Một mình PR liệu có đủ cho một chiến dịch truyền thông hiệu quả?

25 Thg 12

PR đóng vai trò chính trong mọi chiến dịch truyền thông, nhưng nếu chỉ PR mà không kết hợp với những kênh marketing khác nhau thì không thể tạo nên một chiến dịch truyền thông hiệu quả. Vậy tại sao một mình PR chưa đủ để tạo nên một chiến dịch truyền thông hiệu quả? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để đi tìm câu trả lời.

PR là kênh phủ sóng thông tin đến độc giả mục tiêu

Trong một chiến dịch truyền thông, mục tiêu của doanh nghiệp là quảng bá sản phẩm hay hình ảnh công ty thông qua những thông điệp gợi nhắc khách hàng bằng hình thức PR và quảng cáo.. PR là giúp doanh nghiệp truyền tải các thông điệp này đến khách hàng tiềm năng và những nhóm công chúng quan trọng của họ. Khi truyền đi các thông điệp này, PR giúp sản phẩm dễ đi vào nhận thức của khách hàng, giúp họ dễ dàng liên tưởng tới sản phẩm của thương hiệu đó.

Nhưng một mình PR chưa đủ để tạo nên một chiến dịch truyền thông hiệu quả

Trong thời đại số, khách hàng tiềm năng của bạn có thể ở bất cứ đâu, trên bất cứ thiết bị nào.

Mặc dù PR đóng vai trò chính trong mọi chiến dịch truyền thông, nhưng nếu chỉ sử dụng PR mà không biết cách kết hợp với những kênh marketing khác nhau thì chiến dịch của bạn sẽ không thể lan rộng tới khách hàng, tạo nên làn sóng viral cũng như không tác động sâu tới tâm trí khách hàng và kêu gọi hành động.

Nhìn lại chiến dịch #Cheerance Event rất thành công của Honda.

Chiến dịch bao gồm nhiều sự kiện theo giai đoạn diễn ra tại các thành phố khác nhau trong suốt tuần. Video quay lại hoạt động của các sự kiện đó sau đó được đăng tải lên kênh Youtube và trở thành trào lưu rộng khắp các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, và Instagram theo dạng hình ảnh động GIF. Mỗi video trong chiến dịch thu hút lượng người xem vô cùng lớn, trung bình mỗi video có tới 35 - 40 nghìn lượt xem.

Chiến dịch #Cheerance event sử dụng các chiến lược và chiến thuật marketing đa kênh. Trên Youtube, Honda bắt đầu chiến dịch với một video giải thích đầy đủ nội dung của chiến dịch. Để tăng khả năng tiếp cận rộng hơn, Honda đã hợp tác với Andrew Hales, một Youtube prankster với 1.655, 586 lượng người theo dõi. Hales đã quảng bá cho chiến dịch "Summer Cheerance" thông qua việc đăng tải hai video trên kênh YouTube “LAHWF” của mình.

Việc sử dụng những video ngắn, TVC online độc đáo, gây sự chú ý với độc giả, nội dung chọn lọc kĩ càng sẽ giúp thương hiệu gây ấn tượng với độc giả. Mục tiêu của Honda là không làm gián đoạn thời gian của người xem, vì thế mỗi video có độ dài chỉ khoảng từ 25 giây đến một phút. Hơn nữa, nội dung mỗi video đều được chọn lọc kĩ mang lại tiếng cười, sự sảng khoái nhẹ nhàng. Vì vậy, người xem sẽ nhớ đến hình ảnh của Honda khi họ nghĩ lại những giây phút xem những video như vậy.

