- Tính năng hẹn hò của Facebook – Facebook Dating
- Chatbots sẽ không còn bị cấm trong Facebook Messenger
- Tính năng xóa lịch sử
- Trò chuyện video trên Instagram
- Facebook đang mở lại quy trình đánh giá ứng dụng của mình
- Oculus Go được bán với giá $ 199
- Oculus TV
- Messenger với tính năng dịch tự động
- Hình ảnh 3D
- WhatsApp Status đạt 450 triệu người dùng
- Chia sẻ lên Facebook và Instagram Stories từ các ứng dụng khác
Tại F8 - hội nghị lớn nhất trong năm của mình, Facebook đã tuyên bố nhiều thông, bao gồm các quyết định quan trọng, một số thay đổi cũng như các cập nhật sắp tới trên các ứng dụng chủ lực của Facebook. Dưới đây là 11 tuyên bố quan trọng nhất mà CEO Mark Zuckerberg đã thông báo trên sân khấu của hội nghị F8 chúng tôi tổng hợp được:
Tính năng hẹn hò của Facebook – Facebook Dating
Đây có lẽ là sự thay đổi lớn nhất được công bố trong sự kiện F8. Người dùng có thể tạo hồ sơ hẹn hò sử dụng tên thật và bạn bè của họ không thể nhìn thấy cũng như không hiện lên News Feed – Chỉ hiển thị với những người cũng đã và đang chọn tham gia dịch vụ hẹn hò.
Facebook cũng sẽ sử dụng các dữ liệu từ tài khoản Facebook của bạn để gợi ý những người phù hợp nhất. Tương tự như phần mềm hẹn hò Tinder, bạn có thể duyệt qua các hồ sơ của những người khác, và lựa chọn ai muốn bắt chuyện.
Mặc dù vẫn còn lo ngại về việc Facebook sẽ xử lý quyền riêng tư như thế nào, nhưng các nhà đầu tư tỏ ra phấn khởi trước tiềm năng của tính năng này. Giá cổ phiếu của Match Group - công ty mẹ của Tinder đã giảm 22% ngay sau thông báo này.
Chatbots sẽ không còn bị cấm trong Facebook Messenger
Là một chức năng tự động trả lời tin nhắn ngày càng được quan tâm và sử dụng, đây thực sự là tin mừng cho những cá nhân, doanh nghiệp đã và đang sử dụng Chatbot trên Facebook Messenger. Lệnh cấm vận chatbot đã được áp dụng đột ngột hơn một tháng trước, gây tổn hại cho các doanh nghiệp sử dụng Messenger để tương tác với khách hàng của họ.
Giờ đây, các Marketer có thể kết nối các ứng dụng Facebook Messenger với Facebook của họ và hoạt động bình thường trở lại như trước đây.
Tính năng xóa lịch sử
Sau tất cả các vấn đề liên quan đến quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu, Facebook hiện đang bắt đầu một tính năng bảo mật mới có tên là Clear Search History (Xóa lịch sử).
Tính năng sắp tới này sẽ cho phép người dùng Facebook xóa dữ liệu cá nhân được lưu lại từ các trang web và ứng dụng đã sử dụng trước đó. Điều đó cho phép bạn xóa lịch sử duyệt web của mình khỏi kho lưu trữ dữ liệu của Facebook, mà Zuckerberg đã so sánh với việc xóa cookie trên trình duyệt web của bạn.
Trò chuyện video trên Instagram
Instagram hiện đang phát triển thêm tính năng trò chuyện video, tính năng này sẽ thêm vào tính năng Instagram Direct. Điều này biến Instagram có sự tương tác với nhau nhiều hơn chứ không chỉ là một ứng dụng chia sẻ hình ảnh nữa.
Bên cạnh đó, cũng sẽ có một bộ lọc comment được triển khai nhằm chống lại đe doạ trực tuyến – hiện tượng đang xảy ra khá tràn lan. Ngoài ra, Instagram cũng thực hiện nhiều thay đổi đối với tab Explore, với các bộ lọc chủ đề mới để giúp người dùng cải thiện khả năng khám phá.
