Khi vạch ra chiến lược influencer marketing, cách thông thường nhất chúng ta thường làm là hợp tác với những tên tuổi ngôi sao lớn nhất, nổi tiếng nhất. Những KOLs này là con đường tắt giúp tăng phạm vi tiếp cận đối tượng nhiều nhất và mang lại lợi tức chi tiêu quảng cáo tối ưu nhất. Thế nhưng đừng bỏ qua những cộng đồng nano influencer - những nhân tố giúp kết nối doanh nghiệp với một bộ phận người dùng nhỏ hơn nhưng cũng mang lại tiềm năng mua hàng cao không kém.
Nano influencers là những người có ảnh hưởng ở tầm 'vi mô'. Họ có giá trị cao đối với doanh nghiệp bất chấp quy mô và số lượng tiếp cận nhỏ hơn các influencers có tiếng. Ví dụ: nếu một Nano influencers quy mô địa phương chỉ có 1.000 người theo dõi, nhưng tất cả các followers của họ đều là chủ doanh nghiệp địa phương thì điều đó có thể mang lại tác động lớn đến chiến dịch quảng cáo hơn so với một chiến dịch influencers marketing thông thường.
Kết
Có thể nói, điều quan trọng nhất đối với các thương hiệu khi làm việc với Influencers là biết mục tiêu của chiến dịch. Trước khi chọn một kiểu Influencers để làm việc, các thương hiệu nên hình dung rõ ràng về những gì đặt ra. Sau đó, họ nên chọn một kiểu người có ảnh hưởng giống mục tiêu để làm việc cùng. Nano influencer có những ưu và nhược điểm riêng và marketer phải cân nhắc, lựa chọn những giải pháp hợp lý.
Hải Yến - MarketingAI
Theo socialmediatoday
> Có thể bạn chưa biết: Khung giờ vàng cho các bài đăng trên mạng xã hội năm 2021
Bình luận của bạn