Thứ Năm, Tháng Ba 30, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Khám phá mô hình 5 áp lực cạnh tranh của TH True Milk

Bởi Trang Nguyen
02/06/2022
trong Thương hiệu
0

Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của TH True Milk đã dẫn các nhà chiến lược, đưa doanh nghiệp chạm đến thành công. Bởi vì, đặc thù ngành sữa của thị trường Việt Nam đang bị thống trị bởi Vinamilk nên những thương hiệu muốn gia nhập cũng cần có những chiến lược đáp trả của ông lớn này. Trong bài viết dưới đây, MarketingAI sẽ bật mí đến bạn những điều tuyệt vời về mô hình 5 áp lực cạnh tranh của TH True Milk này nhé.

Mục lục: Ẩn
1 Giới thiệu về công ty cổ phần TH True Milk
2 Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của TH True Milk
2.1 Sức mạnh từ đối thủ trong ngành hàng
2.2 Phân tích đối thủ tiềm năng của TH True Milk
2.3 Năng lực đàm phán với nhà cung ứng sữa
2.4 Áp lực từ các sản phẩm thay thế
2.5 Sức mạnh thương lượng của người mua

Giới thiệu về công ty cổ phần TH True Milk

Công ty cổ phần Thực phẩm sữa TH thuộc tập đoàn TH True Milk được thành lập vào năm 2009 là công ty đầu tiên của tập đoàn TH với dự án đầu tư và trang trại bò sữa công nghiệp, công nghệ chế biến sữa hiện đại và hệ thống phân phối bài bản. Tập đoàn TH đang từng bước phát triển để trở thành nhà sản xuất sữa hàng đầu Việt Nam với mô hình 5 áp lực cạnh tranh của TH true Milk đúng đắn, cung cấp các sản phẩm sạch có nguồn gốc từ thiên nhiên, trong đó có sữa tươi, thịt, rau củ… đạt chất lượng quốc tế. Với tiêu chí giữ nguyên vẹn tinh túy thiên nhiên trong các sản phẩm, tập đoàn TH đã trang bị công nghệ hiện đại như nguồn lực hàng đầu thế giới. Tập đoàn TH cũng ứng dụng hệ thống quản lý cao cấp và quy trình sản xuất khép kín đồng bộ từ khâu nuôi trồng đến phân phối sản phẩm tận tay người tiêu dùng.

Giới thiệu về công ty cổ phần TH True Milk
Công ty cổ phần Thực phẩm sữa TH thuộc tập đoàn TH True Milk

Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của TH True Milk

Sức mạnh từ đối thủ trong ngành hàng

TH True Milk tham gia thị trường sữa Việt Nam vào năm 2009 trong khi đó đã tồn tại cả trong nước và nước ngoài với nhiều phân khúc thị trường được nhiều người tiêu dùng biết tới như: Vinamilk, Mộc Châu, Dutch lady… Trong đó, Vinamilk hiện đang chiếm thị phần lớn nhất và vẫn không ngừng gia tăng thêm thị phần.

Đây là những thương hiệu đã gắn bó khá lâu với thị trường sữa Việt nam và đã tạo được dấu ấn nhất định vào tiềm thức của người tiêu dùng. Hơn nữa, những thương hiệu này cũng không ngừng đầu tư thêm công nghệ làm cho chất lượng sản phẩm ngày càng cao. Đây chính là một trong 5 mô hình áp lực cạnh tranh của TH True Milk lớn nhất khi doanh nghiệp mới tham gia vào ngành.

Tuy vậy, trong những năm kinh tế gặp rất nhiều khó khăn nhưng ngành sữa TH True Milk lại là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng tốt khi mà nhu cầu sửa dụng ngày càng tăng. Đây là cơ hội để TH True Milk có thể tạo dựng được thành công khi biết cách tìm ra hướng đi riêng cho mình.

Phân tích đối thủ tiềm năng của TH True Milk

Đầu tư vào ngành sản xuất sữa đòi hỏi rất nhiều chi phí cho con giống tốt, hệ thống tưới mát, chuồng trại, hệ thống vắt và chế biến sữa tự động. Mục tiêu của TH True Milk muốn tiếp cận người tiêu dùng bằng sản phẩm sữa được nuôi và chăm sóc tại Việt Nam thì yêu cầu cần đáp ứng với vốn lại càng cao.

Vinamilk là đối thủ cạnh tranh của TH True Milk
Vinamilk là đối thủ cạnh tranh của TH True Milk

Ngoài ra kênh phân phối và khả năng nhận diện thương hiệu trở thành rado cản lớn đối với những doanh nghiệp có sự xuất phát sau. Tuy nhiên, vì đi sau nên TH True Milk lại có nhiều thuận lợi trong việc chọn hướng đi, phân khúc riêng cho mình để tiếp cận thị trường. Các thương hiệu sữa cũ sẽ quyết tâm đầu tư mạnh hơn vào phân khúc TH True Milk tham gia để loại bỏ TH True Milk khỏi cuộc chơi.

