cover

LinkedIn ra mắt biểu cảm "Support" và công cụ hỗ trợ người dùng tìm kiếm việc làm

09 Thg 07

LinkedIn đã chính thức cho ra mắt biểu cảm “Support” mới giúp cung cấp tùy chọn phản hồi nhanh cho người dùng trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn ra, đồng thời bổ sung một số tính năng mới giúp...

LinkedIn đã chính thức cho ra mắt biểu cảm “Support” mới giúp cung cấp tùy chọn phản hồi nhanh cho người dùng trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn ra, đồng thời bổ sung một số tính năng mới giúp mọi người đưa ra những hỗ trợ và tìm kiếm công việc mới, khi nền kinh tế đang có những diễn biến căng thẳng do đại dịch. 

Biểu cảm Support

Trước hết, về biểu cảm “Support”, tháng trước, Omar Abedin - một người dùng LinkedIn đã đặt câu hỏi tới Giám đốc điều hành Jeff Weiner về tính hợp lý của các tùy chọn biểu cảm đang hiện hành trên LinkedIn, dựa trên tình hình hiện tại của thế giới.

LinkedIn ra mắt biểu cảm "Support" và công cụ hỗ trợ người dùng tìm kiếm việc làm- Ảnh 1.

Như bạn có thể thấy trong bức ảnh dưới đây, Weiner đã đồng ý với quan điểm này. Và chỉ hơn một tháng trôi qua, LinkedIn thực sự đã cho ra mắt biểu cảm “Support” này.

LinkedIn ra mắt biểu cảm "Support" và công cụ hỗ trợ người dùng tìm kiếm việc làm- Ảnh 2.

Biểu cảm mới này cho phép người dùng có thêm một cách tương tác khác với các bài đăng trên LinkedIn, đặc biệt khi nó có liên quan đến dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra hiện nay, mà những biểu cảm như 'Thích' (Like) hoặc 'Tò mò' (Curious) không thực sự phù hợp.

Đây gần như là cách tiếp cận tương tự mà Facebook đã thực hiện khi cho ra mắt biểu cảm “Care”, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng khi muốn thể hiện đúng cảm xúc hơn trong tình trạng khó khăn hiện nay. Sự thay đổi này cũng một lần nữa khẳng định sự phổ biến của các Biểu cảm như một công cụ phản hồi được yêu thích, đó là lý do tại sao chúng ta thấy những biểu cảm mới tương tự cũng xuất hiện trên một số nền tảng xã hội khác.

Cách biểu cảm đang dần trở thành thói quen của người dùng, và khi mọi người ngày càng trở nên quen thuộc với các hành động như vậy trên các mạng xã hội, thì đương nhiên về mặt logic, các nền tảng xã hội khác cũng tìm cách thêm các biểu cảm tương tự vào để phù hợp với xu hướng sử dụng đang phát triển.

Tính năng Open-To Work

Ngoài ra, LinkedIn cũng đang bổ sung một số tùy chọn hiển thị mới cho những người đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm lẫn các chuyên gia đang muốn giúp đỡ người dùng nhiều nhất có thể.

Đối với những người đang tìm việc, LinkedIn đã thêm một tính năng "Open-To Work" mới, cho phép người dùng có thể hiển thị tình trạng đang sẵn sàng cho các lời đề nghị và cơ hội việc làm đến từ nhà tuyển dụng.

LinkedIn ra mắt biểu cảm "Support" và công cụ hỗ trợ người dùng tìm kiếm việc làm- Ảnh 3.

Như bạn có thể thấy trong ảnh trên đây, LinkedIn đã thêm tính năng “Open-To-Work” dưới hình thức là một khung ảnh, mà bạn có thể thay vào ảnh đại diện của mình. Bằng cách này, hồ sơ của bạn sẽ trở nên nổi bật hơn trong các tìm kiếm và ngay cả trên bảng tin của LinkedIn.

