Các phương tiện truyền thông xã hội luôn thay đổi, không chỉ về mặt cập nhật thuật toán mới hoặc các tính năng nền tảng, mà còn liên quan đến việc sử dụng và thu hút sự chú ý của độc giả. Nắm vững nghiên cứu về nhân khẩu học của từng mạng xã hội sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra những chiến lược phù hợp và thành công.
Nghiên cứu về nhân khẩu học trên các mạng xã hội trong năm 2019
Trong quá khứ, thương hiệu sẽ dễ dàng thành công hơn trên các nền tảng như Facebook và Twitter, với lượng người dùng dày đặc và khả năng quảng cáo hiệu quả. Tuy nhiên, việc chọn mạng xã hội phù hợp với từng loại nhân khẩu học là quyền quyết định của doanh nghiệp và thương hiệu.
Instagram đang ngày một phát triển, Pinterest ngày càng trở nên hấp dẫn trong mắt người dùng, trong khi YouTube đã trở thành một ông lớn trong ngành quảng cáo. Google+ không còn nữa, Snapchat đã củng cố vững chắc số lượng người dùng trẻ tuổi. Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp đang cố gắng tiếp cận, có một loạt các yếu tố khác nhau mà thương hiệu cần cân nhắc.
Jones PR đã nêu bật một số thống kê sử dụng nền tảng xã hội quan trọng và truyền đạt qua Infographic dưới đây.
Xem thêm:
- Nhân khẩu học là gì? Hướng dẫn target đối tượng trên Facebook
Bình luận của bạn