Kỷ nguyên của truyền hình và quảng cáo trong thời đại số

13 Thg 04

Theo quan niệm vào những năm 1930, TV được coi là một sản phẩm mới với nhiều tiến bộ kỹ thuật cần thiết góp phần đưa hình thức xem truyền hình analog trở thành xu hướng chủ đạo. Với bước phát triển chậm và chắc, thời điểm đó, đài phát thanh là nơi phát sóng các chương trình yêu thích của người tiêu dùng. 

Mãi đến những năm 1950, khi nhiều chương trình phát thanh chuyển đổi thành chương trình truyền hình, định dạng này mới thực sự thành công. Các thương hiệu lớn đã chuyển chi tiêu quảng cáo của họ từ định dạng audio sang TV để tiếp cận số đông người tiêu dùng với một thông điệp cụ thể hoặc quảng cáo cho một sản phẩm. Người tiêu dùng nhanh chóng bị thu hút bởi những chiếc màn hình đầy màu sắc và TV đã trở thành một ‘lối sống’ mới, một hình thức giải trí thống trị mới. 

Các đài truyền hình phải chứng kiến ​​sự cạnh tranh để giành được sự chú ý của người tiêu dùng từ các kênh truyền hình cáp, các phương tiện phát sóng công cộng. Đặc biệt khi chuyển sang giai đoạn Internet bùng nổ, lĩnh vực truyền hình còn chứng kiến nhiều sự thay đổi và gián đoạn hơn. Khi ngày càng nhiều người tiêu dùng chuyển sang nội dung dựa trên internet, họ có thể xem bất cứ chương trình truyền hình yêu thích nào ở bất cứ đâu.

Việc ngừng sử dụng truyền hình đã được tiến hành từ đầu những năm 2000 và trong 10 năm qua, truyền dẫn kỹ thuật số không phải là kỹ thuật quá xa lạ. Trên toàn châu Âu hiện nay, ước tính có khoảng 8,9 thiết bị được kết nối trên đầu người, dẫn đến việc truyền tải nhiều dữ liệu và nhiều điểm tiếp xúc riêng lẻ hơn bao giờ hết.

Khi nội dung ngày càng dễ tiếp cận, người tiêu dùng càng yêu cầu trải nghiệm quảng cáo trực tuyến phù hợp hơn để đổi lại sự chú ý của họ. Việc trao đổi giá trị phải cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng, vậy làm thế nào các nhà quảng cáo có thể đạt được điều này?

Từ broadcast tới truyền hình tự chọn

Với sự xuất hiện của các kênh nội dung mới, người xem bỗng có thêm một loạt các lựa chọn về chương trình, phục vụ cho nhiều sở thích, nền văn hóa và mong muốn khác nhau. Điểm tiếp cận của người tiêu dùng được mở rộng, sở thích tiêu dùng thay đổi và người xem có thể kiểm soát nhiều hơn những gì họ đã xem và thời điểm họ xem.

Máy ghi video cassette (VCR) là thiết bị đầu tiên cho phép người tiêu dùng linh hoạt để xem thư viện nội dung đa dạng trên TV của họ vào thời điểm phù hợp hoặc thậm chí ghi lại các chương trình trước những ngày lên sóng DVR.

Điều này đã mở đường cho các thiết bị khác như các kênh video theo yêu cầu (VOD) và video đăng ký theo yêu cầu (SVOD) mà chúng ta thưởng thức ngày nay. Người tiêu dùng video kỹ thuật số ngày nay đang kiểm soát trải nghiệm xem của họ nhiều hơn bao giờ hết.

>>> Xem thêm: podcast là gì

Điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà quảng cáo?

Từng là hai thế giới riêng biệt, TV truyền thống và kỹ thuật số digital giờ đây có nhiều điểm giao thoa nhau, làm thay đổi tương lai của người xem, chủ sở hữu media, các nhà quảng cáo và agency.

Chế độ xem tuyến tính truyền thống bắt đầu giảm dần và bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự phổ biến của VOD, SVOD và các thiết bị xem có kết nối internet khác nhau (connected TV, các thiết bị OTT khác và các nền tảng xã hội). Cơ hội cho các nhà quảng cáo hoạt động trong bối cảnh video kỹ thuật số mới là rất lớn. Bối cảnh video kỹ thuật số EMEA hiện tại là một case điển hình quen thuộc về sự phân mảnh, được tạo thành từ sự chắp vá đa dạng của các hệ sinh thái truyền thông quốc gia riêng biệt và người dùng có nhiều tùy chọn thiết bị.

