Mỹ phẩm và thực phẩm - những lần hợp tác thương hiệu đáng học hỏi

11 Thg 10

Hợp tác thương hiệu giữa nhãn hàng thực phẩm và làm đẹp? Nghe thì rất ít liên quan nhưng lại có sự thành công đáng kể, đặc biệt là với khách hàng gen Z. Nhìn qua thì những món đồ ăn...

Hợp tác thương hiệu giữa nhãn hàng thực phẩm và làm đẹp? Nghe thì rất ít liên quan nhưng lại có sự thành công đáng kể, đặc biệt là với khách hàng gen Z.

Nhìn qua thì những món đồ ăn và sản phẩm làm đẹp rất khó để tìm được một điểm tương đồng. Nhưng bằng cách kết hợp hai dòng sản phẩm được gen Z yêu thích bậc nhất này với nhau, thương hiệu không chỉ kết nối những người tiêu dùng có chung sở thích, mà còn thúc đẩy doanh số cho cả hai bên đối tác.

Trên các nền tảng mạng xã hội, đồ ăn và mỹ phẩm thường thuộc nhóm nội dung xu hướng. Phép cộng giữa hai nhóm sản phẩm này đảm bảo có thể khuấy đảo mạng xã hội, đặc biệt là với nhóm khách hàng trẻ. Hãy thử điểm qua hiệu ứng của những trường hợp từng thành công kết hợp giữa mỹ phẩm và đồ ăn và cách các thương hiệu khai thác thế mạnh của cả hai bên nhé!

Fenty Beauty x HEYTEA

Hãng mỹ phẩm Fenty Beauty từng hợp tác thành công với nhãn hiệu trà sữa nổi tiếng HEYTEA trong quá trình cho ra mắt bộ sưu tập phấn má hồng dạng kem - Cheeks Out. Theo đó, Fenty đã phát hành túi trang điểm đặc biệt kèm theo phiếu mua giảm giá đồ uống vị cheese đào của HEYTEA - mang màu sắc phớt hồng đặc biệt hợp tông với bộ sưu tập Cheeks Out. Trong túi đồ có boxset trang điểm phiên bản giới hạn mang thiết kế kết hợp của hai thương hiệu.

Hợp tác thương hiệu Fenty Beauty x HEYTEA

Tông màu "nhìn là yêu" của đồ uống vị đào từ HEYTEA và phấn má hồng của Fenty.

Chiến dịch nhanh chóng thu hút hơn 14 triệu lượt xem và 30.000 lượt bình luận trên mạng xã hội và thu hút được đông đảo sự quan tâm từ người tiêu dùng gen Z. Trước đó, HEYTEA cũng từng hợp tác với Clarins, L’Oréal và Clinique.

Perfect Diary x Oreo

Chiếc cookie đen trắng nổi tiếng toàn thế giới Oreo từng hợp tác vô cùng thành công với thương hiệu mỹ phẩm nội địa Trung Quốc - Perfect Diary. Sản phẩm kết hợp bao gồm cushion hình bánh Oreo với 2 màu hồng và đen. Hai hộp phấn nước Oreo đặc biệt được đặt tên như một dòng cookie với tên gọi Trà Xanh Anh Đào và Trà Oolong Đào Trắng gây sốt đến mức được bán hết ngay trong ngày đầu tiên ra mắt.

Hợp tác thương hiệu Perfect Diary x Oreo

Package vô cùng sáng tạo của Oreo và Perfect Diary là một trong vô số điểm thu hút người dùng trẻ.

Cú bắt tay này được đánh giá là vượt mặt cả lần hợp tác giữa Oreo và Supreme trước đó. Theo Fox News đưa tin, những phiên bản kết hợp với Oreo của những thương hiệu thời trang và mỹ phẩm nổi tiếng đều được bán lại trên eBay với giá lên đến hàng trăm, thậm chí hàng ngàn đô la Mỹ.

Hợp tác thương hiệu – “phép cộng” làm mới các chiến dịch marketing

Etude House x KitKat 

Etude House là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Hàn Quốc ra đời từ giữa những năm 80, nổi bật với sản phẩm sáng tạo, bắt mắt trong nhiều thập kỷ. Lần kết hợp giữa Etude House và với KitKat được lấy cảm hứng từ màu sắc của những viên kẹo giúp thương hiệu mỹ phẩm này vừa khai thác thêm một khía cạnh độc đáo, vừa đi đúng hình ảnh nhãn hàng gây dựng nhiều năm.

hop tac thuong hieu Etude House x Kit Kat

Bảng phấn mắt ngọt ngào không kém những thanh kẹo.

Bộ sưu tập kết hợp có tên Play Color Eyes KitKat bao gồm hai bảng màu phấn mắt với những tông màu gợi nhớ đến các thanh kẹo ngọt ngào của KitKat. Etude House và KitKat đặt tên sản phẩm là vị Nguyên Bản và vị Tiramisu Dâu để gợi nhớ đến chính những hương kẹo sôcôla trứ danh. Sự kết hợp này không chỉ vừa lòng khách hàng về phần nhìn mà còn được yêu thích bởi giá cả phải chăng.

Innisfree x Mentos

Innisfree từ lâu đã được biết đến không chỉ trong phạm vi Hàn Quốc mà trên toàn thế giới nhờ dòng mỹ phẩm vừa giá tiền với đa dạng loại sản phẩm. Một trong những lần hợp tác đáng nhớ nhất của hãng phải kể đến dòng sản phẩm bắt tay cùng Mentos - thương hiệu kẹo ngậm bạc hà.

Hợp tác thương hiệu Innisfree x Mentos

"Hộp kẹo" nhỏ nhắn với công dụng làm đẹp của Mentos và Innisfree.

Dòng phấn mỹ phẩm lạ mắt dạng viên như những viên ngậm có tên No Sebum Mineral Powder Mentos (phấn khoáng kiềm dầu) được đóng gói trong một chiếc hộp tròn gợi nhắc đến hộp kẹo đủ hương vị. Người tiêu dùng đặc biệt yêu thích "hộp kẹo" có tác dụng làm đẹp, hút bã nhờn và kiểm soát lượng dầu thừa trên da mặt của Innisfree và Mentos.

Các thương hiệu đã thao túng tâm lý của chúng ta như thế nào?

The Face Shop x Coca Cola

Coca Cola có một lịch sử hợp tác với vô số những thương hiệu hàng đầu. Nhưng để lại ấn tượng không thể phủ nhận chính là lần hợp tác cùng The Face Shop - một thương hiệu mỹ phẩm có tiếng của Hàn Quốc.

Hợp tác thương hiệu The Face Shop x Coca Cola

Bộ mỹ phẩm độc lạ này được rất nhiều beauty blogger săn đón.

Bộ sưu tập ra đời bao gồm kem nền, phấn kiềm dầu, phấn mắt, son môi và son bóng đều là mỹ phẩm từ The Face Shop dưới diện mạo bao bì in logo của Coca Cola. Sắc đỏ nổi bật mang tính biểu tượng của thương hiệu đồ uống khiến người dùng liên tưởng ngay đến những chai đồ uống có ga mát lạnh tí hon. Vẻ ngoài độc đáo đủ khiến các tín đồ thời trang và fan lâu năm của Coca Cola lùng sục bộ kit trang điểm này.

Tú Cẩm - Marketing AI

Theo Jing Daily

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.