1. Bối cảnh
Gần 30 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt là từng ấy năm Lifebuoy tâm huyết với sứ mệnh “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”. Luôn lấy yếu tố “an toàn” là giá trị cốt lõi, Lifebuoy ghi dấu ấn đặc biệt với những chiến dịch truyền thông ý nghĩa, lan tỏa thông điệp tích cực tới cộng đồng.
Trải qua 3 mùa thành công với những chiến dịch được triển khai dành riêng cho Tháng Tự Hào - Pride Month, năm nay, Lifebuoy tiếp tục trở lại khởi chạy chiến dịch Safety4All mùa 4 với tập truyện ngắn mang tên “Chấp nhận”, được ra mắt trên fanpage chính thức của Lifebuoy vào ngày 20/6 vừa qua.
2. Mục tiêu
Mục tiêu marketing: Gia tăng sự kết nối giữa thương hiệu với người dùng
Mục tiêu truyền thông: Nhấn mạnh sứ mệnh thương hiệu “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn” thông qua việc lên tiếng cho những vấn đề xã hội được nhóm đối tượng mục tiêu (Target Audience) quan tâm.
Từ việc tìm kiếm “điểm chạm” của khách hàng qua chiến dịch, Lifebuoy có thể gia tăng độ nhận diện thương hiệu (Brand Awareness) và tình yêu thương hiệu (Brand Love).
3. Insight
Chúng ta hôm nay đã không giống chúng ta của hôm qua, và cần nhiều thời gian để khám phá ra con người thực sự của mình. Đặc biệt, với cộng đồng LGBTQ+, sự chấp nhận cần trải qua cả một hành trình từ nghi ngờ đến chấp nhận một cách “an toàn” và cuối cùng là tự hào về bản thân. Khi xã hội vẫn còn đâu đó những cái nhìn khắt khe về cộng đồng này, sự chấp nhận là thứ họ mong cầu hơn bao giờ hết.
Sự chấp nhận với bản thân đã không dễ dàng và hẳn nó càng khó khăn hơn với những người yêu thương mình. Chúng ta nhân danh tình yêu, giữa bố mẹ và con, giữa bạn bè với nhau, để chèn ép một sự chấp nhận – dẫu biết rất rõ rằng việc này cần thời gian. Chúng ta quên mất đi rằng: Không phải ai cũng bắt đầu sự chấp nhận của mình từ một xuất phát điểm. Đó cũng là lý do chấp nhận là cả một hành trình tìm hiểu, cảm thông và yêu thương thật nhiều.
4. Creative Idea
“Safety For All - Vì tình yêu nào cũng là tình yêu. Và vì sự chấp nhận, từ phía nào đi nữa, cũng cần được chấp nhận trong an toàn”
Lifebuoy biết rằng có những sự chấp nhận phải trải qua một chút sự nhẫn nại, thấu hiểu để được tìm thấy và sẻ chia. Có lẽ chúng ta đã quá vội vàng để quên mất rằng những người thân yêu của ta cũng cần thời gian để bình tâm chấp nhận. Và càng không thể đánh giá tình yêu thiêng liêng ấy chỉ vì họ cần thời gian để chấp nhận.
Mọi tình yêu trên đời, dẫu khác nhau về cách thể hiện nhưng giống nhau vì đều là tình cảm chân thành. Và sự chấp nhận dù đến từ bản thân mình hay những người thân yêu đều cần là sự chấp nhận trong “an toàn”.
Nếu như với Safety4All mùa 3, Lifebuoy tâm niệm “Tình yêu nào cũng là tình yêu, xứng đáng được nâng niu và nuôi dưỡng trong an toàn” thì với mùa 4, thương hiệu đã mở rộng câu chuyện và tìm kiếm điểm chạm ở những tầng cảm xúc sâu sắc hơn. Khi tình yêu không chỉ cần được vun vén, chăm sóc để trở nên “khỏe mạnh”, tình yêu cũng cần cả thời gian để chấp nhận và thấu hiểu.
Câu chuyện của Safety4All mùa 3
5. Đối tượng mục tiêu
Đối tượng truyền thông chủ yếu của chiến dịch là người tiêu dùng Millennials và Gen Z - thế hệ thực sự quan tâm đến cộng đồng xung quanh, sẵn sàng ưu tiên và dành tình cảm cho những thương hiệu lên tiếng hay hành động thiết thực để giải quyết những vấn đề xã hội này.
Những năm trở lại đây, việc lên tiếng bảo vệ quyền của cộng đồng LGBTQ+ ngày càng được nhóm tiêu dùng trẻ quan tâm. Việc trung thành, bền bỉ theo đuổi vấn đề “An toàn trong tình yêu” là một nỗ lực của Lifebuoy trong việc kéo người dùng trẻ xích lại gần hơn với thương hiệu, đồng thời chung tay cùng cộng đồng nâng cao nhận thức về một vấn đề xứng đáng được quan tâm.