>> Xem thêm: Phân tích mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Vinamilk

Năng lực đàm phán với nhà cung ứng sữa

Trong mô hình 5 áp lực cạnh tranh của TH True Milk năng lực đàm phán với nhà cung ứng sữa là khó khăn nhất. Bởi đối với thị trường sữa ở Việt Nam thì nguồn nguyên liệu đầu vào chủ yếu vẫn phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩutừ những nước có nền chăn nuôi bò hàng đầu như: NewZealand, Hoa Kỳ, Hà Lan với khoảng 70%. Trong khi đó, nguồn nguyên liệu trong nước chủ yếu được cung cấp từ các hộ gia đình hoạt động nhỏ lẻ và phần lớn cũng đã được những doanh nghiệp sữa cũ bao tiêu.

Như vậy, trong khoảng thời gian đầu hoạt động khi chưa có vùng nguyên liệu của mình thì TH True Milk sẽ gặp rất nhiều khó khăn để đàm phán với các nhà cung cấp sữa tươi trong nước và ngoài nước. Nếu năng lực đàm phán không tốt thì nguồn sữa nguyên liệu không ổn định sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình sản xuất của công ty.

Áp lực từ các sản phẩm thay thế

Mặc dù phân khúc thị trường của TH True Milk được xác định là sản phẩm sữa tươi tiệt trùng. Nhưng hiện nay trên thị trường cũng đã tồn tại nhiều loại sản phẩm tương tự. Những thương hiệu khác còn cho ra đời những sản phẩm mới hơn, ưu việt hơn để cạnh tranh và thay thế sản phẩm của TH True Milk. Vì những công ty sữa cũ hoàn toàn có khả năng và năng lực khi họ đã tham gia vào ngành sữa được một thời gian dài.

Áp lực từ các sản phẩm thay thế của Th True Milk
Áp lực từ các sản phẩm thay thế của Th True Milk

Sức mạnh thương lượng của người mua

Mục tiêu của TH True Milk khi tham gia vào thị trường sữa là phải bán được sản phẩm của mình cho người tiêu dùng. Trong khi đó, những đại lý sữa đã hợp tác với các công ty sữa khác từ khá lâu. Nên để họ thay đổi sang bán sản phẩm của TH True Milk thì cần có những chính sách hiệu quả. Vì hiện nay, kênh phân phối sữa chính tại Việt Nam vẫn thông qua những nhà bán lẻ, họ là người có khả năng lớn ảnh hưởng đến sự lựa chọn của người mua.

Song song với quá trình tạo ra những chính sách bán hàng tốt, TH True Milk cần phải tích cực truyền thông cho người tiêu dùng biết về sản phẩm của mình qua kênh thông tin đại chúng, mạng xã hội.

Thương hiệu TH True Milk luôn hướng về người tiêu dùng, cố gắng mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm sữa tốt nhất. Dù đối mặt với mô hình 5 áp lực cạnh tranh của TH True Milk trên thì tin rằng tập đoàn TH sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ vô cùng chi tiết về mô hình 5 áp lực cạnh tranh của TH True Milk mà MarketingAi đã tổng hợp. Hy vọng các kiến thức sẽ hữu ích cho bạn, mang đến cho bạn những ý tưởng kinh doanh tuyệt vời.

>> Xem thêm: Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Coca Cola có gì đặc biệt?

  • Ma trận SWOT của TH True MILK – “Ông lớn” ngành thực phẩm sữa 2022
 
5/5 - (1 bình chọn)
Tags: mô hình 5 áp lực cạnh tranh
Trang Nguyen

Trang Nguyen

A question that sometimes drives me hazy: am I or are the others crazy?

Tin liên quan

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

14 giờ ago
marketing game la gi

Marketing Game là gì? Chiến dịch Marketing Game không tốn ngân sách

6 ngày ago
Nokia đổi logo

Nokia lần đầu tiên thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sau 60 năm

1 tháng ago
chiến lược marketing của adidas

Chiến lược marketing của Adidas: Điều gì làm nên tên tuổi của thương hiệu 75 năm tuổi?

1 tháng ago
Spotify “gieo quẻ” phân tích độ ‘match’ của các cặp đôi nhân ngày Valentine

Spotify “gieo quẻ” phân tích độ ‘match’ của các cặp đôi nhân ngày Valentine

1 tháng ago
Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

2 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023

Từ MV “Thị Mầu” của Hòa Minzy đến câu chuyện khai thác chất liệu văn hóa, truyền thống dân gian vào trong âm nhạc đại chúng hiện nay

29/03/2023

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

28/03/2023

TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

28/03/2023

75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

27/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.