- Moo Deeng - Pet Influencer mới nổi trở thành đại sứ cho chiến dịch H for Handwashing của Lifebuoy
- H for Handwashing - Chiến dịch CSR độc đáo dành cho trẻ em với sáng kiến từ “bảng chữ cái”
- #1. Sáng kiến độc đáo của H for Handwashing - Sử dụng bảng chữ cái để truyền thông điệp tới trẻ em
- #2. Các hoạt động truyền thông ấn tượng giúp H for Handwashing tiếp cận đông đảo trẻ em
Moo Deeng - Pet Influencer mới nổi trở thành đại sứ cho chiến dịch H for Handwashing của Lifebuoy
Moo Deeng - Chú hà mã con nổi tiếng đến từ Thái Lan vừa tiếp tục gây sốt khi trở thành “đại sứ” trong hoạt động mới của chiến dịch H for Handwashing đến từ Lifebuoy. Trong suốt nhiều tháng qua, Moo Deng trở thành một hiện tượng mạng xã hội, phủ sóng khắp thế giới bởi những hình ảnh đầy đáng yêu bên cạnh mẹ. Thậm chí sức hút của Moo Deng lớn tới mức đạt giải Video của Năm tại Thailand TikTok Awards 2024.
Màn hợp tác thú vị này đã sử dụng hình ảnh đáng yêu và câu chuyện đời thường của Moo Deng để khéo léo lồng ghép thông điệp của H for Handwashing. Với tựa đề “Lời thú nhận của Moo Deng”, chú hà mã nổi tiếng thú nhận rằng mình ghét phải đi theo bước chân của mẹ. Moo Deng cho rằng bản thân bé đã cực kỳ tài năng và có thể làm được nhiều điều hơn trong cuộc sống của mình.
Vì vậy, Moo Deng không muốn chỉ trở thành một chú hà mã khác đại diện cho chữ H trong bảng chữ cái như mọi người thường nói, bởi lẽ trong bảng chữ cái Alphabet con người thường lấy ví dụ “H for Hippo (Hà Mã)” để trẻ em dễ tưởng tượng. Và Moo Deng đã quan sát rất nhiều thói quen của hàng trăm du khách mỗi ngày, để rồi nhận ra rằng chữ H nên tượng trưng cho một điều gì đó hữu ích hơn đối với con người: như rửa tay, có nghĩa là H for Handwashing - Cũng chính là chiến dịch Lifebuoy đang thực hiện.
Từ đó, Moo Deng đã thay mặt cho Lifebuoy khẳng định rằng, chữ H nên tượng trưng cho những hành động hữu ích như rửa tay (Handwashing) thay vì hã mã hay các đồ vật đơn giản khác. Sau đó, “Đại sứ” Moo Deeng tiếp tục khuyến khích người xem click vào một mã QR Code. Tại đây họ sẽ được giới thiệu với AI-Teacher Hippo - Một giáo viên hà mã được tạo nên bởi AI, giúp hướng dẫn trẻ em về các kiến thức vệ sinh trong chiến dịch #HforHandwashing.
Điểm nổi bật của hoạt động lần này là thay vì sử dụng người nổi tiếng như nhiều chiến dịch truyền thông khác, Lifebuoy lại lựa chọn một gương mặt Pet Influencer mới lạ, độc đáo và phù hợp hơn với đối tượng mục tiêu - Trẻ em. Chú Hà Mã nổi tiếng này không chỉ có tầm ảnh hưởng rộng, trên toàn thế giới mà còn rất gần gũi và thân thiện với trẻ em. Từ đó giúp thương hiệu đến gần hơn và dễ dàng truyền tải thông điệp chiến dịch tới các bạn nhỏ, điều mà những Influencer nổi tiếng khó lòng làm được.
H for Handwashing - Chiến dịch CSR độc đáo dành cho trẻ em với sáng kiến từ “bảng chữ cái”
Theo một nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới/UNICEF, 646 triệu trẻ em vẫn thiếu các dịch vụ vệ sinh cơ bản tại trường học trên toàn thế giới, tạo cơ hội cho sự lây lan của vi khuẩn, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của trẻ nhỏ và nguy cơ bùng phát của các dịch bệnh. Đặc biệt, sau ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid 19, một lần nữa chứng minh thói quen giữ vệ sinh như rửa tay là một điều rất quan trọng đối với cả trẻ em và người lớn. Vì vậy, chiến dịch CSR H for Handwashing đã được Lifebuoy thực hiện với mục tiêu giáo dục trẻ em thói quen rửa tay bằng xà phòng đúng cách để bảo vệ bản thân khỏi vi khuẩn gây hại.
#1. Sáng kiến độc đáo của H for Handwashing - Sử dụng bảng chữ cái để truyền thông điệp tới trẻ em
Chiến dịch được lấy cảm hứng từ một nghiên cứu phát triển trẻ nhỏ của UNICEF. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự hỗ trợ và can thiệp đúng đắn trong những năm đầu đời của trẻ nhỏ có thể thúc đẩy đáng kể sự phát triển của trẻ, giúp trẻ lớn lên, học hỏi và phát triển. Đối với việc rửa tay bằng xà phòng cũng vậy, cần có sự thúc đẩy về nhận thức và quy trình hướng dẫn bài bản, giúp trẻ hiểu được tầm quan trọng và hình thành nên thói quen rửa tay từ khi còn bé.
