cover

Màn collab tỷ đô giữa Samsung và TikTok: Xem TikTok trên TV không còn là điều bất khả thi

23 Thg 12

Samsung Electronics Ltd và TikTok vừa thông báo về mối quan hệ đối tác đáng mong đợi khi cho phép những người dùng Samsung Smart TV ở Châu Âu được xem các clip TikTok trên TV của họ. Cập nhật...

Samsung Electronics Ltd và TikTok vừa thông báo về mối quan hệ đối tác đáng mong đợi khi cho phép những người dùng Samsung Smart TV ở Châu Âu được xem các clip TikTok trên TV của họ. Cập nhật này sẽ chính thức được ra mắt lần đầu tiên cho khách hàng tại Vương quốc Anh.

Chính thức có mặt trên thị trường toàn cầu vào năm 2018, TikTok đang trở thành đối thủ “đáng gờm” nhất của mọi nền tảng mạng xã hội. Nhiều người dùng có thể xem TikTok đến 2-3 giờ sáng với đôi mắt lờ đờ nhưng vẫn mỉm cười khúc khích khi xem một video mới. Điều gì đã tạo ra sức hút cho TikTok và khiến cho nhiều người phải dán mắt vào ứng dụng này hàng giờ liền đến thế? Và sẽ thế nào nếu như vừa được xem các video mới nhất trong mục "Dành cho bạn" trên một màn hình lớn vừa nằm dài trên chiếc sofa thoải mái ngoài phòng khách?

Thật tuyệt vời phải không? Và điều này hoàn toàn không phải là tưởng tượng, vì mới đây Samsung đã công bố một thỏa thuận mới với TikTok cho phép những người dùng Samsung Smart TV ở Châu Âu xem các clip TikTok trên TV của họ.

Màn collab tỷ đô giữa Samsung và TikTok: Xem TikTok trên TV không còn là điều bất khả thi- Ảnh 1.

Ứng dụng TikTok được tích hợp sẵn trên TV Samsung tại khu vực châu Âu

Rich Waterworth, Tổng Giám đốc TikTok tại Anh cho biết: “Một năm qua đã thay đổi đáng kể cách chúng ta sống, làm việc và vui chơi. Nhiều người trong chúng ta đang dành nhiều thời gian hơn ở nhà, xem TV với những người thân yêu và thưởng thức nội dung giải trí và giáo dục thông qua điện thoại thông minh của mình.”

“Điều này đã khiến chúng tôi suy nghĩ liệu có thể mang sự sáng tạo và niềm vui của TikTok đến với nhiều người hơn trên khắp Vương quốc Anh. Ứng dụng TikTok mới của chúng tôi sẽ làm được điều đó, mang đến cho hàng triệu người dùng TV Samsung quyền truy cập vào nội dung được sắp xếp thành 12 danh mục bao gồm mọi thứ, từ trò chơi và hài kịch, đến ẩm thực và động vật. Đặc biệt, giải trí không chỉ dừng lại ở đó, vì mọi người cũng có thể truy cập hashtag #LearnOnTikTok để xem thêm nhiều video về các mẹo nấu ăn, mẹo thể dục mới nhất và những sự thật thú vị mà TikTok đang cung cấp."

Người dùng có thể xem, thích và nhận xét về các video thịnh hành, các hộ gia đình có cơ hội trải nghiệm và thưởng thức nội dung hàng đầu của TikTok. Người dùng cũng có thể chặn hoặc đánh dấu nội dung mà họ không quan tâm, với việc TikTok tự động hoạt động ở Chế độ hạn chế, một tính năng lọc ra những nội dung không phù hợp với mọi đối tượng.

Ứng dụng TikTok mới dành cho TV Samsung sẽ có sẵn cho tất cả các mẫu TV từ 2018 trở đi bao gồm TV 4K và 8K từng đoạt giải thưởng của Samsung cũng như Smart Monitor, The Premiere, The Frame và The Serif. Người dùng có thể dễ dàng tải TikTok xuống thông qua Samsung Smart TV App Store và sẽ được cài đặt sẵn trên tất cả các TV Samsung mới mua. Đặc biệt, nội dung sẽ luôn có sẵn cho mọi người thưởng thức - cho dù bạn có tài khoản TikTok hay không. Bạn sẽ được cung cấp quyền truy cập trên màn hình lớn vào các nguồn cấp dữ liệu "Dành cho bạn" và "Đang theo dõi", cũng như phần lớn nội dung được thích và xem nhiều nhất trên TikTok.

Màn collab tỷ đô giữa Samsung và TikTok: Xem TikTok trên TV không còn là điều bất khả thi- Ảnh 2.

