“Kinh nguyệt là chuyện thường tình, sao phải làm thinh?” Đó cũng chính là lý do “nữ hoàng” rap Việt thế hệ mới Tlinh đồng hành cùng Kotex trong dự án “Máu lên nào” nhằm xóa tan rào cản về chuyện kinh nguyệt, đồng thời, truyền cảm hứng và động lực để Gen Z tự tin thoải mái thể hiện chính mình.
Tiếp nối chuỗi các chiến dịch thành công khi truyền tải về sự tự tin và không giới hạn, Kotex một lần nữa gây ấn tượng mạnh với khán giả thông qua chiến dịch bùng nổ mang tên “Máu lên nào – Kotex ft. Tlinh”.
MV đã thu hút được quan tâm đông đảo của giới trẻ khi truyền tải thông điệp mang màu sắc bứt phá và cá tính. Như một lời khích lệ tiếp thêm năng lượng, Kotex mong muốn các cô gái hãy phá bỏ những định kiến xưa cũ về ngày rụng râu, và thay vào đó là tinh thần tự tin, luôn sẵn sàng thể hiện bản thân, trải nghiệm cuộc sống không giới hạn.
Vốn là một chủ đề nhạy cảm, song với sự phát triển tân tiến vượt bậc của xã hội và công nghệ, các sản phẩm phục vụ cho phái đẹp đã dần được tiếp cận dưới góc nhìn cởi mở hơn. Theo báo cáo Culture Code của Collider Lab – người tiêu dùng trẻ Việt đã và đang có xu hướng thấu hiểu chu kỳ của chính mình và học cách dung hòa nó với đời sống thường nhật. Thay vì tránh né khi nói về chủ đề này bằng cụm từ “đèn đỏ”, các cô gái hiện đại đã không ngần ngại gọi bằng những cái tên dễ thương khác như “rụng dâu”, “tới tháng”, “bà dì ghé thăm”…
Khác với những cách tiếp cận thông thường trước đây, “Máu lên nào” được truyền thông theo một công thức mới, bằng một “bản rap cực cool” mang sắc màu trẻ trung, cá tính và cực kỳ máu lửa. Đây cũng chính là bản sắc riêng của Gen Z: tự tin, xông pha và dám khác biệt. “Nữ hoàng” rap Việt thế hệ mới Tlinh cũng góp phần không nhỏ vào sự thành công của chiến dịch này khi trở thành nhân vật chính truyền cảm hứng và lan toả thông điệp cho nhãn hàng.
Gương mặt trẻ trong làng rap Việt đã mở ra những góc nhìn mới mẻ về chủ đề kinh nguyệt khi khéo léo đưa Kotex vào ca khúc mới. Bao nhiêu nỗi lo lắng, sự dè chừng của chị em trong ngày tới tháng dường như được tan biến sau những câu rap dí dỏm, bắt tai cùng giai điệu lôi cuốn.
Vốn mang trong mình bản chất “máu lửa”, Gen Z sao có thể gục ngã vì “máu đổ”? Những tự ti, e dè ngày ấy nay chỉ là phù du, không thể cản bước Gen Z sống là chính mình. Với góc nhìn trực diện cùng với thông điệp hiện đại, “Máu lên nào” đã mở ra một “vũ trụ mới” – nơi sự tự do được tôn vinh, nơi những lo âu “buộc” phải nhường chỗ cho những khát khao cháy bỏng và sáng tạo lên ngôi.
Kotex cũng là thương hiệu đầu tiên lan tỏa thông điệp “bình thường hoá” kinh nguyệt. Nhờ vậy, nhãn hàng đã ngày càng thân thiết với hội chị em hơn, và nghiễm nhiên trở thành “nàng cạ cứng” thấu hiểu tâm tư của hội con gái,
Thông qua chiến dịch lần này, thương hiệu muốn tạo nên một cuộc chơi mới bình đẳng – nơi những sản phẩm BVS được đón nhận một cách tự nhiên, cởi mở, không gượng ép và nhằm hướng đến sự giải phóng cho những cô nàng yêu sự tự do.
MV thú vị, độc đáo và vô cùng sáng tạo của Kotex ft Tlinh lần này đã tạo tiền đề cho chiến dịch “Máu lên nào Gen Z” của thương hiệu và cũng tiếp nối cho thông điệp “Tôi không giới hạn” đột phá.
Thanh Thanh – MarketingAI
Tổng hợp
Chiến lược marketing của Kotex – sắc xanh cá tính giữa rừng sản phẩm điệu đà