6. Hoạt động thực thi
a. Fanpage chính thức của Lifebuoy
Với Safety4All năm nay, Lifebuoy gửi tới khán giả những trang chuyện giàu cảm xúc mang tên “Chấp Nhận”. Được chắp bút bởi biên kịch Nhân Mai và họa sĩ Vũ Mini - một illustrator nổi tiếng thuộc cộng đồng LGTBQ+, “Chấp Nhận” lại một lần nữa khẳng định bức thông điệp mà Lifebuoy đã kiên trì suốt bao mùa Tháng tự hào: Safety For All - An toàn cho tất cả.
Một câu chuyện có thực được Lifebuoy khai thác và mang vào chiến dịch để phơi bày thực tế mà nhiều người đã lỡ bỏ quên. Hình ảnh người mẹ trong đó hẳn là đại diện cho biết bao ông bố bà mẹ có con cái thuộc cộng đồng LGBTQ+. Không phải vì họ không yêu con mình, chỉ là họ cũng có những nỗi sợ riêng và cần thời gian để chấp nhận.
Bằng hình vẽ minh họa sinh động, cùng lời thoại cô đọng, súc tích, “Chấp Nhận” đã chạm đến những cảm xúc thầm kín và sâu sắc nhất của người đọc để họ phải gật gù với bức thông điệp mà Lifebuoy đã gửi trao.
b. Social Community: Chuyện của tớ và cậu, Trạm nghỉ, Chuyện của Hà Nội
Câu chuyện “Chấp Nhận” còn được chia sẻ rầm rộ trên các fanpage cộng đồng như: Chuyện của tớ và cậu, Trạm nghỉ, Chuyện của Hà Nội,... từ đó giúp thương hiệu lan tỏa thông điệp chiến dịch đến đông đảo khán giả hơn nữa. Mỗi bài đăng thu về nhiều chia sẻ đồng cảm, nhiều bình luận cảm thông và không ít những lời khen “có cánh” cho cách kể chuyện đáng yêu mà sâu sắc của Lifebuoy.
c. Lifebuoy x Have A Sip: An toàn trong mỗi sự chấp nhận
Với Safety4All mùa 4, Lifebuoy tiếp tục cho thấy sự tâm huyết của mình trong việc đa dạng cách tiếp cận với người dùng khi bắt tay cùng Vietcetera sản xuất một tập Have A Sip dành riêng cho Safety4All.
Với khách mời tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A, và sự dẫn dắt của host Thùy Minh, tập Have A Sip trở thành một cuộc trò chuyện tâm tình nhẹ nhàng - nơi hai người mẹ kể về tình yêu thương con vô điều kiện và cách “chấp nhận” trong an toàn. Việc linh hoạt những hình thức truyền tải thông điệp từ hình ảnh tới âm thanh là một điểm đáng khen ngợi của Lifebuoy trong chiến dịch lần này.
7. Kết quả
Sau chưa đầy 1 tuần triển khai, chiến dịch đã ghi nhận những con số ấn tượng:
- Câu chuyện trên fanpage chính thức của Lifebuoy nhận về 31K lượt thích, 1.3K bình luận và 2.6K lượt chia sẻ
- Tập Have A Sip với khách mời Tô Nhi A thu về hơn 236K views trên Youtube
- Các trang fanpage cộng đồng như: Chuyện của cậu và tớ, Trạm nghỉ, Chuyện của Hà Nội cũng được cộng đồng mạng đón nhận với hàng ngàn lượt react và hàng trăm lượt chia sẻ
Lời kết:
Lại một lần nữa, Lifebuoy tìm đúng điểm chạm để khơi gợi những cảm xúc rất đặc biệt nơi người xem, qua một câu chuyện đơn giản nhưng đầy nhân văn: “Vì tình yêu nào cũng là tình yêu. Và vì sự chấp nhận, từ phía nào đi nữa, cũng cần được chấp nhận trong an toàn”. Mới mẻ trong thông điệp, đa dạng trong cách triển khai, Safety4All mùa 4 đã cho người xem cơ hội dừng lại, ngẫm nghĩ để biết rằng sự chấp nhận nào cũng cần chút thời gian nhẫn nại. Giống như hành trình bền bỉ của Lifebuoy sát cánh cùng cộng đồng LGBTQ+ qua 4 mùa của Safety4All, để nuôi nấng và lan toả tình yêu thương đến khắp mọi nhà.
Bình luận của bạn