cover

Liều lĩnh như Dior: Đánh cược thương hiệu vào tay Johnny Depp và cái kết không thể ngọt ngào hơn

01 Thg 07
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Giữa lúc hàng loạt thương hiệu nói từ giã từ Johnny Depp do quan ngại về những bê bối đời tư của nam tài tử, Dior vẫn một lòng “thủy chung”. Cái kết ngọt ngào khi chọn đúng phe đã giúp Dior “thắng đậm”. Đã 1 năm kể từ ngày Johnny Depp tái ký hợp đồng bạc tỷ làm gương mặt đại diện cho dòng sản phẩm Dior Sauvage, cùng nhìn lại cách nhà mốt Dior cùng Johnny Depp vượt ngàn chông gai để cuối cùng được hái “trái ngọt”!

1. Nhìn lại vụ kiện của Johnny Depp - cú lội ngược dòng giành lấy chiến thắng ngoạn mục

Năm 2016, truyền thông Mỹ nói riêng và toàn cầu nói chung được một phen rúng động trước vụ kiện tụng 2297 tỷ đồng giữa cặp đôi Johnny Depp - Amber Heard. Trước đó chưa đầy 1 năm, họ bí mật tổ chức đám cưới ở Los Angeles và được mệnh danh là cặp đôi đẹp nhất nhì Hollywood. 

Liều lĩnh như Dior: Đánh cược thương hiệu vào tay Johnny Depp và cái kết không thể ngọt ngào hơn - Ảnh 1.

Đám cưới bí mật của cặp đôi được ngưỡng mộ bậc nhất Hollywood

Ngọt ngào đến mấy cũng tan thành mây khi đến ngày 23/5/2016, cuộc hôn nhân bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt khi Amber Heard đệ đơn ly hôn Johnny Depp lên tòa với lý do giữa hai người có những khác biệt không thể hòa giải. Sau đó 4 ngày, cô khởi tiện Johnny Depp tội hành hung khi xuất hiện tại tòa với vết bầm trên mắt.

Liều lĩnh như Dior: Đánh cược thương hiệu vào tay Johnny Depp và cái kết không thể ngọt ngào hơn - Ảnh 2.

Cuộc tình trong mộng kết thúc bằng việc cặp đôi gặp nhau ở tòa

Cuộc chiến chính thức được khơi mào khi hai bên liên tục đưa ra những bằng chứng đấu tố lẫn nhau ròng rã suốt 6 năm. Đã có lúc Johnny Depp rơi vào thế yếu và liên tục bị Amber Heard đưa ra những bằng chứng bất lợi. Tuy nhiên, với chiến thuật gọng kìm, bao vây vợ cũ từ nhiều phía và cô lập Amber ở những thời khắc quyết định, Johnny Depp đã giành chiến thắng trong cuộc đấu tố pháp lý một cách đầy thuyết phục. Vụ kiện tụng ồn ào nhất lịch sử Hollywood đi đến hồi kết vào tháng 6/2022 và Johnny Depp được“rửa oan” sau 6 năm mang danh “kẻ vũ phu”.

2. Chuyện chưa ngã ngũ, Johnny Depp đã bị hàng loạt thương hiệu “bỏ rơi”

Trong suốt 6 năm đấu tố với Amber Heard, đã từng có những thời điểm tên tuổi của Johnny Depp đứng trên bờ vực của sự sụp đổ. Đặc biệt, sau thất bại của vụ kiện với trang tin The Sun vì một bài báo gọi anh là “kẻ đánh vợ”, niềm tin của công chúng dành cho Johnny Depp đã bị lung lay. Đây cũng là thời điểm nhiều nhãn hàng quyết định “dứt áo ra đi” với nam tài tử từng được săn đón bậc nhất Hollywood này.

Liều lĩnh như Dior: Đánh cược thương hiệu vào tay Johnny Depp và cái kết không thể ngọt ngào hơn - Ảnh 3.