PR là phương cách tốt nhất để tạo làn sóng dư luận tốt về thương hiệu, nếu nó có sự kết hợp của các kênh marketing qua mạng xã hội hay Youtube cũng như phối hợp tốt các giải pháp Content Marketing nhằm thuyết phục độc giả thành khách hàng, nội dung sáng tạo, influencer marketing và một kênh marketing quan trọng giúp tăng nhận diện thương hiệu đó là đặt banner trên các site báo điện tử uy tín có tập độc giả mục tiêu của thương hiệu. Admicro sở hữu hệ thống chuyên trang với lượng traffic khổng lồ của tất cả các lĩnh vực như báo Dân trí, CafeF, Kênh 14, aFamily, VTV, … Box App là một trong những banner được ưa chuộng nhất hiện nay với sự kết hợp giữa quảng cáo hình ảnh và nội dung tạo hiệu quả sâu về hình ảnh và thương hiệu. Công nghệ vượt trội của Admicro cho phép khách hàng tự thiết kế và quản lý quảng cáo để tạo hiệu quả như ý muốn.

chiến dịch truyền thông hiệu quả 1
Chiến dịch truyền thông hiệu quả với công nghệ vượt trội từ Admicro (Nguồn: Youtube)

Chọn kênh marketing phù hợp để chiến dịch thành công

Thương hiệu Lipton Ice Tea đã khởi động chiến dịch mang tên “Monday is Funday” để quảng bá cho sản phẩm Lipton Ice Tea - Trà Đen Vị Chanh”. Bên cạnh việc sử dụng đại sứ thương hiệu cho chiến dịch, mạng lưới KOLs/KOIs phù hợp và thật hiệu quả, chọn kênh truyền thông đối tác sẽ tạo được hiệu ứng mạnh cho chiến dịch. Ví dụ, Instagram và Facebook phù hợp để quảng bá cho ngành hàng FMCG trong khi LinkedIn sẽ rất tốt để xây dựng hình ảnh cho các thương hiệu lớn, hướng tới sự chuyên nghiệp.

Chiến dịch truyền thông hiệu quả 2
Nhãn hiệu Lipton lựa chọn đúng kênh Marketing phù hợp để chiến dịch truyền thông hiệu quả (Nguồn: Internet)

Lipton Ice Tea đã chọn Yan Media Group trở thành đối tác truyền thông và sử dụng các kênh truyền thông trên mạng xã hội để quảng bá cho chiến dịch. Theo đó, MV “Monday is Funday” được đăng tải và live-stream trên kênh fanpage Yan News – một trong những fanpage với hơn 15 triệu người theo dõi, đã đạt được hơn 1,3 triệu lượt xem cùng hàng ngàn lượt thích và chia sẻ.

Chiến dịch truyền thông hiệu quả 3
Chiến dịch truyền thông của nhãn hàng Lipton Ice Tea được đánh giá là một chiến dịch truyền thông hiệu quả (Nguồn: Internet)

Bên cạnh livestream trên fanpage, các chiến dịch truyền thông hiệu quả còn thiết kế TVC online để thu hút người xem vào thông điệp quảng cáo của nhãn hàng, nội dung sáng tạo giúp tạo làn sóng viral trên mạng xã hội. Gói quảng cáo TVC online của Admicro cho phép video được phát trước video trong các bài viết và trong các chuyên mục video của website. Nhờ công nghệ VAST/VPAID, quảng cáo video trực tuyến chạy mượt như trên truyền hình và có lượng traffic khổng lồ trên hệ thống chuyên trang của Admicro giúp bạn tiếp cận đến đối tượng mục tiêu của mình một cách chuẩn xác, đúng thời điểm, và có hiệu quả cao nhất.

Kết luận

Những chiến dịch truyền thông hiệu quả thường bắt đầu bằng kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng, mục tiêu rõ ràng, PR kết hợp với các kênh marketing phù hợp với ngành hàng và chiến dịch, đúng đối tượng, đúng thời điểm,...Bên cạnh đó, hiểu được nơi khách hàng mục tiêu dành thời gian và nghiên cứu các chiến dịch gần đây trong ngành hàng sẽ giúp bạn nắm được các xu hướng hiện tại, từ đó áp dụng thành công trong chiến dịch của công ty.

Hà Nguyễn - MarketingAI

Dành Cho CMO là series bài viết chuyên sâu về kiến thức quản lý nhân sự, phát triển bộ phận, cũng như các xu hướng phát triển về marketing dành riêng cho trưởng phòng/giám đốc Marketing.

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.