Thứ Tư, Tháng Ba 29, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Marketing “nổi loạn” cùng Liquid Death – “Giết chết cơn khát của bạn”

Bởi Minh Anh
28/09/2022
trong Thương hiệu, Xu hướng
0

Liquid Death, một công ty khởi nghiệp sản xuất nước uống của Mike Cessario – cựu giám đốc Netflix, với tư duy Marketing táo bạo, thương hiệu này đã trở thành một “cơn sốt” đến giới trẻ Mỹ. Vậy Liquid Death đã Marketing như thế nào để biến một lon nước lọc bình thường trở thành thứ nước mà ai cũng muốn thử?

Mục lục: Ẩn
1 “Ô nhiễm nhựa” và sứ mệnh của Liquid Death
2 Ý tưởng phá cách và nổi loạn
3 Marketing đập tan định kiến về nước uống

“Ô nhiễm nhựa” và sứ mệnh của Liquid Death

Mặc dù chai nhựa từng được ca ngợi là một phát minh kỳ diệu, giúp mang chất lỏng theo một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, người ta không thể ngờ rằng, phát minh từng được khen ngợi đang trở thành cơn ác mộng mang tên “ô nhiễm nhựa” trên toàn thế giới. Người ta ước tính rằng vào năm 2050 sẽ có nhiều nhựa hơn cả cá trong đại dương, vì vậy các công ty đồ uống đang bắt đầu tìm kiếm các giải pháp thay thế thân thiện hơn với môi trường. Một trong những thứ mới nhất và ngạc nhiên nhất là nước đóng hộp. 

Ô nhiễm nhựa trên đại dương

Liquid Death – cái tên được lấy cảm hứng từ những lon nhựa không thể tái chế, với mong muốn “giết chết” chai nhựa và thay đổi thói quen dùng nhựa của người tiêu dùng. Vấn đề là, người tiêu dùng vẫn đang quen với việc sử dụng nước uống trong chai nhựa, làm thế nào để thay đổi điều này? Liệu Marketing có thể giải quyết được vấn đề này không?

Ý tưởng phá cách và nổi loạn

Liquid Death đã thay đổi ngay từ phần thiết kế bao bì, khiến cho lon nước lọc trở nên bắt mắt và thú vị hơn. “Khi chúng tôi bắt đầu, chúng tôi tự hỏi vì sao những loại đồ đóng lon hiện nay lại cứ phải đi theo quy luật nhàm chán như những năm 50, trong khi những thứ đồ liên quan đến giải trí lại có thể vui vẻ hơn nhiều”, Cessario nói với Business Insider.

Mike Cessario – Founder của Liquid Death

“Red Bull đã xóa nhòa ranh giới đó. Họ là một công ty bán nước tăng lực hay thương hiệu thể thao – hành động? Bạn không nhìn thấy một thứ như vậy trong lĩnh vực sức khỏe hay với các thương hiệu liên quan đến sức khỏe”. 

Cessario chia sẻ: “Khi bắt tay vào làm, tôi không nghĩ về việc tạo ra một sản phẩm có giá trị cả tỷ đô la, thay vào đó, tôi muốn tạo ra một sản phẩm có thể khiến bạn bè của tôi cười khi nhìn thấy nó. Bởi mọi người thường ngay lập tức bị thu hút bởi sự sự hài hước”. Nhờ suy nghĩ độc đáo, Cessario đã tạo ra một sản phẩm “lấy cảm hứng từ những hãng bia, bởi bạn biết để bán bia cần bán cho những người trong độ tuổi 20, vì nhóm tuổi teen thích những thứ mà họ không được phép mua. Chúng tôi biết nhóm khách hàng dễ nhắm đến nhất của chúng tôi là những người thích heavy metal và punk rock, bởi họ có thể hiểu ngay sự hài hước của chúng tôi”.

Bao bì của Liquid Death trông giống như hãng bia 

Marketing đập tan định kiến về nước uống

Liquid Death là một thương hiệu sáng tạo, phá vỡ mọi quy tắc về Marketing. Không chỉ đơn giản là nước lọc đóng lon thông thường, packaging được thiết kế trông giống như một hãng bia kèm câu slogan vô cùng chất “Murder Your Thirst” (Tạm dịch: Giết chết cơn khát của bạn).