"Khi bạn bật tính năng tùy chọn này, khung ảnh #OpenToWork sẽ được thêm vào ảnh đại diện để bất kỳ ai nhìn thấy hồ sơ của bạn sẽ biết rằng bạn đang sẵn sàng cho các cơ hội việc làm mới - và gia tăng khả năng kết nối giữa bạn và nhà tuyển dụng, khi hồ sơ của bạn xuất hiện trong một tìm kiếm hoặc khi bạn bình luận trong một bài đăng."

Để thêm khung “Open-To-Work”, bạn làm theo các bước sau:

  • Truy cập vào trang cá nhân của bạn và dưới phần ảnh đại diện, nhấp vào dòng chữ: "Show recruiters you’re open to work" (Cho nhà tuyển dụng thấy bạn đang sẵn sàng để làm việc)
  • Điền vào các ưu tiên công việc của bạn như vị trí và loại công việc
  • Nhấp vào "Choose who sees that you’re open (Chọn người mà bạn muốn hiển thị trạng thái này) nếu bạn muốn hiển thị trạng thái này với chỉ riêng các nhà tuyển dụng, hoặc tất cả mọi người.

LinkedIn cũng đã thêm một tùy chọn “Offer Help” dành cho người dùng trên các bài đăng, theo đó mọi người có thể chia sẻ trạng thái sẵn sàng hỗ trợ với các kết nối trong mạng lười của mình.

LinkedIn ra mắt biểu cảm "Support" và công cụ hỗ trợ người dùng tìm kiếm việc làm- Ảnh 4.

Như bạn có thể thấy trong bức hình trên đây (giao diện desktop), khi nhấp vào nút “Offer Help” trong trình soạn thảo bài đăng, hệ thống sẽ cung cấp một danh sách các hỗ trợ để bạn có thể lựa chọn cung cấp. Sau đó, trong bài đăng của bạn, một biểu tượng cảm xúc hashtag sẽ được thêm vào thẻ #OffereringHelp, giúp cho bài đăng của bạn nổi bật trên bảng tin.

Trên đây chính là các công cụ mới được thêm vào các tính năng hiện có của LinkedIn, giúp người dùng có thêm nhiều phương thức kết nối khác với những người trong mạng lưới của bạn, đồng thời gia tăng tương tác với các bài đăng trên bảng tin của LinkedIn.

Đại diện LinkedIn đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng, tỷ lệ trò chuyện giữa các người dùng với nhau trong kết nối đã tăng 55% kể từ tháng 3 năm 2019, trong khi đó việc xây dựng các nội dung trên nền tảng cũng tăng tới 60%. Trong bối cảnh nhiều người đang phải tìm kiếm những cơ hội việc làm hoặc thay đổi nghề nghiệp trong thời gian đại dịch, bạn có thể hy vọng rằng sự gia tăng tương tác trên nền tảng có thể khiến những công cụ mới này trở nên có giá trị hơn.

Trung tâm tìm kiếm việc làm

Ngoài ra, mới đây LinkedIn đã cho ra mắt một sáng kiến mới giúp hỗ trợ người dùng nhận định rõ những kỹ năng của bản thân, và xác định xem nó phù hợp với các vị trí công việc nào. Từ đó gia tăng cơ hội quay trở lại làm việc của người dân sau khi bị sa thải và luân chuyển liên tục trong thời gian gần đây.

LinkedIn cho biết: “Chúng tôi rất vui khi cho ra mắt sáng kiến kỹ năng toàn cầu nhằm mục đích mang lại nhiều kỹ năng về digital hơn cho 25 triệu người dùng trên toàn thế giới vào cuối năm nay. Mục tiêu của chúng tôi là giúp đỡ và trang bị cho những người đang bị thất nghiệp do đại dịch COVID-19 và trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu những kỹ năng cần thiết để kiếm được cho mình công việc tiếp theo. Bằng cách cung cấp miễn phí giúp người dùng học hỏi và được đào tạo thêm về cách kỹ năng cần thiết khi làm việc, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần và giúp kết nối những người đang tìm kiếm việc làm trên toàn cầu với những cơ hội mới."

