LinkedIn đã xuất bản một báo cáo mới về các xu hướng tuyển dụng mới nhất, dựa trên một loạt các cuộc phỏng vấn với nhiều chuyên gia nhân sự. Cùng với dữ liệu người dùng LinkedIn, trong đó nêu bật những thay đổi và diễn biến chính, theo LinkedIn và danh sách việc làm.
Bản báo cáo có tổng cộng 29 trang đưa ra những nội dung đầy đủ và tổng quan nhất về các xu hướng tuyển dụng, đồng thời cũng có các báo cáo khu vực tập trung vào các thị trường cụ thể kèm theo phân tích kỹ hơn.
Điểm trọng điểm của yếu tố đó là LinkedIn đã từ các số liệu thu được để chỉ ra 5 yếu tố chính của quy trình tuyển dụng. Trong đó bao gồm:
- Vai trò tuyển dụng
- Tác động của sự bất ổn định về mặt kinh tế
- Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng
- Tuyển dụng ưu tiên kỹ năng
- Chuyển giao nội bộ và nâng cao kỹ năng
Theo đó, đây là những lĩnh vực chính mà dữ liệu của LinkedIn cho thấy sẽ tạo ra những thay đổi lớn nhất. Đặc biệt là sau những biến động lớn kể từ đại dịch, theo đó là suy thoái kinh tế, làn sóng sa thải và làn sóng nghỉ việc ồ ạt, cơ cấu của nền kinh tế và lực lượng lao động đã bị dịch chuyển mạnh mẽ. Kết quả là thay đổi cách nhiều người nhìn nhận công việc của bản thân cũng như mục tiêu ngắn hạn lẫn dài hạn trong con đường, nấc thang sự nghiệp của mình.
Số liệu nổi bật có thể kể đến 53% chuyên gia bộ phận tuyển dụng in-house dự đoán ngân sách tuyển dụng của họ sẽ giảm hoặc giữ nguyên mức trong năm nay. Hoặc 60% dự đoán rằng việc đầu tư để xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng sẽ tăng trong năm nay.
Điều này đặc biệt liên quan đến công việc linh hoạt – mặc dù đó vẫn không phải là trọng tâm chính của các ứng viên.
LinkedIn chỉ ra rằng ứng viên có nhiều ưu tiên đang phát triển vượt trội hơn những hạng mục khác, trong đó bao gồm: sắp xếp xông việc một cách linh động, chi phí đền bù, quản lý biết hỗ trợ, dắt dắt có mục tiêu rõ ràng và an toàn nghề nghiệp.
Bên cạnh đó là các thông tin tổng quan về cách công nghệ mới, chẳng hạn như trí tuệ nhân tạo tổng hợp, sẽ tác động đến việc tuyển dụng, cùng với các lưu ý về xu hướng học tập, nâng cao kỹ năng cũng như cách nhà tuyển dụng và ứng viên thay đổi theo quan điểm của mình.
Tất nhiên, hầu hết điều này rất cụ thể theo ngành, vì vậy không quá biểu thị xu hướng hoặc thay đổi sử dụng LinkedIn, nhưng có một số điểm dữ liệu có giá trị về cách mọi người đang thay đổi hành vi LinkedIn của họ phù hợp với các công cụ, tính năng và xu hướng mới nhất , trong các ngành công nghiệp tương ứng của họ.
Đây đều là những số liệu đáng xem để hiểu rõ hơn về LinkedIn trong năm tới, cách mọi người sử dụng nó trong công việc nói chung và ngành truyền thông - marketing nói riêng.
Tú Cẩm - MarketingAI
Bình luận của bạn