cover

Nhìn lại buổi đầu tiên chuỗi đào tạo “It’s time to Soften Up” - Lộ trình nghề nghiệp của Marketer

11 Thg 08

Buổi đầu tiên trong chuỗi đào tạo “It’s time to Soften Up” đã diễn ra thành công tốt đẹp, nhận Buổi đầu tiên trong chuỗi đào tạo “It’s time to Soften Up” đã diễn ra thành công tốt đẹp, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các bạn sinh viên.

“It’s time to Soften Up” là chuỗi training đặc biệt  song hành cùng cuộc thi “Bản lĩnh Marketer 10”. Chương trình dành cho tất cả các bạn sinh viên đam mê lĩnh vực Marketing và đang ấm ủ dấn thân vào hành trình của một Marketer. 

Sự kiện được tổ chức dưới sự hợp tác giữa CLB Marketing trường Đại học Ngoại thương MaC FTU và Công ty Cổ phần VCCorp - một trong những công ty đi tiên phong trong lĩnh vực công nghệ ở Việt Nam hiện nay. 

Bạn có thể xem thông tin chi tiết của chuỗi đào tạo này tại đây

Buổi đầu tiên của chuỗi đào tạo có sự xuất hiện của diễn giả Phùng Hải Long - Director of Event & Marketing tại Athenar Ạdmicro (VCCorp), với chủ đề “Lộ trình nghề nghiệp của Marketer”. 

Diễn giả của buổi đầu tiên trong chuỗi đào tạo là anh Phùng Hải Long - Director of Event & Marketing tại Athenar Ạdmicro (VCCorp) Diễn giả của buổi đầu tiên trong chuỗi đào tạo là anh Phùng Hải Long - Director of Event & Marketing tại Athenar Ạdmicro (VCCorp)

Anh Phùng Hải Long có hơn 12 năm nghiên cứu và thực chiến trong ngành Marketing - Truyền thông, hơn 8 năm tư vấn và triển khai các hoạt động Content Marketing cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ, đồng thời là host của kênh Podcast @30TodayTalk chuyên về Marketing và hướng nghiệp. 

Nhờ những kinh nghiệm đó, anh là một diễn giả quen thuộc, đồng hành cùng nhiều chương trình về ngành Marketing tại các CLB Marketing sinh viên và các trường đại học. 

Dù cơn mưa rào buổi sáng cản trở giao thông khiến buổi đào tạo bắt đầu muộn hơn dự kiến, chương trình đã diễn ra trong không khí vô cùng đầm ấm, sôi nổi.

Các bạn sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau cùng tụ họp về buổi đào tạo với sự hào hứng và thể hiện sự tương tác khá tốt khi đưa ra nhiều câu hỏi. Ngoài ra, nhiều bạn trẻ khác cũng rất tập trung theo dõi chương trình trực tuyến qua phần mềm Zoom. 

Thời tiết thất thường của Hà Nội cũng không thể cản trở sự hào hứng của các bạn sinh viên tham gia buổi đào tạo

Thời tiết thất thường của Hà Nội cũng không thể cản trở sự hào hứng của các bạn sinh viên tham gia buổi đào tạo

Diễn giả và các bạn sinh viên đã có những trao đổi, thảo luận thẳng thắn để cùng đào sâu nhiều vấn đề khi bắt đầu trở thành một Marketer.

Từ những câu hỏi đơn giản nhất như Marketer là gì? Mọi người xung quanh thường nghĩ về công việc của một Marketer? Hay những góc khuất khó nói, những trải nghiệm không hề hào quang, lấp lánh khi làm nghề, tất cả đều được diễn giả chia sẻ một cách chân thành. 

Các bạn sinh viên tham gia đều chăm chú theo dõi bài thuyết trình của diễn giả

Các bạn sinh viên tham gia đều chăm chú theo dõi bài thuyết trình của diễn giả

Một trong những câu hỏi gây đau đầu cho các bạn newbie là chọn làm việc tại Agency, Client hay Freelance cũng được anh Phùng Hải Long đề cập tới. Là một người đã trải qua nhiều vị trí khác nhau, anh đã phân tích rõ ưu, nhược điểm của từng nơi làm việc cũng như ý kiến, quan điểm của riêng mình để mỗi bạn sinh viên sẽ có được câu trả lời phù hợp nhất với bản thân.  

Bạn Nhật Anh (sinh viên năm 3, Ban Điều hành CLB Marketing - Trường Đại học Ngoại thương MaC FTU) cho biết “Diễn giả chia sẻ rất gần gũi, đem lại không khí thoải mái, BTC cũng rất tận tình và chu đáo nữa”.

