cover

Marketers Take Note: Facebook thay đổi định dạng quảng cáo vào tháng tới

Hỡi những nhà quảng cáo trên Facebook, hãy lưu ý ngay những thông báo tới đây của Facebook bởi nền tảng này đã quyết định thay đổi định dạng quảng cáo vào tháng tới. Trên blog Facebook Business, mạng xã...

Hỡi những nhà quảng cáo trên Facebook, hãy lưu ý ngay những thông báo tới đây của Facebook bởi nền tảng này đã quyết định thay đổi định dạng quảng cáo vào tháng tới. Trên blog Facebook Business, mạng xã hội này đã thông báo rằng - bắt đầu từ 19/8 - quảng cáo News Feed trên thiết bị di động sẽ được nén để "khớp với giao diện mới của Facebook được giới thiệu vào đầu năm nay".

Marketers Take Note: Facebook thay đổi định dạng quảng cáo vào tháng tới

Những thay đổi chính được Facebook gọi tên như sau:

  • Ít dòng văn bản chính sẽ hiển thị trên News Feed trên thiết bị di động - Bây giờ chỉ có 3 dòng văn bản chính sẽ hiển thị trên News Feed trên điện thoại di động của Facebook, sau đó mọi người sẽ được nhắc nhấp vào để xem tiếp văn bản bổ sung.
  • Chiều cao phương tiện tối đa cho ảnh và video sẽ giảm xuống còn 4:5 trên News Feed trên thiết bị di động - Tỷ lệ khung hình được hỗ trợ cao nhất cho hình ảnh không có liên kết và cho video hiện nằm dọc là 4: 5. Phương tiện truyền thông cao hơn 4: 5 sẽ được che mất trên News Feed di động của Facebook.
Marketers Take Note: Facebook thay đổi định dạng quảng cáo vào tháng tới- Ảnh 1.

Ít dòng văn bản chính sẽ hiển thị trên News Feed trên thiết bị di động (Ảnh: Facebook)

>>> Xem thêm: 11 điểm quan trọng Facebook đã công bố tại Hội Nghị F8

Các thay đổi, như đã lưu ý, phù hợp với việc cho ra mắt "FB5", thiết kế lại ứng dụng của Facebook lần đầu tiên được công bố tại hội nghị F8 của nền tảng vào đầu năm.

Ngoài ra, Facebook lưu ý rằng các thay đổi sẽ "tăng hiệu quả quảng cáo và giúp sử dụng cùng một tài nguyên trên Nguồn cấp dữ liệu Facebook và nguồn cấp dữ liệu Instagram" dễ dàng hơn. Theo nghĩa này, sự thay đổi này phần lớn liên quan đến việc thiết lập tính đồng nhất về giao diện trên Instagram và Facebook, nhằm tối đa hóa tiềm năng quảng cáo chéo.

Về cơ bản, từ tháng 8, nếu bạn đang tìm cách tối đa hóa quảng cáo Facebook, bạn sẽ cần biến ba dòng giới thiệu đầu tiên trở nên siêu gọn gàng nhưng vẫn đủ thu hút người dùng. Trong khi đó, marketer cũng cần lưu ý đến việc thay đổi chiều cao hình ảnh trong định dạng để đảm bảo tối ưu hóa trình bày, tránh trường hợp mất ảnh khiến người dùng chán nản.

Việc đưa ra sự cạnh tranh mới thu hút sự chú ý của người dùng thông qua News Feed, Facebook vừa thông báo một bản cập nhật quan trọng mà marketer cần lưu tâm. Nếu bạn biết bất cứ ai đang sử dụng quảng cáo Facebook, hãy chắc chắn rằng họ đã biết về sự thay đổi quan trọng sắp tới của nền tảng.

Nguồn: Social Media Today

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.