Thứ Hai, Tháng Ba 20, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Khác biệt giữa marketing mạng xã hội và marketing thương mại là gì?

Bởi Lương Hạnh
13/02/2023
trong Cho nhà quản lý
0

Đối với những bạn sinh viên đang muốn theo học ngành Marketing hay kể cả những người đã đi làm thì cũng chưa chắc đã hiểu rõ cụ thể Marketing thương mại là gì? Hiện nay có rất nhiều các trường đại học, cao đẳng cũng đang giảng dạy và đào tạo ngành học này. Vậy ngành Marketing thương mại là gì? Nó khác gì so với marketing mạng xã hội. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn thông tin chi tiết nhất về lĩnh vực marketing thương mại (trade marketing) đang rất được nhiều người quan tâm này.

Mục lục: Ẩn
1 Marketing thương mại là gì?
2 Phân biệt giữa marketing mạng xã hội và marketing thương mại
2.1 Điểm giống nhau
2.2 Điểm khác biệt
3 Marketing Thương mại học trường nào?
4 Cơ hội việc làm ngành Marketing thương mại

Marketing thương mại là gì?

Theo E.J McCarthy: “Marketing là quá trình thực hiện chuỗi hoạt động nhằm đạt được mục tiêu của một tổ chức thông qua việc đoán trước nhu cầu khách hàng hoặc người tiêu dùng để điều khiển các dòng hàng hóa dịch vụ thỏa mãn mong đợi từ nhà sản xuất tới các khách hàng hoặc người tiêu thụ”.

Phát triển tới trình độ hiện nay, marketing đã có khả năng đáp ứng tốt nhất yêu cầu đặt ra cho sự thành công của hoạt động thương mại của doanh nghiệp. Nhưng, tính chất trực tiếp phục vụ cho quá trình thương mại của doanh nghiệp dường như đã bị che lấp. Marketing đã trở thành một quan điểm, một khoa học, một công cụ hữu hiệu chung cho quản trị kinh doanh trong toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp. Nguồn gốc “từ thương mại mà ra” của marketing càng bị che lấp thêm bởi những ứng dụng marketing vào các lĩnh vực khác nhau không thuộc lĩnh vực thương mại trong đời sống kinh tế xã hội như chính trị, xã hội, văn hóa, gia đình…

Marketing thương mại là gì?

Marketing thương mại là gì? Trade marketing là gì? Nên học Marketing thương mại hay quản trị thương hiệu?

>> Xem thêm: Ngành Marketing học trường nào

Tuy nhiên, khi phân tích một cách đầy đủ và sâu sắc về  thương mại theo nghĩa rộng cùng với việc xem xét đến mục đích cuối cùng của việc vận dụng marketing ở các tổ chức khác nhau thì nguồn gốc “sinh ra cho thương mại” của marketing vẫn tồn tại như ban đầu nó xuất hiện: nhằm “bán” được các “sản phẩm” (theo nghĩa rộng) của các tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội hay cá nhân nào đó trong nền kinh tế.

Từ những phân tích trên đây, để phù hợp với trình độ phát triển của hệ thống lý thuyết marketing hiện nay và ứng dụng marketing hiệu quả vào lĩnh vực hoạt động thương mại của các tổ chức kinh tế, khái niệm marketing thương mại có thể được hiểu như sau: “Marketing thương mại là quá trình tổ chức, quản lý và điều khiển các hoạt động nhằm tạo ra khả năng và đạt được mục tiêu tiêu thụ có hiệu quả nhất sản phẩm của một tổ chức trên cơ sở thỏa mãn một cách tốt nhất nhu cầu của nhà sản xuất, nhà thương mại và người tiêu thụ”.

Phân biệt giữa marketing mạng xã hội và marketing thương mại

Nằm lòng về khái niệm Marketing thương mại là gì, vậy bạn có biết nó giống và khác marketing xã hội như thế nào không? Dưới đây sẽ là những điểm giống và khác nhau của hai loại hình marketing này.

Phân biệt marketing thương mại và marketing xã hội
phân biệt marketing thương mại và marketing xã hội

Điểm giống nhau

  • Định hướng của khách hàng là điều quan trọng nhất.
  • Lý thuyết trao đổi là cơ bản.
  • Bước nghiên cứu thị trường cần được áp dụng ngay từ khi bắt đầu
  • Phân đoạn đối tượng cụ thể.
  • Lựa chọn Thị trường mục tiêu phù hợp
  • Tất cả 4 P đều được xem xét.
  • Kết quả được đo lường và đánh giá để cải thiện chất lượng.

