Chiến lược đại sứ thương hiệu Gucci - Tinh hoa từ đế chế thời trang đẳng cấp toàn cầu
Có thể nói Gucci là một trong số rất ít những thương hiệu thời trang được kết tinh từ tinh hoa của ba trung tâm thời trang lớn nhất thế giới là Anh, Pháp và Ý. Được sáng lập bởi Guccio Gucci tại Florence, Ý vào năm 1921. Gucci hiện được coi là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng, danh giá bậc nhất toàn cầu.
Khởi đầu là một shop thời trang nhỏ tại thành phố Florence, Gucci đã liên tục thay đổi và thích nghi với làn gió mới của ngành thời trang để đạt được những thành tựu như hiện tại. Thương hiệu thời trang này cũng trải qua nhiều biến động và thay đổi đáng kể. Điển hình là năm 1940, sau khi thừa hưởng sản nghiệp từ người cha quá cố, con trai cả Aldo Gucci đã thay đổi toàn bộ hệ thống kinh doanh và biến Gucci trở thành một thương hiệu thời trang cao cấp.
Năm 1960, người con trai Paolo tiếp nối cha mình để mang Gucci trở thành mainstream của văn hóa thời trang Ý. Quan trọng nhất là vào năm 1994, nhà thiết kế trẻ tuổi Tom Ford đã đầu quân vào Gucci với tư cách giám đốc sáng tạo. Tại đây anh đã thổi một luồng gió hoàn toàn mới cho thương hiệu với những thiết kế hòa quyện giữa yếu tố quyến rũ và đẳng cấp. Từ ấy Gucci trở thành một thương hiệu xa xỉ với đẳng cấp toàn cầu bởi những sản phẩm thiết kế thanh lịch, sang trọng nhưng không kém phần độc đáo.
Đại sứ thương hiệu Gucci - Những cái tên đẳng cấp xứng tầm với ông lớn
Tương tự như các hãng thời trang lớn khác, Gucci cũng có một danh sách các đại sứ thương hiệu nhằm quảng bá sản phẩm tới các nhóm khách hàng khác nhau. Hãy cùng điểm lại một vài cái tên nổi bật dưới đây:
Kai (EXO)
Mới đây ông lớn ngành thời trang đã công bố nam ca sĩ Kai - thành viên nhóm nhạc EXO chính thức trở thành đại sứ thương hiệu Gucci cho chiến dịch mắt kính. Đây là chiến dịch nằm trong bộ sưu tập Thu - Đông 2019 của Gucci. Kai vinh dự trở thành người Hàn đầu tiên đảm nhận vai trò đại sứ thương hiệu Gucci toàn cầu. Đồng thời, nam idol cũng là người đầu tiên đảm nhận vai trò đại sứ Hàn Quốc đầu tiên của Gucci.
Trong một bài phỏng vấn của mình, giám đốc sáng tạo của Gucci là ông Alessandro Michele đã tiết lộ lý do lựa chọn Kai làm đại sứ thương hiệu cho Gucci. Ông đã nói: “Biểu cảm trên gương mặt của một người có thể đưa ra nhiều phản ứng, truyền tải thông điệp và niềm tin. Đặc biệt, trong mỗi bức ảnh, Kai đại sứ Gucci có thể tự do thể hiện niềm tin, giá trí của họ với từng câu chuyện riêng".
Trước khi trở thành đại sứ thương hiệu cho Gucci, Kai vốn đã được biết đến như một tín đồ thời trang của ông lớn này. Rất nhiều người hâm mộ còn đặt cho anh chàng biệt danh là “Gucci boy” khi anh liên tục diện cho mình nguyên cây Gucci lên người. Nam ca sĩ sinh năm 1994 sở hữu chiều cao vô cùng lý tưởng 1m82 cùng gương mặt vô cùng điển trai. Sau khi ra mắt với tư cách thành viên nhóm nhạc nam EXO, anh đã chứng minh được năng lực của mình ở cả mảng diễn viên và thời trang và đã được nhiều nhà một để mắt tới trong đó có Gucci.
IU
“Em gái quốc dân” IU là một trong những cái tên nổi bật trong danh sách đại sứ thương hiệu của Gucci. Tháng 2 năm 2020, ông lớn thời trang này xác nhận IU là Đại sứ thương hiệu tại khu vực Hàn Quốc khi nữ ca sĩ tham dự buổi ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2020. Kể từ đó, IU hoạt động tích cực trong lĩnh vực thời trang và làm đẹp cùng Gucci, liên tục xuất hiện trong các dự án, thảm đỏ với những bộ trang phục lộng lẫy đến từ thương hiệu.