Vậy nước lọc đóng lon này liệu có gì khác biệt? 

Tất cả bắt đầu vào năm 2018 với một chiến dịch video quảng cáo trị giá 1.500 đô la và một trang Facebook mới được tạo. Chỉ trong vòng bốn tháng, quảng cáo video đã có ba triệu lượt xem và trang có nhiều người theo dõi hơn Aquafina. Đến tháng 1 năm 2019, Liquid Death lần đầu tiên được bán trực tuyến và từ đó đã phát triển thành thương hiệu nước phổ biến nhất trên mạng xã hội.

Video quảng cáo hài hước của Liquid Death

Nhưng Marketing sáng tạo không phải là cách duy nhất để Cessario và Liquid Death nổi bật trên thị trường. Không giống như hầu hết các thương hiệu nước uống đóng chai, sử dụng nước máy thành phố đã qua xử lý, Liquid Death đến từ một nguồn núi sâu dưới lòng đất, được bảo vệ bởi hàng trăm feet đá. Phương pháp thực hiện rất đơn giản: lấy nước kiềm tự nhiên trực tiếp từ nguồn, làm sạch, sau đó đưa vào các lon kín khí để duy trì 100% thành phần khoáng chất ban đầu. Các khoáng chất là chất điện giải tốt cho cơ thể và cũng có thể “giết chết cơn khát của bạn”.

Có những thách thức đi kèm với việc cạnh tranh với các công ty nước tên tuổi, nhưng nhờ vào hoạt động Marketing mạnh mẽ, Liquid Death đã có thể duy trì năng lực cạnh tranh cho đến nay.

Công ty quyên góp 10% tổng lợi nhuận để giúp làm sạch nhựa khỏi đại dương, bên cạnh đó, Liquid Death còn đưa ra sáng kiến ​​”Loving Homes For Plastic” (Tạm dịch: Ngôi nhà tình thương cho chai nhựa) cho phép mọi người gửi những chai nhựa rỗng qua đường bưu điện trở lại công ty đã sản xuất chúng. 

Chiến dịch “Loving Homes For Plastic” nhằm giảm thiếu rác thải nhựa

Trong vòng gọi vốn mới nhất, thương hiệu này đã được định giá nửa tỷ đô la với doanh thu 45 triệu đô la Mỹ. Đây là một ví dụ về sản phẩm bền vững không quảng cáo chính xác đặc điểm của nó. 

Sau khi câu chuyện về ý tưởng của Cessario được đăng tải, rất nhiều người đã lên tiếng chỉ trích việc gọi vốn cho một sản phẩm như… nước lọc đóng chai. Tuy nhiên, chai nước dành cho dân punk rock với khẩu hiệu “không có gì tốt hơn là nước để giết chết cơn khát” vẫn là một sản phẩm gọi vốn thành công.

Minh Anh – MarketingAI

5/5 - (1 bình chọn)
Minh Anh

Minh Anh

Content Writer | MarketingAI Mình là Mint thích ăn xôi.

Tin liên quan

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

4 giờ ago
marketing game la gi

Marketing Game là gì? Chiến dịch Marketing Game không tốn ngân sách

5 ngày ago
su kien truyen thong hot nhat 2023

Có gì trong những sự kiện “hot” nhất 2023 từ các trang thông tin dẫn đầu thị trường?

1 tháng ago
Nokia đổi logo

Nokia lần đầu tiên thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sau 60 năm

1 tháng ago
chiến lược marketing của adidas

Chiến lược marketing của Adidas: Điều gì làm nên tên tuổi của thương hiệu 75 năm tuổi?

1 tháng ago
Spotify “gieo quẻ” phân tích độ ‘match’ của các cặp đôi nhân ngày Valentine

Spotify “gieo quẻ” phân tích độ ‘match’ của các cặp đôi nhân ngày Valentine

1 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023

Từ MV “Thị Mầu” của Hòa Minzy đến câu chuyện khai thác chất liệu văn hóa, truyền thống dân gian vào trong âm nhạc đại chúng hiện nay

29/03/2023

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

28/03/2023

TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

28/03/2023

75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

27/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.