Trong khi đó, Lifebuoy là một thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm xà phòng rửa tay giúp ngăn ngừa vi khuẩn. Trong nhiều năm qua, thông điệp về việc rửa tay cũng đã đi cùng với thương hiệu trong mọi chiến dịch tiếp thị trên toàn cầu. Vì vậy, thương hiệu đã nắm bắt nghiên cứu này để thực hiện chiến dịch CSR: H for Handwashing, giúp phụ huynh hướng dẫn trẻ rửa tay đúng cách trong suốt nhiều năm qua.
Tuy nhiên, để khiến cho các bạn nhỏ thực sự hiểu và rửa tay đúng cách là điều không hề dễ dàng, bởi các em vẫn đang trong thời kỳ phát triển, hoàn thiện về nhận thức. Vì vậy, ý tưởng H for Handwashing đã được hình thành từ một hoạt động rất quen thuộc đối với trẻ nhỏ - Bảng chữ cái.
Ở phần lớn các quốc gia trên thế giới hiện nay, trẻ em sẽ được dạy các chữ cái trong bảng chữ cái thông qua các từ ngữ (sự vật, sự việc) đơn giản để trẻ dễ dàng. Ví dụ như 'A' là Apple, 'B' là Bubble và 'C' là Cat. Vì vậy, H for Handwashing đã khéo léo lồng ghép vào hoạt động quen thuộc này của trẻ, giúp phụ huynh và các em dễ dàng tiếp cận thông điệp của chiến dịch hơn. Biến chữ H mà các em thấy mỗi ngày trong bảng chữ cái trở thành biểu tượng cho việc rửa tay.
#2. Các hoạt động truyền thông ấn tượng giúp H for Handwashing tiếp cận đông đảo trẻ em
Sáng kiến cốt lõi của H for Handwashing là đưa các nội dung về vệ sinh vào chương trình giảng dạy ở trường học, để giúp các em nhỏ có thể hiểu được tầm quan trọng của hoạt động này.
Sáng tạo các tài liệu học tập thú vị
Để hướng tới mục tiêu trên, H for Handwashing đã cho ra mắt rất nhiều tài liệu học tập thú vị về vấn đề vệ sinh, giúp phụ huynh và giáo viên có thể sử dụng dễ dàng cho các em nhỏ:
- Truyện tranh, áp phích, sách hướng dẫn cụ thể cho trẻ về các vấn đề vệ sinh.
- Các trò chơi, bảng lật, phiếu hoạt động và Sticker,... giúp tạo hứng thú cho trẻ trong quá trình học tập.
- Ra mắt bảng chữ cái H for Handwashing, được chứng thực bởi các chuyên gia hàng đầu về hành vi trẻ em.
- Những nỗ lực này đã giúp H for Handwashing nhanh chóng hơn 14 triệu trẻ em trên 35 quốc gia.
Hợp tác cùng các tổ chức uy tín về giáo dục và trẻ em
Lifebuoy đã bắt tay cùng các tổ chức giáo dục uy tín để đưa chương trình vào giảng dạy ở một số thị trường chủ đạo như Ấn Độ, Nam Phi và Ethiopia. Ví dụ, tại Nam Phi, Lifebuoy đã phối hợp cùng Bộ Giáo dục và UNICEF để triển khai chương trình Chương trình Vệ sinh và Cải thiện Điều kiện Vệ sinh bằng cách đưa các thông tin về việc vệ sinh tay vào sách giáo khoa. Chương trình đã tiếp cận tổng cộng hơn 30.000 trường học ở các thị trường Nam Phi, Ethiopia, Ấn Độ, Indonesia và Sri Lanka.
Tạo trải nghiệm đa dạng với AI: Ra mắt AI-Teacher Hippo
Để biến việc học tập về các kiến thức vệ sinh thú vị hơn, Lifebuoy tiếp tục triển khai thêm nhiều tài liệu, nền tảng học tập đa dạng. Một trong số đó phải kể đến giáo viên AI - AI-Teacher Hippo mới được ra mắt vào giữa năm 2024. Được điều khiển bởi trí tuệ nhân tạo, AI-Teacher Hippo là một công cụ giảng dạy có khả năng cá nhân hóa bài học theo sở thích của từng trẻ em, đồng thời tạo nên những tương tác độc đáo, thú vị hơn cho người học.
Với sự hỗ trợ của AI-Teacher Hippo, các kiến thức về vệ sinh, rửa tay sẽ được truyền tải một cách sống động, tạo động lực cho các em nhỏ trong suốt quá trình học tập. Nền tảng AI này còn khiến người dùng thích thú bởi cách tương tác đầy hấp dẫn, xen kẽ các trò chơi, hoạt động và bài hát thú vị.
>>> Xem thêm: Lifebuoy - Safety4All mùa 4: Khi chấp nhận là cả hành trình tìm hiểu
Lời kết:
Không chỉ có những sáng kiến thú vị, chiến dịch H for Handwashing của Lifebuoy cũng thành công lan tỏa thông điệp nhờ vào các hoạt động truyền thông khéo léo. Sự kết hợp cùng đại sứ đặc biệt Moo Deng là một trong số đó. Mức độ nổi tiếng và sự gần gũi, thân thuộc đối với trẻ nhỏ của bé hà mã con này đã giúp cho thương hiệu dễ dàng truyền tải thông điệp chiến dịch tới nhóm đối tượng mục tiêu rất "khó nhằn" như trẻ em.
Bình luận của bạn