cover

Mastercard đổi logo sau 2 năm nghiên cứu: designer việc nhẹ lương cao là có thật

Sau 50 năm, Mastercard đã quyết định khai tử hoàn toàn dòng chữ thương hiệu. Sau hơn 2 năm nghiên cứu và đưa ra quyết định, Mastercard đã quyết định đem logo tới gần thế giới công nghệ tương lai...

Sau 50 năm, Mastercard đã quyết định khai tử hoàn toàn dòng chữ thương hiệu. Sau hơn 2 năm nghiên cứu và đưa ra quyết định, Mastercard đã quyết định đem logo tới gần thế giới công nghệ tương lai hơn. Với công bố thiết kế mới, cư dân mạng trên thế giới truyền tay nhau những câu đùa hóm hỉnh rằng "Việc Mastercard đổi logo sau 2 năm nghiên cứu đã chứng tỏ một điều rằng - designer việc nhẹ lương cao là có thật"

Mastercard đổi logo sau 2 năm nghiên cứu

Mastercard đã đưa thương hiệu vào danh mục không tên cùng với dàn nhãn Apple, Nike, Starbucks, Firefox... Bản cập nhật mới này của Mastercard là những nỗ lực liên tục của dàn thiết kế trong vòng 2 năm qua. Thiết kế này không chỉ mang tới vẻ hiện đại hóa cho vẻ bề ngoài của thương hiệu để thu hút hơn trên thị trường, thiết kế này còn chứng tỏ được sức mạnh công nghệ của thương hiệu - hứa hẹn là công ty tín dụng hàng đầu thế giới về công nghệ phát triển.

Mastercard đổi logo sau 2 năm nghiên cứu: designer việc nhẹ lương cao là có thật- Ảnh 1.

(Ảnh: Ad sáng tạo)

>>> Xem thêm: Dấu ấn sâu đậm của các thương hiệu phát triển vượt bậc năm 2018

Theo giám đốc tiếp thị của Mastercard - ông Raja Rajamannar, công ty đã dành 20 tháng để tiến hành nghiên cứu ở nhiều quốc gia. Trong khi không tiết lộ kích thước mẫu đầy đủ hoặc quốc gia nào, ông nói rằng công ty đã xem xét cả thị trường đang phát triển và đã phát triển, có tới 80% người tham gia có thể nhận dạng Mastercard chỉ bằng logo của mình.

Bằng cách thay đổi logo của mình, Mastercard đang thể hiện những cố gắng liên kết thương hiệu với những thương hiệu mang tính biểu tượng khác nổi tiếng đến mức họ không cần phải xác định bằng lời nói. Bằng cách cho phép biểu tượng tự tỏa sáng, Mastercard bước vào một đội ngũ ưu tú của các thương hiệu được thể hiện không phải bằng tên, mà bằng biểu tượng: một quả táo của Apple, dấu Swoosh của Nike, tâm tròn của Target và hai vòng tròn màu sắc của Mastercard.

Kết

Mặc dù có vẻ nguy hiểm khi xóa tên thực tế khỏi logo mang tính biểu tượng, công ty cho rằng không gian thêm sẽ cho phép các vòng tròn chiếm nhiều giới hạn hơn trên các màn hình kỹ thuật số nhỏ. Logo Mastercard mới, theo Beirut, dễ đọc hơn trên điện thoại hoặc đồng hồ kỹ thuật số. Thế giới tương lai sẽ chỉ dùng điện thoại hoặc đồng hồ để kiểm tra số dư thẻ tín dụng, do đó, Mastercard tự tin rằng quyết định của mình đúng đắn.

Nguồn: Tổng hợp

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.