Ở Pháp, cơ hội CTV được chấp nhận chậm hơn so với các thị trường khác do ở đây ưu tiên IPTV (truyền hình giao thức internet) giữa các đài truyền hình địa phương. Đức là một thị trường đang phát triển do tâm lý bảo mật của người xem mạnh mẽ và sự phát triển của chủ sở hữu media. Trong khi đó tại Anh, các mạng truyền hình quốc gia đang nỗ lực tạo ra các nền tảng mới (BVOD) để thu hút và giữ chân người xem cũng như sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà quảng cáo.

Khi kỷ nguyên quảng cáo mới này phát triển, sẽ rất thú vị khi xem các tùy chọn của các dịch vụ OTT toàn cầu như ứng dụng hoặc nút trên điều khiển từ xa có thể giúp khán giả có thể truy cập nội dung trong tương lai ở các thị trường địa phương.

>> Xem thêm: 4 Audience Insight nhà quảng cáo cần chú ý trong kỷ nguyên gaming 2021

Cơ hội quảng cáo

Khi các thương hiệu mong muốn tiếp cận đúng đối tượng, họ đang bắt đầu chuyển chiến lược truyền hình của mình theo hướng programmatic - một động thái được đẩy nhanh qua thị giác và sở thích của người tiêu dùng. Với việc người tiêu dùng sẵn sàng chấp nhận quảng cáo trên TV truyền thống, CTV mang đến những điều tốt nhất cho các nhà tiếp thị lẫn người dùng. Tự động hóa cho phép kết hợp quy mô mà chúng ta thấy ở TV truyền thống với độ chính xác và linh hoạt của kỹ thuật số.

Trên khắp các thị trường lớn nhất của Châu Âu, khoảng 40% tổng số hộ gia đình có sử dụng Internet và TV sở hữu TV thông minh, tăng lên để đạt được 50% lượng người xem CTV khi bạn thêm thiết bị phát trực tuyến và bảng điều khiển trò chơi.

CTV cũng cung cấp nhiều loại nội dung xem miễn phí. Quy trình đăng ký phức tạp là mối đe lớn đối với các kênh không có quảng cáo. Ngày càng nhiều người dùng cho biết họ hài lòng khi xem các nội dung có quảng cáo thay vì phải đăng ký với quy trình rườm rà. Điều này mở ra cơ hội cho các nhà quảng cáo khi kết hợp phương pháp nhắm mục tiêu có lập trình hiệu quả để thu hút sự chú ý của người dùng.

Người xem đăng ký chương trình theo yêu cầu sẽ được chủ động chọn nội dung để xem, dẫn đến thời gian dừng quảng cáo cao hơn. Được thúc đẩy bởi dữ liệu thời gian thực, các nhà tiếp thị có thể nhắm mục tiêu chính xác ở cấp địa phương, hộ gia đình hoặc thậm chí cấp thiết bị.

Tương lai được hỗ trợ bởi quảng cáo

Theo Xandr’s 2020 Global Relevance Report của Xandr, ít nhất một nửa số nhà quảng cáo trên khắp thế giới đang sử dụng tính năng nhắm mục tiêu chính xác để phân phối quảng cáo video tốt hơn. Điều này góp phần mở ra một chân trời truyền hình mới có triết lý lập trình về thị trường bền vững, được tối ưu hóa cho quảng cáo truyền hình, mô hình giao dịch, phương pháp phân phối quảng cáo và đơn vị đo lường, bất kể thiết bị, để cung cấp năng lượng cho hệ sinh thái được xây dựng dựa trên mức độ liên quan.

Để tận dụng sự phát triển, các nhà tiếp thị phải tiếp tục tự đào tạo không chỉ về hệ sinh thái CTV mà còn về giá trị của việc mua hàng dựa trên khán giả và các cách thức mà đối tác công nghệ của họ có thể giúp họ vượt qua những thách thức trong ngành và mở khóa cơ hội CTV đầy đủ với tư cách là người địa phương của họ thói quen xem của người tiêu dùng ngày càng phát triển.

Mặc dù sự thay đổi của TV phải mất nhiều năm để làm quen, song lần đầu tiên, những người làm việc trong ngành quảng cáo kỹ thuật số được tích hợp sở thích cá nhân, cải thiện trải nghiệm quảng cáo với công nghệ 4.0. Tận dụng khả năng của trang web, âm thanh và chuyển động để cung cấp thông tin, giải trí và xây dựng lòng tin giữa các thương hiệu và khán giả là điều mà các nhà quảng cáo sẽ tiếp tục hướng đến trong thời gian tới.

Hải Yến - MarketingAI 

Theo Thedrum 

>> Có thể bạn chưa biết: Xu hướng quảng cáo OOH năm 2021: Sự trỗi dậy của “Outernet” media

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.