Khuấy động Giáng sinh TikTok từ 7 mẹo siêu đỉnh!

05 Thg 12

Tháng cuối cùng trong năm vừa đến đồng nghĩa với việc các chiến dịch mùa lễ hội dần được các thương hiệu khởi chạy. Giáng sinh TikTok là một trong những chủ đề bắt đầu lọt top thịnh hành của nền tảng có mức độ tăng trưởng mạnh mẽ nhất hiện nay.

Với số người dùng hoạt động hằng tháng nhảy vọt từ 1 tỷ trong quý một lên 1,8 tỷ vào cuối năm, TikTok đang là sân chơi được rất nhiều thương hiệu nhắm đến. Tại đây, các nhãn hàng có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu, tăng mức độ tương tác và thu hút nhóm khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ tuổi.

Hãy cùng Marketing AI tìm ra công thức để khuấy động một Giáng sinh TikTok chỉ với 7 mẹo đơn giản dưới đây.

Hòa mình vào không khí ăn mừng

Giáng sinh là một lễ hội quan trọng ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, tuy không phải một lễ hội bắt buộc nhưng đủ để tạo ra những chiến dịch đặc biệt trong bầu không khí chào đón năm mới.

Mood & Tone của Giáng sinh thường được định hướng theo kiểu đoàn tụ, ấm cúng, an lành sao cho hợp với những ngày cuối cùng trong năm nhất. Theo nghiên cứu từ Trụ sở của TikTok thì cộng đồng người dùng của nền tảng này đặc biệt yêu thích Giáng sinh. 82% người dùng cảm thấy tích cực vào dịp lễ, 20% trong số đó có khả năng lên kế hoạch hoặc ăn mừng dịp lễ. Hơn nữa, 40% người dùng sẽ tiếp tục tương tác sau kỳ nghỉ lễ khi so với các nền tảng mạng xã hội truyền thống khác.

Các nội dung về Giáng sinh đã tràn ngập TikTok từ vài tháng trước dịp cuối năm.
Các nội dung về Giáng sinh đã tràn ngập TikTok từ vài tháng trước dịp cuối năm.

Con số khổng lồ 31% người dùng sẽ tiếp tục bàn luận về kỳ nghỉ cùng gia đình và bạn bè, 29% sẽ mua sắm các mặt hàng liên quan đến Giáng sinh, 21% sẽ mua sắm luôn cho năm mới từ bây giờ.

Lời khuyên: Những số liệu đầy triển vọng này đồng nghĩa với việc các nhãn hàng nên bắt tay càng sớm càng tốt vào các chiến dịch marketing hướng đến Giáng sinh và ngay sau đó là năm mới. Điều này giúp tận dụng tối đa sức nóng của người dùng dành cho lễ hội này. Nếu dự định ra mắt một sản phẩm mới vào dịp Giáng sinh, hãy triển khai bằng video giới thiệu chủ đề Giáng sinh để khơi gợi mong ngóng dành cho lễ hội cuối năm của mọi người.

Tận dụng tối đa TikTok Shop

Nghiên cứu của TikTok cũng chỉ ra rằng cộng đồng người dùng của họ có mối quan hệ đặc biệt với các thương hiệu. Chỉ tính riêng ở Mỹ, người dùng TikTok đã có thói quen mua sắm online nhiều hơn khoảng 1,2 lần so với các nền tảng khác. Đặc điểm của họ là dễ vội vàng đưa ra quyết định mua sắm hơn hẳn các nền tảng truyền thống.

Vì lý do này, việc khai thác TikTok Shop là đặc biệt quan trọng để tăng doanh số qua thương mại trên mạng xã hội mà không cần điều hướng người tiêu dùng đến nền tảng khác. Người dùng TikTok giờ hoàn toàn có thể mua hàng trực tiếp thông qua video, mua sắm khi xem livestream, qua các tab giới thiệu sản phẩm nổi bật của TikTok.

TikTok Shop sẽ giúp ích rất nhiều đối với các ngành hàng có chủ đề Giáng sinh.
TikTok Shop sẽ giúp ích rất nhiều đối với các ngành hàng có chủ đề Giáng sinh.