Sau đó 2 năm, vào năm 2022, tài khoản Instagram của thương hiệu này đã đăng tải hình ảnh IU mặc trang phục Gucci tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 75 kèm dòng chú thích thông báo nữ ca sĩ Hàn Quốc sẽ trở thành Đại sứ thương hiệu toàn cầu của nhà mốt nước Ý. Thông tin này khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ và thích thú.
Trong trang phục của Gucci, IU trở thành tâm điểm chú ý với phong thái sang trọng, thể hiện phong cách trưởng thành và cuốn hút. Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng tích cực “lăng xê”, quảng bá các sản phẩm của nhà mốt thông qua các ảnh chụp tạp chí, âm nhạc hay thời trang đời thường của mình.
Tiêu Chiến
Hãng thời trang xa xỉ Gucci chào đón nam diễn viên “Trần Tình Lệnh” Tiêu Chiến về với đại gia đình đại sứ thương hiệu tại thị trường Trung Quốc đại lục, bên cạnh các gương mặt đình đám khác. Đây là những ngôi sao có tầm ảnh hưởng nhất của nền giải trí Hoa Ngữ hiện nay. Anh xuất hiện trong đoạn video giới thiệu của Gucci quảng bá cho các dòng trang phục tailoring trong BST mới nhất của NTK Alessandro Michele.
“Tôi thật vinh dự khi trở thành gương mặt đại diện cho Gucci. Tôi luôn ngưỡng mộ gu thiết kế đầy mạnh mẽ của Gucci và ngôn ngữ thời trang lãng mạn của Michele. Tôi hy vọng có thể hợp tác cùng thương hiệu nhiều hơn nữa trong tương lai để khám phá thế giới cảm hứng sáng tạo của Gucci cũng như mở rộng tầm nhìn về gu thẩm mỹ đa chiều", nam diễn viên sinh năm 1990 tâm sự.
Chia sẻ này đã nhận được hơn 1 triệu lượt thích trên nền tảng Weibo - lưu lượng truy cập tương tác xã hội tuyệt vời, chứng minh độ nổi tiếng và sức ảnh hưởng của thương hiệu xa xỉ nước Ý. Trên Instagram, khách hàng toàn cầu cũng rất ấn tượng với màn hợp tác này và nhận xét hình ảnh của Tiêu Chiến hoàn toàn phù hợp với nhà mốt đình đám.
Lee Jung Jae
Năm 2021, truyền thông thế giới lại tiếp tục chúc mừng nam diễn viên gạo cội “Squid Game” Lee Jung Jae với vai trò mới: đại sứ thương hiệu Gucci.
Nguồn tin từ Gucci chia sẻ: “Với sự nghiệp thành công nhờ diễn xuất tuyệt vời, đa năng cùng phong cách thời trang tinh tế, Lee Jung Jae được cả thế giới yêu mến với tư cách là nghệ sĩ đại diện cho Hàn Quốc. Phong cách lôi cuốn, mang tính biểu tượng và bản sắc cá nhân mạnh mẽ của nam diễn viên tương tự như triết lý của Gucci coi trọng sự đa dạng và bản sắc cá nhân.”
Trên Instagram, tài tử 51 tuổi cũng đăng tải loạt ảnh tạo dáng trong trang phục Gucci trông vô cùng sang trọng. Dù bước qua tuổi ngũ tuần, Lee Jung Jae không e ngại diện thiết kế suit có chi tiết lông vũ ở tay phá cách mà sang trọng. Phong cách của anh cũng rất phù hợp với những gì thương hiệu đang theo đuổi: mạnh mẽ, lôi cuốn và mang đậm dấu ấn cá nhân.
Nghê Ni (Ni Ni)
Hồi đầu năm 2017, Nghê Ni đã được Gucci “chọn mặt gửi vàng” để trở thành đại sứ cho dòng sản phẩm kính mắt cao cấp ở khu vực Châu Á. Cho đến tháng 10, cô đã chính thức trở thành đại sứ thương hiệu Gucci toàn cầu sau một loạt bài đăng tải từ tài khoản mạng xã hội của Gucci.
