cover

Microsoft trở thành thương hiệu thân thiện với môi trường nhất hiện nay

19 Thg 06

Có thể thấy được trào lưu sống xanh đang xâm chiếm từng ngõ ngách, các thương hiệu hiện cũng đang hòa chung vào trào lưu này. Rất nhiều thương hiệu hiện nay đang cố gắng tích cực giảm thiểu lượng...

Có thể thấy được trào lưu sống xanh đang xâm chiếm từng ngõ ngách, các thương hiệu hiện cũng đang hòa chung vào trào lưu này. Rất nhiều thương hiệu hiện nay đang cố gắng tích cực giảm thiểu lượng rác, khí thải ra môi trường nhằm đi đầu trong việc bảo vệ hành tinh xanh. Just Capital mới đây công bố bảng xếp hạng các công ty có các hoạt động tốt nhất cho môi trường và sự phát triển bền vững trong năm 2018, và vị trí dẫn đầu không ai khác thuộc về Microsoft.

Microsoft - Công ty đứng đầu về yếu tố thân thiện với môi trường

Theo như báo cáo từ Business Insider, tổ chức phi lợi nhuận Just Capital mới đây công bố bảng xếp hạng các công ty thân thiện với môi trường. Yếu tố đánh giá dựa vào những chỉ số doanh nghiệp thân thiện với môi trường, cũng như những đóng góp sáng tạo trong mục tiêu chống biến đổi khí hậu. Microsoft là công ty được tổ chức này đánh giá đứng đầu về những động thái tích cực của mình, tác động đến môi trường.

Microsoft đã đóng góp một khoản trợ cấp vào năm 2017 tài trợ cho việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giải quyết hiện tượng nóng lên toàn cầu. Hãng công nghệ này cũng phát hành bộ mã có thể hỗ trợ các nhà phát triển xây dựng các thuật toán tương tự. Thêm vào đó, công ty công nghệ hàng đầu thế giới này cũng đạt được thỏa thuận cung cấp nguồn năng lượng tái tạo khổng lồ, với công ty Eneco (Hà Lan). Là một phần trong thỏa thuận này, Microsoft sẽ mua 90 MW trong tổng số 731,5 MW từ dự án điện gió ngoài khơi có tên Borssele III/IV thuộc sở hữu của tập đoàn Blauwwind trong đó Eneco chia sẻ 10% cổ phần.

Microsoft trở thành thương hiệu thân thiện với môi trường nhất hiện nay- Ảnh 1.

(Nguồn: ibtimes.co.uk)

Microsoft cho biết họ đã trao 230 khoản tài trợ kể từ khi giới thiệu sáng kiến của mình. Công ty cũng đưa các bộ dữ liệu lớn của chính phủ liên quan đến môi trường lên nền tảng đám mây Azure để tiếp tục giúp đỡ các nhà phát triển AI. Microsoft cũng rất nỗ lực trong việc giúp các công ty khác bảo vệ môi trường, khi đánh thuế "carbon" cho các doanh nghiệp hợp tác với họ, cụ thể 15 USD/ tấn chất thải. Microsoft gần đây cũng đã thực hiện thỏa thuận năng lượng mặt trời lớn nhất đối với một công ty Mỹ sau khi mua 315 megawatt năng lượng mặt trời ở Virginia.

Hãng cũng nhờ AI trong rất nhiều lần để giải quyết biến đổi khí hậu, cũng như cung cấp cho nông dân ở Ấn Độ nhiều giải pháp để giúp họ tăng năng suất cây trồng. Đây được coi như là hành động cực kỳ ý nghĩ, bởi Ấn Độ là quốc gia chịu khá nhiều ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu, nó cũng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mực nước biển dâng cao.

Theo một cuộc khảo sát của Intel, khoảng 74% các công ty phát triển bền vững đồng ý rằng trí tuệ nhân tạo sẽ giúp giải quyết các thách thức môi trường lâu dài. Các chính sách về khí hậu độc đáo của Microsoft là một trong những lý do giúp công ty giành được vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng của Just Capital, công ty được thành lập bởi nhà đầu tư tỉ phú Paul Tudor Jones chuyên phân tích các chính sách trách nhiệm tại 1.000 công ty lớn nhất của Mỹ.

Microsoft trở thành thương hiệu thân thiện với môi trường nhất hiện nay- Ảnh 2.

Hiện tại, theo như đánh giá thì Microsoft đang có rất nhiều dấu hiệu tích cực trong việc bảo vệ môi trường sống. Thêm vào đó, với sự phát triển của công nghệ, thì hãng đang tận dụng nó giúp nhân loại bảo vệ môi trường một cách tối đa nhất. Trong bảng xếp hạng Top 10 thì hầu hết là các công ty công nghệ, phải kể đến như: Alphabet, IBM, Intel, Cisco, Adobe, Texas Instruments...

Xem thêm: Những bước đi “đơn giản nhưng chất” trong chiến lược Marketing của Microsoft

Thắng Nguyễn - MarketingAI

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.