Để tạo điều kiện cho điều này, LinkedIn đã ra mắt một trang web hướng dẫn mọi người trong suốt quá trình học.

LinkedIn ra mắt biểu cảm "Support" và công cụ hỗ trợ người dùng tìm kiếm việc làm- Ảnh 5.

Theo LinkedIn, hệ thống này sử dụng quy trình ba bước giúp kết nối người dùng với các vị trí liên quan:

LinkedIn ra mắt biểu cảm "Support" và công cụ hỗ trợ người dùng tìm kiếm việc làm- Ảnh 6.

Click vào bước đầu tiên, bạn sẽ thấy danh sách các vị trí tuyển dụng kèm theo các kỹ năng cần thiết cho các vị trí đó được liệt kê đầy đủ, dựa trên insights từ chính LinkedIn (mạng xã hội sở hữu 690 triệu thành viên, 50 triệu công ty và doanh nghiệp và 11 triệu việc làm).

LinkedIn ra mắt biểu cảm "Support" và công cụ hỗ trợ người dùng tìm kiếm việc làm- Ảnh 7.

Bạn có thể chọn bất kỳ vị trí nào trong danh sách này và tham gia các khóa học miễn phí do LinkedIn cung cấp để nâng cao kỹ năng của mình.

"Chúng tôi hiện đang cung cấp miễn phí 10 lộ trình học trên LinkedIn phù hợp với từng vị trí công việc cho mọi người có thể thoải mái chọn lựa. Mỗi lộ trình học sẽ bao gồm một chuỗi nội dung video nhằm giúp các cá nhân phát triển tối đa các kỹ năng cốt lõi cần thiết cho một công việc nhất định."

Đó là một cập nhật quan trọng của mạng xã hội này - ngoài ra,  Microsoft Learn và GitHub cũng đang hợp tác với LinkedIn để cung cấp các tài liệu khóa học nâng cao trong các lĩnh vực kỹ thuật tiên tiến.

Ngoài những khóa học trên, LinkedIn cũng đã thực hiện nhiều khóa học khác nhằm hỗ trợ người dùng đối phó với những vấn đề của đại dịch COVID-19. Thêm vào đó, nền tảng này cũng cung cấp miễn phí các khóa học đa dạng, hỗ trợ người dân trong phong trào #BlackLivesMatter.

Ngoài ra, LinkedIn cũng đang cung cấp thêm các thông tin chuyên sâu về thị trường lao động, thông qua Biểu đồ kinh tế, có sẵn trong một nền tảng tương tác mới.

LinkedIn ra mắt biểu cảm "Support" và công cụ hỗ trợ người dùng tìm kiếm việc làm- Ảnh 8.

Các báo cáo dữ liệu cung cấp góc nhìn tổng quan sâu hơn về tình hình kinh tế hiện nay, ở các khu vực khác nhau, bao gồm các kỹ năng cần thiết theo yêu cầu, xu hướng tuyển dụng, dữ liệu vị trí, v.v...

>> Xem thêm: Khám phá những tính năng mới được LinkedIn cập nhật

Với những thay đổi này của LinkedIn, nhà tuyển dụng cũng như các ứng viên sẽ có rất nhiều cơ hội để gia tăng tương tác với nhau, và thậm chí, các nhà phân tích còn đang tìm cách hiểu rõ hơn về xu hướng thay đổi nơi làm việc. Nếu bạn đang tìm cách để nâng cao kỹ năng của bản thân, hoặc tìm hiểu về các vị trí công việc khác nhau, thì chắc chắn không thể bỏ qua những công cụ mới này.

Tô Linh - MarketingAI

Theo SocialmediaToday

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.