Dòng sản phẩm TV mới nhất của Samsung sẽ được tích hợp sẵn ứng dụng TikTok. Ảnh: avito.ru

Dan Hastings, Giám đốc TV/AV Samsung Electronics (Anh) cho biết: “Chúng tôi đặc biệt tự hào và vui mừng khi có thể ra mắt ứng dụng TikTok trên TV thông minh của mình. Tại Samsung, chúng tôi cố gắng mang đến cho khách hàng một nội dung vô song mang tính giải trí bất tận và việc bổ sung TikTok vào trong dòng sản phẩm của mình sẽ mở ra một trải nghiệm giải trí hoàn toàn mới. Với công nghệ QLED, khách hàng sẽ có thể xem các nội dung sáng tạo trên TikTok trên một màn hình lớn với độ phân giải hình ảnh sống động như thật để tối đa hóa trải nghiệm xem của họ."

Cập nhật mới này xem chừng khá thú vị nhưng cũng đầy mạo hiểm. Như đã nói ở trên, TikTok khiến người dùng phải dán mắt vào ứng dụng hàng giờ liền và nếu mọi người vẫn giữ thói quen xem đó trên màn hình lớn thì tình hình có thể trở nên tồi tệ hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, một số người lo ngại rằng đa phần các clip trên TikTok đều được quay bằng thiết bị di động và liệu điều này có ảnh hưởng đến chất lượng video trên màn hình 4k hay không. Những lo ngại này phần nào đã giảm đi tính hấp dẫn của sáng kiến hợp tác mới này - nhưng nhìn chung, nó cũng mở ra cơ hội mới cho những nhà sáng tạo hàng đầu và giúp cho các nhà quảng cáo TikTok tiếp cận đến nhiều khán giả mới hơn. 

Thật vậy, YouTube đã chứng kiến sự gia tăng lớn về lượng người xem nội dung trên TV được kết nối, điều này dẫn đến việc hãng tung ra các tùy chọn quảng cáo mới dành riêng cho TV, như Quảng cáo trên trang chủ, cung cấp cho các nhà tiếp thị những cách bổ sung để tiếp cận đối tượng cụ thể này.

Màn collab tỷ đô giữa Samsung và TikTok: Xem TikTok trên TV không còn là điều bất khả thi- Ảnh 3.

YouTube gặt hái nhiều thành công khi được tích hợp trên TV

Nếu quá trình tích hợp trên TV Samsung mới diễn ra tốt đẹp, TikTok có thể cũng sẽ tìm cách bổ sung tính năng tương tự, cung cấp nhiều cách hơn cho các nhà quảng cáo tiếp cận những người xem này bằng các chiến dịch cụ thể trên màn hình lớn được tùy chỉnh.

Samsung cũng lưu ý rằng, chức năng này có thể được truy cập bằng cách tải xuống ứng dụng TikTok cho TV của bạn, nó sẽ tự động hoạt động ở Chế độ hạn chế, để lọc ra nội dung có thể không phù hợp với mọi đối tượng. Điều đó cũng có thể mang lại sự đảm bảo an toàn thương hiệu hơn, nếu TikTok chuyển sang quảng cáo định dạng chuyên dụng.

Đây quả thực là một lựa chọn thú vị, khẳng định sự phát triển không ngừng của TikTok - mặc dù có nhiều tranh cãi khác nhau, nhưng dường như TikTok vẫn đang bước từng bước lớn trên con đường trở thành ứng dụng hàng tỷ người dùng tiếp theo.

Ngạc nhiên hơn nữa khi TikTok cũng đã khởi động một chiến dịch quảng cáo truyền hình mới trong tuần này, được coi là nỗ lực quảng cáo lớn nhất cho đến hiện tại của TikTok khi tiếp tục đẩy mạnh, bất chấp những câu hỏi liên tục xung quanh quyền sở hữu của nó.

Vẫn chưa rõ liệu TikTok có cần phải bán cho công ty khác để tiếp tục hoạt động ở Mỹ hay không, các tài liệu pháp lý xung quanh vấn đề này đang được tranh luận sôi nổi. Nhưng có vẻ như ứng dụng vẫn được phép tiếp tục, không thay đổi, ít nhất là trong thời hạn trước mắt, với khả năng bị ngăn cấm trong năm mới cũng chưa có điều gì chắc chắn.

Vì vậy, bây giờ, bạn có thể yên tâm xem TikTok trên TV của mình, điều này có thể giúp tăng lượng người xem và cung cấp những cách mới để theo dõi những người sáng tạo yêu thích của bạn trong ứng dụng.

Và khi nhiều nền tảng kỹ thuật số hợp nhất vào màn hình TV, các kênh truyền thống sẽ ngày càng ít được tập trung hơn, điều này cuối cùng sẽ thay đổi quy trình quảng cáo trên TV như chúng ta đã biết.

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo socialmediatoday

>> Có thể bạn quan tâm: TikTok được dự đoán sẽ vượt 1 tỷ người dùng hàng tháng vào năm 2021

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.