Lợi ích to lớn của quảng cáo hiển thị trong Marketing hiện đại

14 Thg 09

Mỗi nỗ lực quảng cáo bạn luôn cần phải quan tâm đến những yếu tố quan trọng như hình ảnh lôi cuốn, khả năng thu hút sự chú ý, vị trí hiển thị tốt để tối ưu khả năng hiển thị với khách hàng, thông tin liên quan đến vấn đề khách hàng đang gặp phải để nhân được độ phản hồi cao.

Đây chính là lý do tại sao quảng cáo hiển thị được sử dụng rất phổ biến trong thế giới quảng cáo online hiện nay. Với những hình ảnh cuốn hút và khả năng retargeting đúng đối tượng, quảng cáo hiển thị đem đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp từ độ hiện diện cho đến tính nhận biết thương hiệu.

1- Display Ads sử dụng hình ảnh hấp dẫn giúp thu hút khách hàng 

 

Một trong những lợi ích đầu tiên của Display Ads đó là những quảng cáo này chứa graphic content. Những nội dung hấp dẫn  và lôi cuốn được thiết kế một cách sáng tạo và thể hiện ngắn ngọn giúp thu hút sự chú ý tối đa của khách hàng. Thông thường, Search Engine Marketing truyền đạt thông tin dưới dạng text và gò bó về số lượng kí tự. Bài viết quá dài sẽ khiến người đọc chán nản, trong khi bài viết quá ngắn sẽ không thể gây ấn tượng với khách hàng mục tiêu. Display Ads sử dụng những hình ảnh động, thiết kế màu sắc tương phản, thậm chí bao gồm cả các đoạn video ngắn về doanh nghiệp và về thương hiệu, tạo ra tính nổi bật và thu hút đối với khách hàng.

2- Display Ads giúp đẩy mạnh nhận diện thương hiệu

 

Nội dung hình ảnh độc đáo trong các banners còn đẩy mạnh tính nhận diện thương hiệu. Nếu doanh nghiệp sử dụng SEM và SEO, khi khách hàng tìm kiếm thông tin, họ sẽ được dẫn qua các link khác nhau. Dùng content ấn tượng để khách hàng click vào bài viết về sản phẩm, tìm hiểu về sản phẩm từ đó đưa những thông tin về lợi ích độc đáo của sản phẩm đến khách hàng. Quy trình nhận biết thương hiệu này quá dài và mất thời gian.

Display Ads xuất hiện ở các trang web với lượng truy cập cao, như:Dân trí, Soha News, VTV online,… Khi đăng Banner Ads trên các trang web này, khách hàng tiềm năng sẽ luôn nhìn thấy hình ảnh về thương hiệu của doanh nghiệp bạn mỗi ngày. Logo, màu sắc, sản phẩm và tên thương hiệu đã tự động đi vào nhận thức của người dùng một cách tự nhiên nhất. Từ đó, bạn đã thành công trong việc khiến khách hàng nhận diện được thương hiệu của bạn. Đặc biệt, với những banner kích cỡ lớn và sử dụng rich media content, độ hấp dẫn và sức thu hút càng lớn do đó độ hiệu quả càng tốt hơn.

3- Display Ads giúp đem về khách hàng leads

 

Marketer thường có xu hướng sử dụng hình ảnh đẹp, video và các hiệu ứng ấn tượng trong banner ads để thu hút khách hàng. Khi khách hàng tiềm năng nhìn vào banner ads đó, ghi nhớ tên sản phẩm và doanh nghiệp, marketer đã thành công. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, khi chi phí quảng cáo ngày càng trở nên đắt đó và tính cạnh tranh trong kinh doanh ngày càng tăng. Display Ads còn được thiết kế để thu thập thông tin khách hàng với mục đích đẩy mạnh lead generation. Thay vì chỉ sử dụng các hình ảnh về thương hiệu và sản phẩm, marketer có thể thiết kế thêm các form đăng ký nhận thông tin về sản phẩm, về báo giá và về các ưu đãi của doanh nghiệp ngay trong banner hiển thị trên website. Điều này rút ngắn quá trình lead generation thông thường. Banner quảng cáo sử dụng graphic nổi bật thu hút người đọc ngay lập tức và chứa những form,công cụ thu thập thông tin để tạo lead ngay trên website khác.

4- Display Ads hỗ trợ Retargeting giúp tối  ưu ngân sách quảng cáo

 

Display Ads cho phép áp dụng công cụ retargeting. Do đó, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện với tần suất cao hơn đối với khách hàng đã truy cập website của bạn. Đây là cách mà bạn có thể tác động đến những khách hàng đã có hứng thú với sản phẩm, dịch vụ của bạn, và đang cân nhắc nhiều sản phẩm khác nhau. Retargeting kết hợp với Display Ads giúp gợi nhớ brand và sản phẩm của bạn đối với khách hàng có nhu cầu. Từ đó, khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng và chắc chắn hơn.

Trong thời buổi hiện tại, Display Ads được tích hợp nhiều yếu tố khác nhau với sự phát triển của công nghệ. Dù đã được sử dụng rất lâu trong lĩnh vực digtal marketing, Display Ads chưa từng mất đi vị trí cốt lõi và tính ưu việt của mình như một công cụ tăng việc nhận diện và gợi nhớ thương hiệu tối ưu.

MarketingAI sưu tầm

Theo thrivehive.com

Xem thêm: 
Marketer học việc là chuyên mục dành riêng cho các marketer mới vào nghề, hay các bạn sinh viên có mong muốn theo đuổi ngành marketing. Chuyên mục này bao gồm các bài viết về kiến thức marketing cơ bản, định hướng nghề nghiệp trong ngành marketing.
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.