- Banner quảng cáo là gì?
- Các hình thức quảng cáo banner bao gồm
- Tầm quan trọng của Banner quảng cáo trong Marketing online
- Banner quảng cáo hoạt động như thế nào?
- Cách đo lường tính hiệu quả của banner quảng cáo
- Các kích cỡ tiêu chuẩn của Banner quảng cáo
- Làm thế nào để tạo một banner quảng cáo?
- Làm thế nào để quảng cáo banner?
- Các hot Banner quảng cáo được ưa chuộng
- Các banner phù hợp với từng ngành hàng
Chắc hẳn không ít lần bạn lướt qua các trang báo mạng và đập vào mắt là những banner quảng cáo của các thương hiệu với màu sắc, hiệu ứng nổi bật. Các thông điệp, khẩu hiệu của nó cũng đã vô tình khắc sâu trong tâm trí bạn từ lúc nào. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về banner - một trong những công cụ đắc lực trong Marketing Online.
Banner quảng cáo là gì?
Nó là một dạng thức của quảng cáo online qua banner.
Vậy banner là gì? Dưới con mắt truyền thông, banner có ý nghĩa như là tấm biển quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, khẩu hiệu và thường có hình ảnh, màu sắc bắt mắt, thu hút sự chú ý của mọi người.
Quảng cáo banner còn được gọi là quảng cáo hiển thị (đối nghịch với quảng cáo chỉ có chữ) bởi tính hiển thị hình ảnh của loại quảng cáo này. Một banner quảng cáo, hay một web banner, là một quảng cáo hiển thị trong trang web. Quảng cáo này bao gồm một hình ảnh (.jpg, .png, .gif) hay một sản phẩm đa phương tiện (thường được tạo nên bằng Flash). Như vậy, banner quảng cáo có thể là tĩnh hoặc động, phụ thuộc vào công nghệ tạo ra chúng.
Một ví dụ về banner quảng cáo tĩnh:
Các hình thức quảng cáo banner bao gồm
– Banner đường phố hay còn gọi là băng rôn
– Banner báo, tạp chí
– Banner quảng cáo trên website
Hôm nay chúng ta sẽ chỉ đi sâu vào Banner quảng cáo trên website.
Tầm quan trọng của Banner quảng cáo trong Marketing online
Theo thống kê của trang báo 24h, cứ mỗi một giờ trang chủ trang này lại nhận được 100.000 lượt người vào xem trang, và chỉ cần trong 20 người có một người nhìn thấy quảng cáo của bạn (con số này phụ thuộc vào chất lượng, độ hấp dẫn, thu hút của banner của bạn) thì sau 1h bạn sẽ nhận được 5.000 lượt xem cho tấm banner.
Với lượt xem khủng như thế này, chưa cần nói đến lượng khách hàng quyết định mua sản phẩm ngay, nó sẽ tạo hiệu ứng nhận diện cho những người nhìn thấy banner, mỗi khi có nhu cầu về thông tin, sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp, trong trí nhớ họ sẽ vang vảng hình ảnh của banner, của thương hiệu mình.
Banner quảng cáo hoạt động như thế nào?
Banner quảng cáo được tạo ra nhằm tăng lượng traffic tới website mà nó kết nối đến. Web banner cũng có thể hoạt động như những quảng cáo in thông thường: cung cấp thông tin, thông báo về một sản phẩm mới, tăng độ nhận diện thương hiệu và nhiều thứ khác nữa. Tuy nhiên, hầu hết banner có thể click được và chức năng chính của nó là để click vào. Nhưng chúng ta sẽ nói về tính hiệu quả của banner trong một vài phút tới.
Thông thường, banner quảng cáo được đặt tại những website có lượng truy cập cao cung cấp các nội dung thú vị và hữu ích. Nhưng bên cạnh traffic còn có những phương diện khác cần cân nhắc khi chọn lựa nơi đặt banner.
Một trong những phương diện đó là mục tiêu của website, ít nhiều phải phù hợp và giao thoa với khán giả mục tiêu của banner.
Cách đo lường tính hiệu quả của banner quảng cáo
Một lợi ích của quảng cáo online so với quảng cáo truyền thống là tính hiệu quả của nó có thể đo đếm được. Đối với banner quảng cáo, chỉ số hiệu quả chính của nó là click-through rate (tỉ lệ nhất chuột vào liên kết website).
