Sự kết hợp này được lấy cảm hứng từ chiến dịch “What’s in Store” của RNIB và The&Partnership năm 2021 - Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề khó tiếp cận bao bì đối với những người có vấn đề về thị lực.
Nghiên cứu của RNIB cho thấy cứ 10 người mù và cận thị thì có 9 người cảm thấy khó đọc hoặc không thể đọc được bao bì, trong khi gần 3/4 cho biết việc truy cập thông tin sản phẩm trên bao bì thực phẩm là rất quan trọng đối với họ.
RNIB đã dẫn đầu về các sản phẩm và dịch vụ có thể tiếp cận bằng cách vận động và hợp tác làm việc với nhiều thương hiệu và tổ chức lớn. Sự hợp tác này làm nổi bật cách các thương hiệu lớn có thể đặt khả năng tiếp cận lên hàng đầu trong các quyết định về thiết kế và đóng gói, đồng thời trở thành chất xúc tác thực sự cho sự thay đổi.
NaviLens là một mã thông minh quang học có thể được truy cập từ điện thoại thông minh từ máy ảnh, giống như mã QR. Người tiêu dùng có thể tải xuống ứng dụng NaviLens và NaviLens GO, sau đó chỉ cần hướng máy ảnh của điện thoại thông minh theo hướng chung của bao bì, có thể được phát hiện ở khoảng cách xa hơn 12 lần so với mã QR tiêu chuẩn, cho phép người dùng quét và nghe được thông tin một cách nhanh chóng và tiện lợi.
Điều đặc biệt hơn nữa ở công nghệ này là cho phép người dùng truy cập trong mọi điều kiện ánh sáng, đọc góc rộng lên đến 160º và chỉ mất 1/30 giây để nhận diện mã QR. Ngoài ra, NaviLens không yêu cầu người dùng đưa điện thoại tập trung vào mã QR như thông thường mà nó sẽ tự động bắt mã dễ dàng - một điều cần thiết đối với người khiếm thị.
Marc Powell, Trưởng nhóm Đổi mới Khả năng Tiếp cận của RNIB, cho biết: “Những người khiếm thị nên có quyền truy cập và lựa chọn giống như những người sáng mắt của chúng tôi, nhưng hiện tại, thông tin quan trọng trên bao bì thường có thể được in rất nhỏ, khiến chúng tôi khó đọc hoặc không thể đọc được.
Thật tuyệt vời khi hợp tác với Coca-Cola, một trong những thương hiệu lớn nhất thế giới. Công nghệ như NaviLens là một công cụ thay đổi cuộc chơi và cho phép người khiếm thị và cận thị có thể truy cập thông tin chính trên bao bì một cách độc lập.”
Các sản phẩm có hình ông già Noel Sundblom bắt mắt và mang tính biểu tượng sẽ được trưng bày trên các kệ hàng kể từ giữa tháng 11. Người mua có thể dễ dàng quét mã QR trên bao bì để giành được thẻ quà tặng “Lễ hội” trị giá £200 (US$245)...
Ngoài 1.000 thẻ quà tặng, người mua sắm cũng có thể giành được hàng ngàn quà tặng độc quyền của Coca-Cola trong dịp giáng sinh này. Chương trình khuyến mãi sẽ áp dụng cho các loại chai PET lớn trơn và được đánh dấu bằng giá (1,25 L, 1,75 L và 2 L) và nhiều gói lon chứa 24 hoặc 30 lon.
Martin Attock, phó chủ tịch phát triển thương mại tại CCEP GB cho biết thêm: “Coca-Cola đã gắn kết mọi người lại với nhau vào dịp Giáng sinh trong hơn 130 năm và năm nay cũng không khác. Chúng tôi muốn giúp người mua sắm tập trung vào việc tận hưởng những khoảnh khắc kỳ diệu với bạn bè và gia đình bằng cách tặng họ một chút gì đó để chuẩn bị cho bữa ăn đặc biệt vào dịp Giáng sinh này.”
Sự hợp tác lần này khiến cho Coca-Cola gây được thiện cảm hơn trong mắt người tiêu dùng, đặc biệt là những người khiếm thị khi họ cảm thấy vấn đề của mình được quan tâm. Chính điều này cũng trở thành chất xúc tác khiến cho các thương hiệu khác để ý nhiều hơn về việc thiết kế sản phẩm phục vụ tốt hơn cho các đối tượng đặc biệt. Còn bạn, bạn nghĩ sao về sản phẩm mới này của Coca-Cola?
>>> Xem thêm: Campaign Giáng sinh của Coca Cola với thông điệp về lòng tốt
Thanh Thanh - MarketingAI
Tổng hợp
Bình luận của bạn