Lời khuyên: Ngoài việc tận dụng TikTok Shop để tăng doanh số thì các thương hiệu cần kiểm soát tốt các thẻ xuất hiện trong mục Thịnh hành như #TikTokMadeMeBuyIt và #AsSeenOnTikTok để đảm bảo nội dung hiển thị nhiều nhất với người dùng có nhu cầu mua sắm qua TikTok. Đừng quên #Christmas2022 hoặc #ChristmasGiftIdeas để xoay về chủ đề Giáng sinh.

Tại Việt Nam, đã có nhiều marketer thử sức với TikTok Shop và nhận về con số chốt đơn đáng mơ ước. Tuy vậy, TikTok Shop của Việt Nam cũng có tỷ lệ hoàn đơn cao tương tự. Do đó, thương hiệu cần đồng thời cải thiện dịch vụ trước và sau khi mua để giảm bớt tỷ lệ hoàn đơn.

Truyền cảm hứng cho các tín đồ mua sắm

2022 được xem là năm mà TikTok Shop ghi nhiều dấu ấn đáng kể. Khi người dùng đến với TikTok, họ thường tìm những nguồn cảm hứng từ cách ăn mặc, trang trí, du lịch, nấu ăn,... Các nhu cầu này ngày một tăng cao vào dịp lễ cuối năm.

Thực tế, theo số liệu từ TikTok thì lượng người dùng tìm nguồn cảm hứng thời trang tại đây cao gấp 2,1 lần so với các nền tảng khác. Con số này cao gấp 2 lần khi nói về khía cạnh làm đẹp, trang điểm. Nghiên cứu cũng chỉ ra thông số cao gấp 1,6 lần và 1,4 lần lần lượt ở những người tìm cảm hứng trang trí nhà cửa và cho các điểm du lịch.

Mua sắm mùa Giáng sinh cùng Tiktok
Không khí lễ hội sẽ thúc đẩy khách hàng nhanh đưa ra quyết định mua sắm hơn.

Các marketer từ nhiều lĩnh vực khác nhau có thể khai thác dạng video truyền cảm hứng qua các video ngắn liên quan đến sản phẩm của mình. Video của bạn không nhất thiết phải mang dạng thức của một video quảng cáo, hãy cứ để mùa lễ hội làm chủ chủ đề và mang đến không khí vui tươi cho khán giả.

Lời khuyên: Hãy theo dõi các thương hiệu lớn để xem cách họ truyền cảm hứng cho người dùng của mình như thế nào vào dịp lễ. Nhóm sản phẩm về thời trang, làm đẹp sẽ không bao giờ bỏ qua chủ đề cách ăn mặc và trang điểm khi đi chơi dịp lễ, các tông màu xu hướng cho lễ hội cuối năm,... Dù là khía cạnh nội dung không quá mới nhưng không hề cũ qua các năm và vẫn luôn được khán giả tìm kiếm để tìm nguồn cảm hứng cho riêng họ qua đó.

Không ngại bắt trend

Đối với các tín đồ TikTok thì không thể không biết rằng tag #Christmas đã bắt đầu xuất hiện ở mục thịnh hàng từ tháng 10, thậm chí trước cả khi Halloween kết thúc. Đừng quên kèm theo hashtag này vào các caption, trang đích hoặc liên kết mua sắm để tăng khả năng tương tác cho sản phẩm của mình.

Ngoài ra, video Giáng sinh được xem là hình thức thu hút doanh số thương mại điện tử rất hiệu quả. Hãy chỉ cho người tiêu dùng địa điểm mua hàng, sản phẩm có những ưu đãi đặc biệt gì để biến những hình thức ưu đãi thông thường, video giới thiệu thông thường đi theo xu hướng Giáng sinh.

Cách thương hiệu bắt trend trên nền tảng TikTok.
Cách thương hiệu bắt trend trên nền tảng TikTok.

Lời khuyên:

  • Bắt đầu triển khai nội dung về Giáng sinh càng sớm càng tốt, đặc biệt là với các thương hiệu bán hàng qua các kênh thương mại điện tử hướng đến dịp lễ cuối năm bởi người tiêu dùng có xu hướng mua hàng trước từ nhiều tuần.
  • Hãy để sản phẩm xuất hiện nhiều nhất có thể. Người mua càng quen thuộc với bao bì, tên sản phẩm và nơi mua thì càng có tác động tích cực đến doanh số.
  • Video ngắn thôi, nhưng hiệu quả. Với người dùng TikTok thì các video có thời lượng lớn hơn 01 phút đều ít hấp dẫn. Có đến 25% các video có chỉ số tốt nhất TikTok có thời lượng chỉ kéo dài từ 21 - 34 giây.