Facebook đang mở lại quy trình đánh giá ứng dụng của mình
Facebook hiện đang mở lại quy trình xem xét ứng dụng cho các nhà phát triển. Các ứng dụng của bên thứ ba mới hiện sẽ được phép chuyển tiếp qua quy trình xem xét. Vào cuối tháng Ba, chỉ hai tuần sau khi vụ bê bối về quyền riêng tư dữ liệu của Cambridge Analytica được đưa ra ánh sáng, Facebook đã tạm dừng quy trình xem xét ứng dụng.
Việc dừng quy trình này đã khiến các nhà phát triển gặp vấn đề trong việc tích hợp ứng dụng và chatbot lên mạng xã hội, khiến một số nhà phát triển phàn nàn về sự gián đoạn đối việc kinh doanh của họ. Facebook cũng dành thời gian để kiểm tra các ứng dụng có hoạt động đáng ngờ hay không. Tuy nhiên trong thông báo, Facebook đã không đưa ra một ngày cho khi quá trình xem xét ứng dụng sẽ được mở cửa trở lại.
Oculus Go được bán với giá $ 199
Với nỗ lực đưa thực tế ảo đến công chúng, Facebook đã phát hành kính Oculus Go. Chiếc kính này đã chính thức lên kệ với giá bán 199 USD cho phiên bản 32 GB, và 249 USD cho phiên bản 64GB. Thay vì đi theo phương pháp như Samsung Gear VR bằng cách bạn phải gắn một điện thoại thông minh vào, Facebook đang cung cấp một trải nghiệm thích hợp hơn, với mức giá phải chăng.
Oculus TV
Một thứ nữa mà Facebook đang “ấp ủ” từ bộ phận Oculus là mạng truyền hình thực tế ảo của riêng họ. VR là tương lai của việc tiêu thụ truyền thông và Facebook đang hướng tới Oculus TV. Mặc dù nó chỉ có sẵn nội dung Facebook Watch vào thời điểm hiện tại nưhng các dịch vụ như Netflix và Hulu được mong đợi trên Oculus TV trong tương lai gần.
Messenger với tính năng dịch tự động
Facebook Messenger đang hướng tới việc thu hẹp khoảng cách ngôn ngữ bằng cách thêm các tính năng dịch tự động trong Messenger. Tính năng này đang được triển khai, bắt đầu bằng việc cho phép người dùng Mỹ dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Anh và ngược lại khi trò chuyện qua Marketplace, tính năng thương mại ngang hàng trên Facebook.
Hướng đi được thực hiện ở đây là hiển nhiên – đây là một cách mà Facebook làm để hướng đến việc tạo ra các kết nối có ý nghĩa hơn.
Hình ảnh 3D
Facebook đã công bố 3D Photo, một loại phương tiện mới cho phép mọi người chụp những khoảnh khắc 3D bằng điện thoại thông minh và chia sẻ chúng trên Facebook. Chúng không hoàn toàn giống như bức ảnh 360 độ, nhưng sẽ có chiều sâu hơn hình ảnh bình thường. Trước đây tính năng này chỉ được thử nghiệm với một số đối tác lớn như Lego, giờ đây người dùng bình thường cũng có thể đăng những hình ảnh 3D lên Facebook của mình.
(Video: Youtube Michael Kan)
WhatsApp Status đạt 450 triệu người dùng
Whatsapp Status - phiên bản Snapchat Stories của ứng dụng, cũng đã đạt 450 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Bên cạnh đó, WhatsApp cũng thêm tính năng sticker và gọi video nhóm. Với Snapchat dường như đã nhắm mắt làm ngơ trên thị trường quốc tế, WhatsApp đã chớp lại cơ hội này.
Chia sẻ lên Facebook và Instagram Stories từ các ứng dụng khác
Nhằm tăng khả năng truy cập và tiện lợi khi đăng Stories, Facebook cũng cho phép chia sẻ lên Facebook và Instagram Stories từ nhiều ứng dụng khác nhau như Spotify, SoundCloud và GoPro…
Cho dù đó là việc chia sẻ những hình ảnh mới nhất từ chuyến phiêu lưu hay kỳ nghỉ của bạn hoặc cũng có thể là một bài hát hay, bạn có thể chia sẻ dễ dàng ngay từ những ứng dụng này và không phải đi một chặng đường dài để qua Facebook, Instagram để đăng Stories nữa. Đây có thể là một lợi ích cho việc viết blog du lịch, khám phá âm nhạc...
Trang Ng. – Marketing AI
Theo Social Media Today
Bình luận của bạn