TikTok được dự đoán sẽ vượt 1 tỷ người dùng hàng tháng vào năm 2021

18 Thg 11

Tương lai nào cho TikTok dưới sự lãnh đạo của Joe Biden - chủ nhân mới của Nhà Trắng sau hàng loạt sắc lệnh hạn chế hoạt động tại thị trường này?

Theo nhà phân tích ứng dụng App Annie, một trong những dự đoán quan trọng nhất trong năm 2021 chính là việc TikTok sẽ vượt một tỷ người dùng hàng tháng.

Dự đoán của App Annie về số lượng người dùng TikTok trong năm 2021

Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” hơn so với nhiều nền tảng mạng xã hội khác, TikTok vẫn chứng tỏ sức ảnh hưởng đáng gờm của mình khi ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng người dùng. Theo AdAge, đến tháng 10 năm 2019, TikTok có gần 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới - tăng gần gấp 3 lần quy mô kể từ năm 2018. Trong năm 2021, App Annie tin rằng TikTok không chỉ sẽ sớm gia nhập câu lạc bộ 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, mà còn có khả năng đạt đến con số 1.2 tỷ người.

App Annie cũng chỉ ra rằng, người dùng TikTok có mức chi tiêu cao thứ hai trong số các ứng dụng non-gaming trong quý III năm 2020, điều này cho thấy tiềm năng thu nhập của nền tảng này.

Trong khi TikTok kiếm tiền thông qua quảng cáo, nó cũng cho phép người dùng giao dịch trong ứng dụng thông qua việc bán quà tặng ảo (kiếm tiềm nhờ sự ủng hộ của người xem). Bạn có thể kiếm tiền ảo bằng cách phát video trực tiếp (chỉ áp dụng với kênh có trên 1000 người theo dõi). Nếu người dùng đặc biệt hài lòng với video của bạn, họ có thể gửi quà tặng dưới các icon, chẳng hạn: 

  • Gấu trúc: 5 xu
  • Bàn tay Ý: 5 xu
  • Love Bang: 25 xu
  • Kem chống nắng: 50 xu
  • Rainbow Puke: 100 xu
  • Buổi hòa nhạc: 500 xu
  • I''m Very Rich: 1.000 xu
  • Drama Queen: 5.000 xu
Cách kiếm tiền trên TikTok nhờ sự ủng hộ của người theo dõi kênh. Ảnh: webdesigntips.blog
>>> Xem thêm: Tik tok là gì?

Bạn chỉ có thể rút tiền khi đã đạt đến 100 đô la và không thể rút quá 1.000 đô la mỗi ngày. Bạn cũng cần có tài khoản Paypal đã được xác minh để TikTok xử lý thanh toán trong vòng 15 ngày. Hiện tại, tính năng này chưa khả dụng trên ứng dụng TikTok Việt Nam.

Điều đó, dường như tạo dựng cho TikTok một vị trí vững chắc kể cả khi hoạt động tại Mỹ tiếp tục bị ngăn cấm.

Cho đến nay, TikTok có thể tránh được bất kỳ hình phạt nào được áp lên nó như một phần của sắc lệnh trừng phạt mà chính quyền Trump đã ký kết vào tháng 8 năm nay, trong đó quy định rằng TikTok buộc phải được bán cho một công ty của Mỹ hoặc nó sẽ bị cấm hoàn toàn tại thị trường này. Nhưng cho đến hiện tại, nó vẫn chưa thực sự tạo ra tác động mạnh mẽ nào.

Trong lần kiểm tra cuối cùng, Tòa án quận Pennsylvania đã ra phán quyết bác bỏ đề xuất cấm TikTok sau khi một nhóm người dùng TikTok nổi tiếng phản đối lệnh cấm vì cho rằng việc cấm ứng dụng này sẽ ảnh hưởng đến thu nhập của họ. Tòa án đã đồng ý, về cơ bản lệnh cấm của chính quyền Trump đã không còn hiệu lực, nghĩa là TikTok có thể tiếp tục hoạt động tại Mỹ mà không có sự ngăn cấm nào khác, bất kể nó có được bán cho Oracle và Walmart hay không.

Tuy nhiên, tất cả những phán quyết này vẫn có khả năng bị Chính phủ Hoa Kỳ kháng cáo, nếu Chính phủ vẫn quyết định thực thi lệnh cấm ban đầu. Một số người cho rằng chính quyền Trump sẽ tiếp tục tìm cách thúc đẩy mạnh mẽ hơn cho lệnh cấm Tiktok nếu họ thắng cử. Tuy nhiên, đến hiện tại, TikTok đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi kết quả bầu cử gần như không đứng về phía Trump. Nhưng chính quyền Joe Biden có thái độ thế nào với TikTok thì vẫn còn là một câu hỏi lớn.

Theo nhiều nguồn tin, chính quyền Biden dường như có lập trường ôn hòa hơn đối với TikTok và những lo ngại xung quanh quyền sở hữu của nó không dính quá nhiều chỉ trích.

Robert Atkinson, chủ tịch của Quỹ Đổi mới và Công nghệ Thông tin, cho biết lệnh cấm TikTok là một trong nhiều vấn đề của Trump mà Biden có thể bỏ qua.

Tuy nhiên, các báo cáo bổ sung đã gợi ý rằng thỏa thuận do Oracle đứng đầu được đề xuất cho TikTok có thể vẫn sẽ bị cơ Quan quản lý Biden giám sát chặt chẽ hơn và khó có khả năng được chấp thuận. Điều đó có nghĩa là TikTok sẽ thoát ra khỏi quy trình kiện tụng này mà không hề hấn gì. Tất nhiên không phải hoàn toàn không bị ảnh hưởng, vì TikTok đã mất một CEO trong cuộc “ẩu đả” khi sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Trump được ban bố. 

Điều đó có nghĩa là đã đến lúc các thương hiệu bắt tay vào cuộc. Nếu TikTok được thiết lập để tham gia câu lạc bộ hàng tỷ người dùng, điều đó sẽ mang lại cơ hội lớn và với việc nền tảng này bổ sung thêm nhiều công cụ Thương mại điện tử và các tùy chọn khác, nó có thể mang lại giá trị đáng kể như một phương tiện quảng bá thương hiệu.

Một số người sẽ vẫn do dự và những thách thức pháp lý hiện tại của Trump sẽ cần phải giải quyết trước khi có bất kỳ con đường cụ thể nào cho ứng dụng này. Nhưng có vẻ như TikTok vẫn giữ vững sức hút của mình khi vẫn ghi nhận lượng người dùng tăng cao đột biến bất kể lệnh cấm được đã ban hành.

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo socialmediatoday

>> Có thể bạn quan tâm: Cách các thương hiệu tạo trends trên TikTok – Nghệ thuật đứng sau các clip triệu views!

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.