Tự tạo hashtag thử thách cho thương hiệu

Một trong những mục được người dùng ưa chuộng nhất tại TikTok là các thử thách. Các thương hiệu có thể mời cộng đồng TikTok chia sẻ khoảnh khắc vui vẻ của cá nhân họ như một phần thử thách, đi kèm hashtag của riêng chiến dịch đặc biệt này.

Ví dụ thành công nhất của thử thách tự thân thương hiệu có lẽ thuộc về hashtag #JoyWithPret - một thương hiệu bán lẻ cà phê và thức ăn nhanh đường phố có tiếng tăm tại Anh. Sau khi khởi động thử thách, hashtag đạt đến 3,3 tỷ lượt xem với vô số người tham gia.

Tự tạo hashtag thử thách cho thương hiệu
Mức độ thành công của thử thách #JoyWithPret.

Lời khuyên: Các thử thách quanh lễ Giáng sinh nên tận dụng sự chú ý và tập trung từ cộng đồng bởi đây là ngày lễ được rất nhiều người ăn mừng. Các thương hiệu nên biết cách khai thác thông minh các từ khóa gắn liền với lễ hội này ví dụ như niềm vui, sự ấm cúng, tụ tập cùng bạn bè, người thân. Khi khoảng cách giữa thương hiệu và người dùng được kéo sát lại gần, họ sẽ càng cảm thấy tự nguyện và sẵn lòng chia sẻ cảm xúc, câu chuyện của họ trên mạng xã hội hơn.

Đếm ngược tới đêm Giáng sinh

Cách tốt nhất và thường là hiệu quả nhất, dù không cần làm gì quá cầu kỳ, là hoạt động đếm ngược đến đêm Giáng sinh. Điều này tạo điều kiện hoàn hảo để các nhãn hàng có cớ với những bài đăng hằng ngày đến Giáng sinh quanh chủ đề lễ hội. Đây cũng là cơ hội để sản phẩm kèm theo các ưu đãi, quà tặng được xuất hiện càng nhiều càng tốt.

Đếm ngược tới đêm Giáng sinh
Ví dụ về nội dung đếm ngược đến Giáng sinh.

Tuy cách làm này không quá phù hợp với mọi thương hiệu nhưng sẽ phát huy tác dụng đặc biệt với các ngành hàng như gia dụng, thời trang, trang điểm, thực phẩm, đồ uống và thậm chí là du lịch.

Lời khuyên: Khi thực hiện hoạt động đếm ngược đến Giáng sinh, đừng quên quảng bá cho sản phẩm cũng như cho phép người theo dõi được hòa mình vào không khí hào hứng này. Các đoạn video bật mí nhỏ sẽ vô cùng phù hợp cho các bài đăng đếm ngược.

Tận dụng UGC

Content do người dùng tạo ra (UGC) có thể tạo ra tác động rộng lên khán giả, đặc biệt là với nhóm khán giả của TikTok. Hơn nữa, người thấu hiểu khách hàng nhất là chính những khách hàng. Do đó, tận dụng các nội dung cho người dùng sáng tạo sẽ giúp thu ngắn khoảng cách với nhãn hàng.

Tận dụng UGC cho Noel
UGC giúp các thương hiệu tạo độ tin cậy tự nhiên giữa sản phẩm với khách hàng.

Thực tế, các số liệu gần đây chỉ ra rằng 92% người tiêu dùng tìm kiếm các review, giới thiệu từ các người tiêu dùng khác. 87% các thương hiệu đang sử dụng UGC để chia sẻ các nội dung chân thật tới với khách hàng của mình và khoảng 72% các thương hiệu tin rằng UGC giúp tiếp cận khách hàng và xây dựng độ tin cậy cho thương hiệu tốt hơn. Điều này cũng góp phần tạo ra mối liên kết tích cực đến với các khách hàng.

Ý tưởng content Giáng sinh siêu hot năm 2023

Tú Cẩm - Marketing AI

Theo Contentworks Agency

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.