Mới đây Facebook đã cho ra mắt một báo cáo mới nhất liên quan đến các xu hướng truyền thông số đang phát triển trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19. Các báo cáo dựa trên dữ liệu nội bộ của Facebook, thông tin chi tiết về cuộc khảo sát được ủy quyền và nghiên cứu của bên thứ ba, tổng cộng thu được phản hồi từ hơn 34.000 người tiêu dùng.
Bài nghiên cứu đã chỉ ra những dữ liệu nổi bật và cần thiết cho các digital marketers. Facebook đã xác định 5 xu hướng chính nổi bật sau đây:
- Mua sắm an toàn hơn - Liên quan đến các phương thức mua sắm mới nhằm hạn chế sự lây lan của COVID-19 và chuyển hướng sang Thương mại điện tử
- Sức khỏe tinh thần - Nhiều người đang có xu hướng chuyển sang các hoạt động giải trí thư giãn nhằm thoát khỏi tình trạng căng thẳng kéo dài.
- Cộng đồng Toàn cầu - Đại dịch đã mang các cộng đồng lại gần nhau hơn, theo đó các doanh nghiệp cũng tích cực hỗ trợ nhau hơn trong các hoạt động duy trì và phát triển.
- Sự tái sinh của thế hệ Gen Z - Đại dịch đã củng cố sự bùng nổ của Gen Z trong các xu hướng dẫn đầu thị trường hiện nay.
- Sự tiện lợi trong kết nối - Đa phần mọi người đều đang kết nối với nhau thông qua các ứng dụng tin nhắn, kể cả đối với các thương hiệu.
Mỗi xu hướng này đều có ý nghĩa đối với quá trình Brand Marketing. Trong bài viết này, MarketingAI sẽ cung cấp thông tin về những điểm chính liên quan đến sự chuyển dịch thứ ba - 'Cộng đồng toàn cầu' và xu hướng tương trợ các doanh nghiệp địa phương ngày càng tăng.
Tô Linh - MarketingAI
Theo SocialmediaToday
>> Có thể bạn quan tâm: 20 ý tưởng thu hút Lead để tăng danh sách Email của doanh nghiệp
Bình luận của bạn