"The Sun" gọi Johnny Depp là "kẻ đánh vợ"

Lời từ biệt đầu tiên đến từ vị trí của Warner Bros. - thương hiệu phù thủy vốn đã quen mặt với những khán giả yêu thích điện ảnh. Ngay sau vụ bê bối bạo hành với vợ cũ, hãng này đã quyết định cắt vai Grindelwald của Johnny Depp trong Fantastic Beasts, dù theo thỏa thuận ban đầu, nam tài tử sẽ thủ vai phù thủy hắc ám Gellert Grindelwald trong cả 5 phần phim này. Thông tin gây bất ngờ lớn với người hâm mộ, nhưng giữa lúc tình thế ngàn cân treo sợi tóc, Warner Bros. không còn lựa chọn nào khác ngoài việc hy sinh Johnny Depp khỏi Fantastic Beasts.

Liều lĩnh như Dior: Đánh cược thương hiệu vào tay Johnny Depp và cái kết không thể ngọt ngào hơn - Ảnh 4.

Warner Bros nói lời tạm biệt với Johnny Depp trong Fantastic Beasts

Không chỉ Warner Bros, Disney - hãng phim từng chẳng ngại chịu chi tới 128 triệu USD thù lao cho vai diễn của Johnny Depp trong phần 5 loạt phim "Pirates of the caribbean"(Cướp biển vùng Caribbean) cũng đứng trước quyết định “đi hay ở” với nam tài tử. Những bê bối rúng động của Johnny Depp đã khiến Disney phải nói lời từ biệt với thuyền trưởng Jack Sparrow trong phần 6 của bộ phim này. 

Đây được coi là một đòn giáng nặng nề lên sự nghiệp của Johnny Depp bởi ngôi sao Hollywood từng là linh hồn của loạt phim lừng danh này. Nhiều khán giả cho rằng vai diễn Jack Sparrow sinh ra đã được đo đinh đóng giày cho Johnny Depp và việc anh “mất vai” sẽ để lại một khoảng trống không thể thay thế.

Liều lĩnh như Dior: Đánh cược thương hiệu vào tay Johnny Depp và cái kết không thể ngọt ngào hơn - Ảnh 5.

Jack Sparrow - vai diễn làm nên tên tuổi của Johnny Depp

Theo Mark Borkowski - chuyên gia truyền thông người Anh - ví von con đường diễn xuất của tài tử khó khăn như thể "leo lên đỉnh Everest mà không có bình dưỡng khí, phải đi chân trần và chỉ mặc nội y". Sự quay lưng của hàng loạt thương hiệu đối với Johnny Depp ngay khi sự việc còn chưa ngã ngũ khiến tên tuổi của nam tài tử gần như bị “tẩy chay”.

3. Từ chối "cuốn theo chiều gió", Dior chọn lối đi riêng khi quyết tâm sát cánh cùng Johnny Depp

Giữa “tâm bão” - nơi hàng loạt thương hiệu dứt áo ra đi vì lo sợ drama của Johnny Depp sẽ ảnh hưởng tới mình, cánh tay duy nhất vươn ra đỡ lấy Depp chính là Dior. Đây được coi là một quyết định vô cùng liều lĩnh, bởi ở thời điểm đó, Dior cũng nhận về nhiều gạch đá dư luận khi đồng hành cùng một nghệ sĩ đời tư “có vết nhơ”.

Liều lĩnh như Dior: Đánh cược thương hiệu vào tay Johnny Depp và cái kết không thể ngọt ngào hơn - Ảnh 6.

Johnny Depp trở thành gương mặt đại diện cho Dior Sauvage từ năm 2015

Theo đó, nam tài tử vẫn tiếp tục được chọn làm gương mặt đại diện cho dòng nước hoa nam bán chạy của Dior Sauvage - thương hiệu mà Depp đã đồng hành từ năm 2015. Ngay sau khi scandal bùng nổ, Depp vẫn xuất hiện trong quảng cáo cho chiến dịch Eau Sauvage Elixir, được phát sóng trong sự kiện The Greatest Bake Off.

Bất chấp những phản hồi tiêu cực từ công chúng, những người ủng hộ Depp xem chiến dịch của Sauvage là tuyên ngôn chiến thắng dành cho nam tài tử. Fans của thuyền trưởng “Cướp biển vùng Carribean” liên tục treo hashtag #JusticForJohnnyDepp trên Twitter, và dành lời khen cho nhà mốt Dior vì không bỏ rơi người đại diện giữa cơn bão scandal.