Timeline trong sự nghiệp của Marketer cũng là một nội dung thú vị khác được trình bày tại buổi training, giúp các bạn trẻ có thể hình dung tổng quan về con đường mà mình sẽ trải qua. Trong đó, anh Phùng Hải Long đã đề cập đến những “khúc cua định mệnh” trong sự nghiệp. Đó là khoảng thời gian mà một người Marketer bị chững lại, với những câu hỏi băn khoăn không biết mình là ai, chìm vào lối mòn của công việc hay những khủng hoảng ở tuổi 30. 

Mini-game nhỏ liên quan đến các kiến thức về ngành Marketing làm không khí của buổi đào tạo thêm sôi động

Mini-game nhỏ liên quan đến các kiến thức về ngành Marketing làm không khí của buổi đào tạo thêm sôi động

Bạn Nguyễn Loan (24 tuổi), một Marketer trẻ với 2 năm kinh nghiệm, lại cho rằng “Cách chia sẻ của anh Long giúp mình có thêm góc nhìn mới về ngành Marketing và hiểu hơn về con đường mà mình đang theo đuổi”. 

Với kinh nghiệm thực chiến, anh Phùng Hải Long cũng giải đáp những băn khoăn của các bạn trẻ nhưng nên đầu tư nhiều hơn vào kỹ năng cứng hay kỹ năng mềm, chọn công việc hay chọn sếp. Các phân tích của anh đều được trình bày riêng cho từng nhóm đối tượng khác nhau, ví dụ như sinh viên đại học, người mới tốt nghiệp hay Marketer dưới 3 năm kinh nghiệm. 

Các bạn trẻ tham gia chương trình tích cực đặt các câu hỏi cho diễn giả.

Các bạn trẻ tham gia chương trình tích cực đặt các câu hỏi cho diễn giả.

Biết đến chương trình qua một nhóm về kiến thức Marketing trên Facebook, bạn Phong Lan (sinh viên năm 3, trường Đại học Ngoại thương) nhận xét: “Anh Long có cách trình bày trọng tâm và dễ hiểu, khiến mình cảm thấy thoải mái hơn khi tương tác. Mình thích cách anh lấy các ví dụ rất thực tế và cuốn hút”.

Phong Lan cũng rất mong chờ các buổi đào tạo tới của chương trình… để có thể gặp gỡ thêm các diễn giả khác từ VCCorp. 

Anh Phùng Hải Long gây ấn tượng với các bạn sinh viên tham gia chương trình nhờ cách trình bày dễ hiểu và các ví dụ có tính thực tế cao.

Anh Phùng Hải Long gây ấn tượng với các bạn sinh viên tham gia chương trình nhờ cách trình bày dễ hiểu và các ví dụ có tính thực tế cao.

Nhận xét về buổi đầu tiên của chương trình đào tạo, anh Phùng Hải Long nhận xét “Các bạn Marketer tương lai vẫn còn hơi kiệm lời và chưa dám đưa ra nhiều câu hỏi, ý kiến. Tôi nghĩ điều quan trọng khi làm Marketing là kỹ năng giao tiếp, trao đổi thông tin, dám hỏi - dám nói - dám đưa ra quan điểm trước đám đông”. Truyền thông mà, không nói ra thì đâu truyền được cái gì cho thông.” 

Tuy nhiên, vì là buổi đầu tiên trong chuỗi đào tạo nên chương trình cũng không tránh khỏi những thiếu sót.

Bạn Bảo Trâm (22 tuổi) nêu ý kiến “Mình thấy các nội dung đưa ra hầu hết đề khá dễ hiểu, nhưng vẫn chưa có điều gì thật sự bùng nổ hoặc gây tò mò. Mình hy vọng buổi thứ 2 sẽ có thêm những thông tin nổi bật hoặc có tính tranh biện hơn”. 

Hẹn gặp lại các bạn sinh viên vào thứ 7 ngày 13/8 với buổi học thứ 2 cùng diễn giả Lê Kim Thư

Hẹn gặp lại các bạn sinh viên vào thứ 7 ngày 13/8 với buổi học thứ 2 cùng diễn giả Lê Kim Thư

Hẹn gặp lại các bạn trong buổi đào tạo thứ 2 cùng diễn giả anh Lê Kim Thư - Director of Business Development - Athenar, Account Director - Admicro (VCCorp) với chủ đề “Hành trang khi đi làm” vào Thứ 7,  ngày 13/8/2022 nhé! 

Trang Trịnh - MarketingAI

Nhìn lại buổi đầu tiên chuỗi đào tạo “It’s time to Soften Up” - Lộ trình nghề nghiệp của Marketer- Ảnh 8.

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.