CTR là số lần nhấp quảng cáo nhận được chia cho số lần quảng cáo được hiển thị: số lần nhấp ÷ số lần hiển thị = CTR. Ví dụ: nếu bạn có 5 lần nhấp và 1000 lần hiển thị, CTR sẽ là 0,5%.
Do vậy, CTR càng cao, tính hiệu quả của quảng cáo càng cao. Đơn giản là như vậy.
Các kích cỡ tiêu chuẩn của Banner quảng cáo
Khi bạn lướt Internet, bạn có thể bắt gặp tất cả các dạng banner với tất cả các loại kích cỡ. May mắn thay, cũng có một số tiêu chuẩn. Và vai trò của chúng là giảm khối lượng công việc cho các agency khi đối mặt với vấn đề tạo nên nhiều banner và kích cỡ giống nhau cho các nhà xuất bản khác nhau.
Đọc thêm:Tips Thiết Kế Banner Quảng Cáo “Hút” Click Của Khách Hàng
Làm thế nào để tạo một banner quảng cáo?
Rất dễ dàng! Bạn có thể tạo một banner quảng cáo tĩnh hay động với Bannersnack mà không cần bất cứ kĩ năng nào về lập trình. Phần tuyệt vời nhất là việc ai cũng có thể tạo ra một banner: tất cả những gì bạn cần là một chiếc máy tính có nối mạng.
Khi bạn lướt Internet, bạn có thể bắt gặp tất cả các dạng banner với tất cả các loại kích cỡ. May mắn thay, cũng có một số tiêu chuẩn. Và vai trò của chúng là giảm khối lượng công việc cho các agency khi đối mặt với vấn đề tạo nên nhiều banner và kích cỡ giống nhau cho các nhà xuất bản khác nhau.
Nếu vẫn băn khoăn thì bạn có thể yên tâm bởi các công ty Agency như Admirco thường sẽ giúp bạn tạo banner hiệu quả hoặc sẽ hỗ trợ bạn với công nghệ vượt trội giúp bạn có thể tự thiết kế và quản lý banner một cách dễ dàng.
Làm thế nào để quảng cáo banner?
Sau khi bạn tạo một banner, bạn cần một vài khoảng trống trên web để đặt nó, nên bạn cần phải mua vị trí quảng cáo trên các website. Liên hệ với chủ sở hữu của các blog và website có thể gây căng thẳng và tốn thời gian, vì vậy nhiều người lựa chọn các advertising network để phân phối banner của họ.
Hoặc một cách đơn giản hơn, là tìm kiếm các công ty chủ quản có nhiều website lớn. Ví dụ như Admicro của VCCorp với hệ thống các kênh Dân trí, Kênh 14, Cafef, Cafebiz, VnEconomy, Afamily...
Các hot Banner quảng cáo được ưa chuộng
1. Box App
- Box App (Box Applications) là hình thức quảng cáo thông minh, kết hợp giữa quảng cáo hình ảnh và nội dung.
- Thiết kế đẹp mắt trên vùng quảng cáo cực lớn 300x600 pixels tạo hiệu quả sâu về hình ảnh và thương hiệu. Những ứng dụng về chuỗi hình ảnh, TVC, giao lưu trực tuyến, v.v... Giúp nội dung quảng cáo thêm phong phú.
- Công nghệ vượt trội của Admicro cho phép khách hàng tự thiết kế và quản lý quảng cáo để tạo hiệu quả như ý muốn.
* Hình thức quảng cáo xuất hiện ở góc phải chân màn hình. Vị trí đặc biệt, bắt mắt ngoài vị trí banner quảng cáo truyền thống, cố định trên website.
* Ưu điểm nổi bật:
- Không tính phí khi banner hiển thị ở kích thước 90x120 px
Công nghệ cho phép chỉ tính phí khi banner được mở ra đúng kích thước 300x250 px
- Không tự động đóng lại khi cuộn chuột lên hay xuống.
- Time On Ad: 45s cao gấp 10 lần so với quảng cáo thông thường.
* Là giải pháp quảng cáo video xuất hiện tự nhiên theo mạch đọc của độc giả, tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng nhằm tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng một cách chính xác nhất và giải quyết các vấn đề liên quan đến nhu cầu truyền thông một cách triệt để nhất.