Liều lĩnh như Dior: Đánh cược thương hiệu vào tay Johnny Depp và cái kết không thể ngọt ngào hơn - Ảnh 7.

Johnny Depp nhận được sự ủng hộ từ đông đảo công chúng

“Johnny Depp vẫn là gương mặt đại diện của Sauvage, bởi Dior không phải kẻ ngốc” - một bài đăng thẳng thắn bày tỏ sự ủng hộ dành cho Depp và Dior.

4. Cái kết ngọt ngào mà Dior nhận được khi chọn "đúng phe"

Sau phán quyết của thẩm phán vào năm 2020, Johnny Depp thua kiện trong vụ kiện cáo buộc tờ Sun của Vương quốc Anh. Tuy nhiên, doanh thu của Dior Sauvage lại tăng vọt bởi những người hâm mộ đã ủng hộ anh qua việc mua sản phẩm. Theo trang Cosmetify, lượng tìm kiếm về Sauvage trên Internet đã tăng 23%. Mẫu nước hoa kinh điển này tiếp tục chiếm vị trí dòng nước hoa nam bán chạy nhất tại The Fragrance Shop, được vinh danh ở hạng mục “Best seller” trên nhiều chuyên trang về nước hoa.

Liều lĩnh như Dior: Đánh cược thương hiệu vào tay Johnny Depp và cái kết không thể ngọt ngào hơn - Ảnh 8.

Sauvage trở thành mùi hương bán chạy nhất thế giới

Sauvage trở thành mùi hương bán chạy nhất thế giới, bao gồm cả dòng dành cho nam và nữ, ngay trong khi dư luận vẫn đinh ninh rằng nước hoa Sauvage sẽ bị chặn đứng vì những ấn tượng của phái nữ dành cho Johnny sau vụ kiện bạo lực gia đình không hồi kết.

Cho đến tháng 6/2022, sự việc ngã ngũ với chiến thắng đầy thuyết phục của Johnny Depp. Dior được hái “quả ngọt” với quyết định đúng đắn khi sát cánh cùng nam tài tử. Theo Bernard Arnault – CEO @LVMH (tập đoàn giữ quyền kiểm soát Dior) thuyết trình về báo cáo tài chính của tập đoàn năm 2022 vào tháng 1/2023, Dior Sauvage đã đạt được thành công đáng kể nhờ vào hình ảnh của nam diễn viên Johnny Depp.

Liều lĩnh như Dior: Đánh cược thương hiệu vào tay Johnny Depp và cái kết không thể ngọt ngào hơn - Ảnh 9.

Dior Sauvage nằm trong danh sách nước hoa bán chạy nhất trong năm 2022

Không chỉ vậy, The Wall Street Journal cho biết, doanh số của Dior Sauvage tăng mạnh trong quãng thời gian diễn ra vụ kiện vào năm 2022. Dior Sauvage nằm trong danh sách nước hoa bán chạy nhất trong năm 2022. Trước đó, vào tháng 5/2021, theo Marie Claire, cứ mỗi ba giây thì có một chai nước hoa Dior Sauvage được bán. Với mức giá 160 USD/chai, ước tính Dior thu được hơn 4,5 triệu USD/ngày - một con số ấn tượng xứng đáng cho sự liều lĩnh đến từ nhà mốt Dior.

Mối lương duyên vượt ngàn sóng gió của Depp và Dior tiếp tục được nối dài bằng một bản hợp đồng kỷ lục trị giá 20 triệu USD được ký vào ngày 12/5/2023 với thời hạn kéo dài 3 năm. Theo tạp chí Variety, bản hợp đồng trên đã giúp Johnny Depp trở thành gương mặt đại diện được trả thù lao cao nhất trong ngành hàng nước hoa nam. Con số này vượt xa nhiều kỷ lục trước đó, như thoả thuận trị giá 12 triệu USD của diễn viên Robert Pattinson khi trở thành người phát ngôn cho Dior Homme hay thỏa thuận 7 triệu USD của Brad Pitt để quảng bá Chanel No. 5.