Nghê Ni Gucci được biết tới như một trong những diễn viên nữ nổi bất nhất hiện nay của làng giải trí Hoa ngữ. Sở hữu cho mình gương mặt cá tính, thân hình chuẩn người mẫu với thần thái lạnh lùng cuốn hút. Nghê Ni hiện đang là cái tên được rất nhiều nhãn hàng và các tạp chí thời trang cao cấp săn đón.
>> Xem thêm: Đại sứ thương hiệu Adidas
Hồ Ngọc Hà - Đại sứ thương hiệu Gucci tại Việt Nam
Hồ Ngọc Hà được biết đến như một “Biểu tượng thời trang hàng đầu của giới giải trí Việt” với gu thẩm mỹ tinh tế, phong thái và đẳng cấp chuẩn một ngôi sao tầm cỡ quốc tế. Cô đã tham gia rất nhiều cuộc thi lớn trong lĩnh vực giải trí với vai trò giám khảo. Sự kiện, gameshow nào có tên Hồ Ngọc Hà đều thu hút đông đảo lượng người quan tâm.
Năm 2016, nữ ca sĩ đình đám chính thức trở thành đại sứ thương hiệu Gucci tại thị trường Việt Nam. Có thể nói, đây là một sự kết hợp hoàn hảo, mang đến thành công cho ông lớn thời trang trên thị trường này. Với Gucci, sự quý tộc, đẳng cấp, sang trọng là những gì khách hàng nhìn thấy ở thương hiệu này. Khi gắn Hà Hồ với Gucci, hình ảnh cô nổi bật hẳn lên, đạt tới đẳng cấp của một ngôi sao quốc tế.
Năm 2022, nữ nghệ sĩ cùng một loạt cái tên nổi tiếng trong làng giải trí như Thanh Hằng, Lan Khuê, Trấn Thành, Chi Pu, Hương Giang,... đã tham dự triển lãm thời trang đình đám Cine Gucci với tư cách khách mời. Hà Hồ xuất hiện đầy quyến rũ trong trang phục của nhà mốt, khẳng định vị thế đại sứ thương hiệu của mình.
Sơn Tùng MTP - Friend of the House
Tháng 5/2023, Gucci đã công bố Sơn Tùng MTP chính thức trở thành “Friend of the House” (Bạn thân thương hiệu). Sự kiện này đã đánh dấu cột mốc quan trọng, củng cố hơn nữa sự kết nối của thương hiệu với khán giả Việt. Có thể nói, hình ảnh của nam ca sĩ và ông lớn thời trang là mảnh ghép hoàn hảo với nhau.
Sơn Tùng M-TP nổi tiếng với gu thời trang cá nhân đầy sáng tạo và phong cách. Anh thường xuất hiện với những trang phục thời thượng, độc đáo, và không ngại thử nghiệm những xu hướng mới. Điều này rất phù hợp với hình ảnh và triết lý của Gucci, một thương hiệu luôn đề cao tính sáng tạo và cá nhân hóa trong thời trang. Bên cạnh đó, độ ảnh hưởng và nổi tiếng của nam ca sĩ tại Việt Nam và châu Á rất lớn, giúp thương hiệu tiếp cận và mở rộng thị trường tại khu vực này.
Từ khi đồng hành cùng Gucci, Sơn Tùng MTP cũng xuất hiện đều trên các mặt báo và tạp chí, giúp quảng bá hình ảnh thời trang của thương hiệu đến với công chúng. Nam ca sĩ cũng tham gia hàng loạt các sự kiện lớn với sự góp mặt của những ngôi sao nổi tiếng hàng đầu Jay Park, IU, Hanni,...
>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Gucci
Tạm kết
Đại sứ thương hiệu Gucci không chỉ đại diện cho một nhãn hiệu thời trang danh tiếng mà còn là biểu tượng của sự sang trọng, đẳng cấp và phong cách. Những đại sứ này, bằng phong cách và tầm ảnh hưởng của mình, đã và đang truyền cảm hứng cho hàng triệu người, khơi dậy niềm đam mê thời trang và sự sáng tạo vô tận. Sự gắn kết giữa Gucci và các đại sứ của mình là minh chứng sống động cho sự hợp tác hoàn hảo giữa nghệ thuật và thương mại, tạo nên những giá trị bền vững và độc đáo, đồng thời khẳng định vị thế của bản thân trong làng thời trang quốc tế.
Bình luận của bạn