* Ưu điểm nổi bật:
- Vị trí hiển thị: Xuất hiện 1 cách tự nhiên trong mạch đọc của độc giả.
- Cơ chế thông minh: Cơ chế chạy thông minh, thân thiện với độc giả, tôn trọng trải nghiệm của độc giả với quảng cáo.
- Thiết kế mới: Thiết kế ấn tượng, giúp nhận diện thương hiệu và thúc đẩy tương tác giữa nhãn hàng và khách hàng tiềm năng.
- Đặc trưng sản phẩm: Bán theo các gói nội dung phổ biến cho tới chuyên sâu, kết hợp với việc áp dụng những công nghệ vượt trội.
4. CPC
- CPC (Cost per click) là hình thức quảng cáo thanh toán cho mỗi lượt click với một mức phí nhất định.
- CPC là công cụ quảng cáo mang lại hiệu quả thúc đẩy bán hàng cho doanh nghiệp/ cá nhân.
- Với hình thức thanh toán theo lượt click, doanh nghiệp/ cá nhân dễ dàng tính toán, kiểm soát hiệu suất quảng cáo.
5. Admicro Adx
Admicro Adx là hình thức tự quảng cáo Banner (Banner Ads) trên mạng lưới website của Admarket bao gồm: Dân trí, Kênh 14, Afamily, CafeF, ..
Tại sao chọn AdX?
Tính linh hoạt cao (Self - serving Ads)
- Admarket cung cấp banner quảng cáo với kích thước đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu truyền thông
- Khách hàng chủ động cài đặt chiến dịch quảng cáo theo kế hoạch mong muốn
- Dễ dàng khởi tạo, chỉnh sửa hoặc tạm dừng quảng cáo nếu muốn
- Chủ động chọn lựa đối tượng mục tiêu banner cần nhắm tới
Chủ động quản lý ngân sách
- Khách hàng tùy chọn bid (đấu giá) quảng cáo theo click hoặc theo lượt hiển thị
- Chủ động cài đặt ngân sách chạy quảng cáo theo ngày hoặc theo chiến dịch
- Dễ dàng điều chỉnh ngân sách chạy bất cứ thời điểm nào
- Nhật ký ngân quỹ giúp theo dõi và quản lý ngân sách chặt chẽ
Nhắm đúng khách hàng mục tiêu
- Lựa chọn hiển thị quảng cáo theo vùng miền, thành phố
- Lựa chọn hiển thị quảng cáo theo giới tính với độ chính xác đến 80%
- Lựa chọn hiển thị quảng cáo theo 5 nhóm tuổi: 0-18 tuổi, 19-24 tuổi, 25-34 tuổi, 35-50 tuổi và >50 tuổi
- Lựa chọn hiển thị quảng cáo theo đối tượng độc giả của 18 website
Các banner phù hợp với từng ngành hàng
Ẩm thực - Food & Beverages
Với đặc trưng ngành Ẩm thực (F&B) là dựa vào sự hấp dẫn của các món ăn ngon, thức uống thanh mát cũng như không gian nhà hàng, cửa tiệm sang trọng, lịch thiệp hay ấm áp, gần gũi, các thương hiệu thường lựa chọn loại hình banner quảng cáo CPC, TVC online hoặc AdX.
Giáo dục
Ngành Giáo dục cũng thường lựa chọn banner quảng cáo loại CPD, CPM, CPC đầu trang chủ hoặc trang chuyên mục để đạt hiệu quả hiển thị tốt nhất.
Chăm sóc sức khỏe
Ngành Chăm sóc sức khỏe thường lựa chọn các banner dạng CPM đầu trang, Box App hay Balloon Ads.
Bất động sản
Lĩnh vực Làm đẹp thường sử dụng đa dạng các công cụ như CPM, Box App, Balloon Ads, AdX.
Rồng Bay với Box App
Sun Grand City với banner sườn trang
Với đa dạng các loại hình banner cho một số ngành đặc thù như vậy, Admcro hi vọng đã đem đến cho bạn những cái nhìn đầy đủ và minh họa rõ nét về từng loại banner. Banner quảng cáo hiện là loại hình được ưa chuộng và hiệu quả nhất, giúp tiếp cận gần hơn tới người đọc, hiển thị hình ảnh, nội dung rõ nét và có độ phủ sóng lan truyền tới 90% người sử dụng Internet tại Việt Nam.
|
Bình luận của bạn