Hiện nay, người dùng Instagram có thể theo dõi hashtags của bạn bè và những thương hiệu mà họ yêu thích.Cập nhật này mở ra nhiều cơ hội vàng trong việc làm nội dung trên kênh social media, giúp khách hàng dễ dàng khám phá hay theo dõi, tương tác với nội dung thương hiệu của bạn.
Thế nhưng, bạn nên tận dụng Instagram Hashtag của mình thế nào cho hiệu quả, hay thay đổi cách tiếp cận khách hàng trên Instagram sao cho đúng đắn? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn hướng đi cụ thể.
Nhận biết những chủ đề đang có xu hướng thu hút đối tượng mục tiêu
Giữa hàng triệu câu chuyện trên social media, bạn cần nhận biết được đâu là câu chuyện liên quan nhất đến thương hiệu của bạn. Từ đó, bạn có thể khơi gợi sự quan tâm, thu hút của hai đối tượng: khách hàng mục tiêu và khách hàng lý tưởng của bạn.
Hãy đi sâu vào những cuộc trò chuyện, thảo luận trên mạng xã hội có nhắc đến thương hiệu hoặc liên quan đến 1 sản phẩm cụ thể. Ví dụ, Gymboree có thể xác định được cuộc trò chuyện về quần áo trẻ em và thị trường bán lẻ quần áo nói chung đang là xu hướng được cộng đồng quan tâm.Gymboree đã tận dụng những hashtags như một đòn bẩy phổ biến và hiệu quả nhất
Xác định mục tiêu sử dụng hashtag
Thu hút khách hàng mới
Các bài đăng cần chứa những hashtags cụ thể, liên quan tới thương hiệu, và tập trung vào nhận thức của khách hàng
Ví dụ: Các hashtag thường được các tín đồ thời trang, shop bán hàng thời trang sử dụng trên Instagram
#fashion #fashionista #fashionblogger #fashionblog #fashioninsta #fashiondaily #fashionaddict #fblogger #ootd #outfitoftheday #outfitpost #style #styleblogger #stylefile #lookbook #streetstyle #instafashion
Trong đó, hashtag #ootd được sử dụng khá phổ biến, có đến 92.053.013 bài post có chứa hashtag này trên Instagram.
Những hashtags phổ biến nhất về thời trang tại Việt Nam được cập nhật tháng 1/2017:
Thu hút khách hàng hiện tại
Những bài đăng cần nhắm vào đối tượng khách hàng đang theo dõi thương hiệu của bạn. Ví dụ như khuyến khích khách hàng feedback hay chia sẻ những câu chuyện của họ để có cơ hội nhận quà từ bạn. Bên cạnh đó, hãy thường xuyên tương tác với khách hàng bằng cách thực hiện các chức năng như like, comment, thường xuyên chú ý đến những hoạt động của họ để tạo sự chú ý của họ tới shop của bạn. Việc tương tác thường xuyên với khách hàng còn giúp bạn hiểu rõ về nhu cầu của khách hàng để có thể định hướng bán các sản phẩm của mình và tạo một mối quan hệ gắn kết lâu dài, thân thiện.
Thúc đẩy mua hàng trực tiếp
Các bài đăng và hashtag sẽ hướng tới việc người dùng Instagram sẽ click và mua sản phẩm của bạn. Áp dụng cho những sự kiện giảm giá hoặc ra mắt sản phẩm mới.
Lưu ý: Đừng cố gắng nhồi nhét quá nhiều hashtag cùng một lúc. Việc này có thể sẽ ảnh hưởng đến thương thiệu của bạn và làm loãng nội dung bài đăng.
Phân khúc chiến lược Hashtags Instagram
Việc gắn thẻ những hashtags mang ý nghĩa rộng sẽ khiến hình ảnh của bạn trở nên nhạt nhòa và không gây ấn tượng với người dùng khi họ tìm được quá nhiều ảnh.
Thay vào đó, hãy dùng những hashtags nhánh và cụ thể để có thể nhắm được đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng bạn muốn tiếp cận. Bạn có thể cập nhật những hashtag thường xuyên được tìm kiếm trong mục Search.
Một trong những thuộc tính hữu ích nhất của tính năng theo dõi Instagram hashtag là khả năng nhắm mục tiêu các cộng đồng và nhóm đối tượng cụ thể.
Bạn hoàn toàn có thể tiếp cận khách hàng có cùng chung sở thích, đam mê nhờ hashtag. Ví dụ như bán quần áo, hãy tìm những hashtag liên quan đến từng sản phẩm cụ thể như #aosomi, #quanbaggy #denim,… hoặc bạn quan tâm đến các đối tượng có sở thích làm đẹp thì nên tìm hashtag các nhãn mỹ phẩm nổi tiếng #innisfree #channel #yvesrocher… liên quan đến sản phẩm mà bạn kinh doanh. Sau khi tìm kiếm bằng hashtag, đừng quên follow những khách hàng tiềm năng đó.
Tiếp cận các influencer liên quan đến thương hiệu
Bạn có thể sử dụng các công cụ social listening để tìm ra những influencer, những người từng nói về thương hiệu của bạn và những hashtag mới của họ có liên quan đến bạn
Sự mới mẻ và chất lượng
Instagram sử dụng thuật toán chọn các bài đăng để hiển thị các hashtags dựa trên những tính mới mẻ và chất lượng.
Thay vì sử dụng Instagram hashtag quá phổ biến, bạn có thể dùng những hashtag dạng top nhưng vẫn giúp bạn xác định được đối tượng người dùng mục tiêu của mình.
Vậy làm sao để tìm ra những hashtag thời thượng, sáng tạo và hướng đối tượng? Bạn cần theo dõi, tìm kiếm những hashtag mà độc giả của mình đang có xu hướng dùng nhiều. Càng thu hẹp được phạm vi hashtag thì khả năng thành công càng cao.
Ví dụ, khi bạn sắp đăng ảnh 1 chú chó French Bulldog, thay vì dùng hashtag kinh điển như #dogstagram (hơn 15 triệu post), bạn có thể dùng #frenchie (hơn 5 triệu post) hay #squishyfacecrew (hơn 1,3 triệu post) để tiếp cận được nhiều người theo dõi tiềm năng, những người thật sự yêu giống chó French Bulldog.
Tiếp cận khách hàng qua địa điểm
Giống như Facebook, mỗi hình ảnh đăng tải trên Instagram, bạn đều có thể check-in (đánh dấu địa điểm), chính việc check-in này giúp cho bạn dễ dàng tìm kiếm những khách hàng ở xung quanh cửa hàng bạn hơn. Việc tìm kiếm tương tự như bạn tìm hashtag, lướt nhẹ sang biểu tượng “địa điểm”, chọn 1 địa điểm gần cửa hàng của bạn nhất và nhấp nút “Tìm”.
Hà Nguyễn - MarketingAI
Theo Social Media Today
Bình luận của bạn