ảnh thời trang chỉ có thể được đăng tải trên mạng xã hội Instagram.

(Video: Scandinavia Carlings)

Hạng mục Direct Mobile Titanium

Burger King - “The Whopper Detour” 

Không cần nói nhiều, tất cả chúng ta đều đã biết đến chiến dịch nổi đình nổi đám của Burger King đã đem về biết bao lời khen ngợi trên toàn thế giới. Còn nếu chưa biết, mời bạn đọc tại đây.

(Video: Youtube)

Hạng mục Entertainment: Music

Childish Gambino - “This Is America” và  Baco Exu do Blues - “Bluesman”

(Video: Childish Gambino)

(Video: Bluesman)

Còn tiếp...

                                                                                                                                                                                                                           Phần 2

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.