cover

Microsite là gì? 5 ví dụ về microsite đáng học hỏi trên thế giới

Những nhà tiếp thị giỏi sẽ hiểu rõ giá trị của việc tập trung vào các mục tiêu chiến dịch cụ thể. Một microsite sẽ khiến chiến dịch tập trung cụ thể hơn và đánh đúng đối tượng khách hàng...

Những nhà tiếp thị giỏi sẽ hiểu rõ giá trị của việc tập trung vào các mục tiêu chiến dịch cụ thể. Một microsite sẽ khiến chiến dịch tập trung cụ thể hơn và đánh đúng đối tượng khách hàng hơn. Chúng có những thử nghiệm tiếp thị và cập nhật kịp thời thu hút nhiều người hâm mộ tiềm năng hơn. Vậy Microsite là gì? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu về 5 ví dụ về microsite đáng học hỏi trên thế giới.

Microsite là gì?

Microsite là một trang web riêng lẻ hoặc một nhóm nhỏ các trang web hoạt động như một thực thể riêng biệt cho một thương hiệu. Một microsite thường hoạt động trên miền riêng của nó, nhưng một số tồn tại dưới dạng một tên miền phụ.

Microsite là gì - Microsite website là gì

Microsite là gì - Microsite website là gì (Ảnh: Behance)

Microsite có thể được sử dụng để giúp các thương hiệu đạt được nhiều hiệu quả. Ví dụ: một số công ty đã sử dụng microsite để làm nổi bật một chiến dịch cụ thể hoặc nhắm mục tiêu người mua cụ thể. Hoặc có những thương hiệu sử dụng chúng để kể một câu chuyện ngắn hoặc truyền cảm hứng cho lời kêu gọi hướng tới hành động trên trang chính. Một microsite có thể được sử dụng theo nhiều cách, bao gồm:

  • Tạo ra chiến dịch mới thu hút khách hàng tiềm năng
  • Quảng bá sự kiện hoặc sản phẩm
  • Công bố ra mắt sản phẩm / giải pháp mới
  • Phát hành nghiên cứu mới hoặc thông báo về một sự kiện theo thời gian cụ thể
  • Phát triển cộng đồng khách hàng thích hợp
  • Cung cấp chi tiết về một dịch vụ cụ thể

Những lợi ích của việc tạo lập một microsite

  • Tiết kiệm chi phí: Một microsite tập trung vào một mục tiêu nhỏ, có thể dễ dàng điều chỉnh CTA với mục tiêu hiệu suất, giúp dễ dàng đánh giá ROI hơn. Microsite nếu thành công, có thể phát triển thành một sản phẩm mạnh mẽ, cho phép các thương hiệu khai thác mô hình chi phí thấp hơn để thúc đẩy ROI nhiều hơn với nỗ lực tiếp thị.
  • Tốc độ truy cập nhanh: Với sự tập trung rõ ràng và thông tin ngắn gọn, một microsite có thể được triển khai nhanh chóng, cho phép nhóm tiếp thị đạt được mục tiêu và tạo ra kết quả có thể đo lường được.
  • Tăng SEO: Việc sử dụng một microsite sẽ giúp tăng xếp hạng SEO tổng thể của thương hiệu và cho phép khán giả mới tìm thấy doanh nghiệp trực tuyến. Khách truy cập không quen thuộc với tổ chức của bạn có thể tìm thấy microsite thông qua tìm kiếm không phải trả tiền, liên kết giới thiệu và phương tiện truyền thông xã hội.
  • Sự tập trung: Các microsite được thiết kế và điều hướng thân thiện với người dùng. Một microsite đại diện cho một trang web được sắp xếp hợp lý để người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin họ cần.
>>> Xem thêm:  Hành trình đưa muôn vị và yêu thương của Mì Cung Đình vào Tết 2018

5 ví dụ về microsite đáng học hỏi trên thế giới

Year In Music | Spotify

Microsite của của Spotify đã chứng minh rằng nó là một trong những trang web hiệu quả nhất từng thấy. Thường được gọi là "lễ kỷ niệm" của âm nhạc, trang web tương tác của Spotify được cá nhân hóa đặc biệt cho từng người, dựa trên thói quen nghe nhạc của bạn.

Đó là một công cụ giúp bạn dễ dàng tạo những bản tóm tắt được cá nhân hóa và chi tiết ví dụ như bài hát được phát đầu tiên của bạn, các nghệ sĩ hàng đầu theo mùa và lượng thời gian bạn dành cho việc nghe nhạc. Trải nghiệm này là duy nhất đối với người dùng, giúp họ chia sẻ và so sánh tóm tắt của họ với bạn bè.

Và khi nói đến việc chia sẻ, một microsite biến việc đó trở nên thực sự dễ dàng. Mỗi chỉ số mà trang web đem đến cho bạn đều có thể được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội nhờ vào share tiện dụng ngay dưới góc phải màn hình.

Microsite là gì - Microsite Year in Music của Spotify

Microsite là gì - Microsite Year in Music của Spotify (Ảnh: Spotify)

Domino' s DXP | Domino's Pizza

Năm ngoái, Domino đã công bố chiếc xe giao hàng mới có tên Chevy Spark, được gọi là DXPs. Những chiếc xe được thiết kế lại một cách có mục đích cho việc giao bánh pizza như có lò nướng tiện dụng, có cửa bên trái thuận tiện cho việc giao hàng, không gian chứa tới 80 pizza, có những lưu trữ tùy chỉnh cho nước sốt và đồ uống. Để thể hiện sự tuyệt vời của chiếc xe giao hàng này, gần đây họ đã tung ra một microsite chuyên dụng chứa chi tiết tất cả mọi thứ về DXP.

