Theo đó, từ ngày 10/10 lần đầu tiên tại Việt Nam, hành khách có thể sử dụng WiFi kết nối Internet trên một số chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác để gửi tin nhắn văn bản trên các ứng dụng phổ biến như Viber, iMessage, Messenger, Whatsapp... Động thái này được xem là tin vui cho những hành khách hay phải di chuyển nhiều, đặc biệt là giới doanh nhân, nghệ sĩ với lịch trình dày đặc và đòi hỏi công việc phải online thường xuyên.
Hành khách thỏa sức lướt tin ở độ cao 10.000 mét
Thông tin từ hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, từ ngày 10/10, hãng sẽ lắp kết nối ứng dụng wifi kết nối Internet trên một số chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác. Đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam, hành khách có thể sử dụng WiFi lướt Facebook, web, đọc báo online trên máy bay ở độ cao 10.000 mét. Đây được coi là tin vui và là bước tiến quan trọng của hãng hàng không Quốc Gia trên lộ trình ứng dụng công nghệ số vào sản phẩm, dịch vụ để gia tăng trải nghiệm của khách hàng, từng bước tiến tới chất lượng 5 sao quốc tế và hướng đến trở thành hãng hàng không số (Digital Airlines)
Theo đó, hành khách có thể trải nghiệm dịch vụ WiFi trên một số tàu bay Airbus A350 do Vietnam Airlines khai thác trên các đường bay giữa Hà Nội -TP.HCM/Thượng Hải/Osaka và TP.HCM -Osaka/Singapore. Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục nghiên cứu để nâng cấp, mở rộng dịch vụ trên các tàu bay Boeing 787 và Airbus A350 khác với tốc độ truy cập ngày càng tốt hơn.
Dịch vụ wifi trên máy bay của Vietnam Airlines cho phép người dùng truy cập những tính năng đơn giản như lướt mạng, gửi và nhận email, nhắn tin qua các ứng dụng OTT. Tuy nhiên, hãng cũng cho biết thêm: Tốc độ truy cập của dịch vụ này sẽ ở mức hạn chế và không thể nhanh bằng sóng wifi thông thường dưới mặt đất. Những chặng bay đầu tiên áp dụng , dịch vụ wifi sẽ được lắp đặt cho chặng từ Việt Nam đi Hàn Quốc và Thượng Hải, Trung Quốc. Sắp tới, Vietnam Airlines sẽ triển khai lắp đặt wifi trên 20 máy bay thân rộng khác. Để sử dụng wifi trong hành trình bay, bạn sẽ phải thanh toán cước phí truy cập qua thẻ tín dụng trên chuyến bay, với mức giá dự kiến 8 - 10 USD/hành khách/chuyến bay (khoảng 186k - 230k).
Thêm nhiều tiện ích cho khách hàng
Việc hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines cung cấp dịch vụ wifi kết nối Internet là tin vui đối với người dùng, đặc biệt là giới nghệ sĩ, doanh nhân, KOLs.. những người có tần suất làm việc dày đặc và thường xuyên phải check list công việc. Thêm nhiều trải nghiệm bay mới cùng chất lượng dịch vụ ngày càng cải thiện tốt hơn là những điều mà người dùng mong đợi bấy lâu nay. Việc một hãng hàng không Quốc gia đưa wifi kết nối Internet trong những chuyến bay của mình không chỉ tạo dựng hình ảnh thương hiệu mà còn tạo hình ảnh đẹp trong mắt du khách quốc tế.
Trên thế giới đã có rất nhiều hãng bay quốc tế áp dụng cung cấp dịch vụ wifi trên những chuyến bay của mình, thâm chí có nhiều hãng còn free cho hành khách và được phần đa người dùng ủng hộ, trong số đó phải kể đến như: Hongkong Airlines, Air China, Nok Air, American Airlines.... Việc Vietnam Airlines triển khai cung cấp dịch vụ wifi kết nối Internet được xem là động thái tích cực trong ngành hàng không quốc gia, là tiền đề để những hãng hàng không khác trong nước thúc đẩy sự phát triển và nâng cao dịch vụ bay.
>>> Xem thêm: Safety Video của Vietnam Airlines: bắt kịp xu thế truyền thông ngành hàng không
Tạm kết
Hiện tại, Vietnam Airline lựa chọn Sitaonair để làm đối tác cung cấp dịch vụ wifi trên các chuyến bay. Đây cũng chính là nhà cung cấp dịch vụ này cho các hãng hàng không trong khu vực như Singapore Airlines hay Thai Airways. Những chuyến bay đầu tiên được áp dụng dịch vụ wifi này dự kiến là các chặng bay Hà Nội -TP.HCM/Thượng Hải/Osaka và TP.HCM -Osaka/Singapore. Cùng chờ đợi những trải nghiệm mới nhất của hành khách và hy vọng về 1 thương hiệu hàng không Quốc gia với nhiều tiện ích mới lạ hơn cho người dùng.
Phương Thảo - MarketingAI
Theo ICTnews
Bình luận của bạn