5. Bài học cho thương hiệu khi gặp vấn đề liên quan tới scandal của người đại diện

Câu chuyện về sự “thủy chung” của Dior dành cho Johnny Depp là một bài học lớn cho các thương hiệu khi quyết định “đi hay ở” giữa lúc gương mặt đại diện gặp scandal. Trước hết, khi vấn đề xảy ra, thương hiệu cần bình tĩnh xác minh vấn đề một cách chính xác. Soi chiếu vào trường hợp của Johnny Depp, ở thời điểm vụ đấu tố xảy ra, căn cứ theo các thông tin được kiểm chứng, Johnny Depp chưa hề bị bắt giữ, hay bị cơ quan chức năng, có thẩm quyền tuyên bố có tội với những cáo buộc liên quan đến hành hung, bạo lực phụ nữ. Như vậy, Dior đã hành động hoàn toàn có cơ sở khi không vội vàng dứt áo ra đi với Johnny Depp - người đại diện hình ảnh hoàn hảo của Sauvage.

Liều lĩnh như Dior: Đánh cược thương hiệu vào tay Johnny Depp và cái kết không thể ngọt ngào hơn - Ảnh 10.

Sự thủy chung của nhà mốt tới từ nước Pháp

Bên cạnh đó, tiếng nói của công chúng cũng cần được lắng nghe bởi quyết định của thương hiệu ít nhiều sẽ gây ra phản ứng cho cộng đồng fan hâm mộ của gương mặt đại diện và của nhãn hàng. Một trong số những động lực mạnh mẽ để Dior tiếp tục kề vai sát cánh cùng Johnny Depp đó là sự ủng hộ từ đông đảo công chúng dành cho nam tài tử này. 

Theo đó, trên nền tảng xã hội Twitter và TikTok, số lượng người ủng hộ ngôi sao Cướp biển vùng Caribe vẫn áp đảo so với Amber Heard. Cụ thể, hashtag JusticeForJohnnyDepp (Công lý cho Johnny Depp) đã thu hút gần 3 tỷ lượt xem. Việc nghe ngóng tình hình từ dư luận để đưa ra quyết định giữ lại Johnny Depp đã giúp Dior “thắng đậm”.

Liều lĩnh như Dior: Đánh cược thương hiệu vào tay Johnny Depp và cái kết không thể ngọt ngào hơn - Ảnh 11.

Công lý cho Johnny Depp

Suy cho cùng, khi lựa chọn gương mặt đại diện, thương hiệu cần tỉnh táo lựa chọn và tìm hiểu kỹ càng sẽ “chọn mặt gửi vàng” cho ai. Trong quá trình làm việc, những điều khoản ràng buộc cần thiết trong các trường hợp phát sinh cần được quy định rõ ràng trong bản hợp đồng, tránh những tổn thất không đáng có cho đôi bên. 

Đồng thời, trước bất cứ vấn đề liên quan đến gương mặt đại diện, thương hiệu cũng cần tìm hiểu kỹ thông tin và có những phản ứng, hành động phù hợp theo tình thế, lắng nghe phản ứng từ dư luận để tìm ra hướng giải quyết “vẹn cả đôi đường”.

Lời kết:

Dior và câu chuyện “thủy chung” với gương mặt đại diện Johnny Depp giữa lúc đời tư nam tài tử vướng lùm xùm là một minh chứng cho sự thông minh và liều lĩnh của nhà mốt xa xỉ nước Pháp. Nếu không có cái bắt tay đầy kiên định bất chấp sóng gió đó, Dior sẽ không thể hưởng “trái ngọt” và thắng đậm trong lòng công chúng đặc biệt là những người hâm mộ nam tài tử “Cướp biển vùng Caribbean”. Đây cũng là bài học dành cho các thương hiệu khi đứng trước những vấn đề liên quan đến gương mặt đại diện, bất cứ hành động hay phản ứng vội vàng nào khi sự việc chưa ngã ngũ đều sẽ khiến thương hiệu trả một “cái giá đắt”.

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.