Điểm khác biệt

Marketing thương mại Marketing mạng xã hội
Sản phẩm Bán hàng hóa, dịch vụ hữu hình Bán cảm xúc thèm muốn, khát khao
Mục tiêu đầu tiên Mục tiêu hàng đầu của Marketing thương mại là làm hài lòng khách hàng bằng cách bán sản phẩm đáp ứng nhu cầu của họ và thu về lợi nhuận. Mục tiêu chính của Marketing mạng xã hội là đem lại lợi ích cho xã hội và cộng đồng.
Điểm nhấn Tập trung vào sản phẩm/ dịch vụ cụ thể Tập trung vào tiếp cận khách hàng và thay đổi hành vi
Công cụ Công cụ marketing nhằm phục vụ mục đích bán hàng Công cụ chủ yếu để thay đổi hành vi
Đáp ứng nhu cầu Trong marketing thương mại, các marketer cần làm hài lòng từng khách hàng. Trong marketing mạng xã hội, các marketer cần làm hài lòng nhu cầu xã hội.

>> Xem thêm: 6 Bước kế hoạch marketing thương mại hiệu quả

Marketing Thương mại học trường nào?

Bạn đam mê học marketing nói chung và marketing thương mại nói riêng? Bạn không biết Marketing Thương mại học trường nào? Marketing thương mại học những gì? Vậy hãy tham khảo một số trường đại học giúp bạn có cái nhìn khái quát về ngành nghề này: Đại học RMIT, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Thương mại, Đại học FPT…

Marketing Thương mại học trường nào
Marketing Thương mại học trường nào

Doanh nghiệp cũng dựa vào kinh nghiệm và chiến lược Marketing đem đến hiệu quả mà bạn đề xuất để xét mức lương. Marketing thương mại lương bao nhiêu? Cụ thể:

  • Với nhân viên có 1-2 năm kinh nghiệm thì mức lương Marketing sẽ dao động từ 7.000.000đ – 11.000.000đ/ tháng
  • Với nhân viên có 3 – 5 năm thì mức lương sẽ dao động trong khoảng từ 15.000.000đ – 30.000.000đ

Cơ hội việc làm ngành Marketing thương mại

Khi học ngành marketing thương mại bạn có thể làm việc nhiều vị trí khác nhau như:

  • Dịch vụ khách hàng
  • Quản lý nhãn hàng
  • Nhân viên PR
  • Nhân viên truyền thông
  • Digital Marketing
  • Quản trị dịch vụ thương hiệu, khách hàng
  • Sale

Lời kết

Như vậy chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu một số thông tin cơ bản về marketing thương mại. Chắc hẳn qua bài viết này các bạn cũng đã hiểu rõ được Marketing thương mại là gì và sự khác biệt của nó với marketing mạng xã hội ra sao. Hi vọng, với những thông tin ít ỏi kể trên có thể làm hài lòng tất cả các bạn. Nếu bạn là học sinh đang muốn theo học ngành học này thì chúc bạn có thể nhanh chóng thực hiện được ước mơ của mình nhé.

Thao Nguyen – MarketingAI

Từ khoá liên quan: Marketing, quản trị thương hiệu là gì, marketing thương mại và marketing, quản trị thương hiệu, Marketing thương hiệu là gì, Marketing cần học những gì, Marketing là gì, Ngành Marketing học trường nào, Ngành Marketing thi khối nào, Ngành Marketing lương bao nhiêu, Ngành Marketing có dễ xin việc không.

5/5 - (1 bình chọn)
Tags: marketing mạng xã hộimarketing thương mại là gì
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

junior la gi (2)

Junior là gì? Mô tả công việc, kỹ năng cần có và mức lương trung bình của Junior

3 ngày ago
Giam sat ban hang

Giám sát bán hàng là gì? Lộ trình thăng tiến cho vị trí Giám sát bán hàng

3 tuần ago
Quiet Hiring la gi

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

1 tháng ago
mua Tet thuong hieu tang qua nhu the nao

Mùa Tết, thương hiệu tặng quà thế nào cho đúng?

2 tháng ago
Chuyên gia dự đoán: 2023 sẽ là năm “lên ngôi” của quảng cáo ngoài trời (OOH)

Chuyên gia dự đoán: 2023 sẽ là năm “lên ngôi” của quảng cáo ngoài trời (OOH)

3 tháng ago
cách liên hệ với facebook

Tổng hợp 20+ cách liên hệ với Facebook khi gặp sự cố đơn giản và hiệu quả nhất

4 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

04 bài học Marketing từ màn livestream “đỉnh chóp” giúp “chiến thần” Võ Hà Linh bán sạch 3 nhà máy

18/03/2023

Junior là gì? Mô tả công việc, kỹ năng cần có và mức lương trung bình của Junior

17/03/2023

SEO x Social Media: Bước ngoặt lớn trong thời đại công nghệ số!

16/03/2023

Giải mã gen Z: 5 xu hướng sẽ “bùng nổ” trong năm 2023

16/03/2023

Theo sau Mỹ, Bỉ là quốc gia tiếp theo tẩy chay TikTok

16/03/2023

Báo cáo: Đọc vị 3 nhóm độc giả chủ chốt, bứt phá doanh thu

16/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.