Microsite này là trang web tương tác cho phép khách truy cập phóng to từng tính năng để hiểu rõ hơn về mục đích sáng tạo của chiếc xe. Bạn có thể lái xe và giao hàng như một người shipper thực thụ. Bạn có thể phóng ga, tìm hiểu từng chi tiết của chiếc xe.Toàn bộ trang web cũng được tạo ra một cách khéo léo, khiến chúng ta thực sự thú vị khi tìm hiểu về những tính năng của chiếc xe này.

Đây là một trong những ví dụ tuyệt vời nhất về trang web microsite đem lại hiệu quả cho thương hiệu. Hãy cùng khám phá hành trình giao hàng của DXP. Chắc chắn bạn sẽ bị thuyết phục khi truy cập trang web này.

Microsite là gì - Microsite chuyên dụng của Domino Pizza có chứa chi tiết tất cả mọi thứ về DXP

Microsite là gì - Microsite chuyên dụng của Domino Pizza có chứa chi tiết tất cả mọi thứ về DXP (Ảnh: Domino)

Taste the Feeling | Coca Cola

Có một sự thật rằng tất cả chúng ta đều thích ảnh GIF. Và nhân viên truyền thông sáng tạo ở Coca-Cola đã khai thác sự ngưỡng mộ không thể tránh khỏi này bằng cách tạo ra một trải nghiệm trực tuyến phong phú trong hình dạng của "Taste the Feeling".

Khi người dùng truy cập trang microsite này, họ sẽ gặp video ca nhạc dài hai phút của một ca khúc chiến dịch tùy chỉnh từ Avicii và Conrad Sewell. Video sẽ được tạo thành vòng lặp, GIF thứ ba mô tả nhiều cảm xúc của những người uống Coca-Cola. Khi bạn xem, bạn có thể chọn một cảm xúc bằng cách nhấp vào một trong 32 biểu tượng cảm xúc, hoặc nhập cảm xúc của riêng bạn để kéo lên GIF tương ứng. Tất cả các GIF đều có thể dễ dàng chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội, đây là cách tuyệt vời để thu hút mọi người quay lại trang web để tương tác với nội dung.

Microsite này cũng là một ví dụ tuyệt vời cho những thương hiệu quan tâm đến việc toàn cầu hóa chiến dịch truyền thông của họ, vì nó có sẵn hơn 20 ngôn ngữ khác nhau.

Microsite là gì - Trải nghiệm trực tuyến phong phú trong hình dạng của

Microsite là gì - Trải nghiệm trực tuyến phong phú trong hình dạng của "Taste the Feeling" tại Mrcrosite của Coca-Cola (Ảnh: Hubspot)

Inside Chanel | Chanel

Inside Chanel là một microsite được sử dụng để thông báo cho người tiêu dùng về lịch sử và di sản của thương hiệu thời trang đẳng cấp thế giới Chanel. Trang web chứa rất nhiều video ngắn miêu tả về biên niên sử những nhà sáng lập thương hiệu, địa điểm, sự vật và sự kiện đã góp phần tiếp tục thành công của thương hiệu thời trang mang tính biểu tượng này.

Chiến lược đằng sau microsite này là tạo ra một số khả năng tiếp cận lịch sử của Chanel, nhưng quan trọng hơn, là thành công của họ trong suốt những năm qua.

"Chúng tôi yêu cách tiếp cận tập trung vào video của họ để kể chuyện trực quan. Mỗi video nhằm mục đích kéo bức màn lại và mang đến cho khách truy cập một cái nhìn độc quyền ở hậu trường và hình ảnh, vì chúng liên quan đến các khía cạnh khác nhau của thương hiệu - màu sắc, thời trang cao cấp..."

Điều quan trọng cần lưu ý rằng trang web này không phải là cú nổ đầu tiên của Chanel khi tạo ra microsite. Trên thực tế, thương hiệu đã thử nghiệm với nhiều định dạng, bao gồm cả trang web theo phong cách biên tập Chanel News.

Microsite là gì - Microsite của Chanel

Microsite là gì - Chiến lược đằng sau microsite này là tạo ra một số khả năng tiếp cận lịch sử của Chanel, nhưng quan trọng hơn, là thành công của họ trong suốt những năm qua (Ảnh: Channel)

Fu 2016 | House of Cards

Có một ứng cử viên tổng thống mới tham gia Internet bằng cơn bão với microsite tương tác ấn tượng, đó chính là Francis Underwood, một chính trị gia với một chương trình nghị sự ẩn với loạt phim Netflix "House of Cards". Khi bộ phim bước vào mùa thứ tư, họ đã quảng cáo buổi ra mắt với một microsite chứa những câu đùa thông minh về chính trị.

Các microsite mời du khách tham gia phong trào của Underwood và tập hợp hỗ trợ cho các vấn đề quan trọng như bất bình đẳng, không trung thực, và quyền lợi của mỗi người dân. Trong thực tế, bạn có thể dễ dàng tranh luận rằng trang web hoạt động tốt hơn so với các ứng cử viên tổng thống thực tế. Từ những hình ảnh đẹp với video chất lượng cao, microsite thu hút bạn và cung cấp lý do để bạn có thể tham gia và tương tác với nội dung mà họ đưa ra.

Microsite là gì - Microsite của House of card

Microsite là gì - Các microsite mời du khách tham gia phong trào của Underwood và tập hợp hỗ trợ cho các vấn đề quan trọng (Ảnh: The Inspiration Room)

Kết

Microsite sẽ giúp thương hiệu tập trung vào một chiến dịch cụ thể, từ đó gia tăng mức độ hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng. Một marketer thông minh nên biết tạo microsite cụ thể và hiệu quả để doanh nghiệp phát triển hơn nữa.

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.