Buổi training thứ 5 vừa qua được diễn ra vào lúc 14:00 ngày 19/09/2022 với sự tham gia của diễn giả Phan Tuấn Nam - Deputy Director - Magneto IMC Agency. Từ những kiến thức và trải nghiệm thực tế của mình, anh Nam đã chỉ ra những bí quyết giúp các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên đang theo đuổi ngành Marketing về những kiến thức, kỹ năng, về cách xây dựng các mối quan hệ và nâng cao hệ giá trị cho bản thân.
Khác với các buổi training trước đây, mở đầu chuỗi hội thảo, diễn giả Phan Tuấn Nam đã “gỡ bỏ” sự rụt rè trong mỗi cá nhân bằng cách yêu cầu mọi người giới thiệu đôi nét về chính bản thân mình. Đặc biệt, anh nhấn mạnh vào việc các bạn chia sẻ những mong muốn, dự định trong tương lai. Điều này cũng khiến cho cuộc trò chuyện chia sẻ tiếp sau được diễn ra gần gũi, cởi mở hơn.
Buổi training đã được chia thành 4 phần nội dung chính, bao gồm:
- Tại sao phải xây dựng hệ giá trị?
- Hệ giá trị là cái gì?
- Làm thế nào để xác định hệ giá trị của chính mình?
- Định vị & Kết nối bản thân
Mỗi cá nhân chúng ta được sinh ra, lớn lên và học tập trong những môi trường hoàn toàn khác nhau. Vậy tại sao chúng ta lại có cùng chung một mong muốn? Đừng biến mình trở thành một ai đó, hãy tìm ra cho mình những hệ giá trị riêng biệt, tìm cho mình những người có cùng chung một hệ giá trị để tạo động lực cho mình cùng phát triển và tiến xa hơn trong con đường sự nghiệp của bạn thân.
Điểm lại một vài nội dung nổi bật trong buổi workshop:
Nhiều bạn vẫn hay lầm tưởng và nhẫm lẫn giữa kiến thức và kinh nghiệm của bản thân. Để sở hữu một kiến thức nào đó, bạn cần trải qua 7 giai đoạn: Biết>>Hiểu>>Vận dụng>>Phân tích>>Tổng hợp>>Sáng tạo. Giống như khi nhà tuyển dụng hỏi bạn đã có những kiến thức gì về marketing, bạn không thể trả lời rằng mình đã làm công việc này trong thời gian bao lâu, hiệu quả như thế nào? Kiến thức là một quá trình trau dồi, tích luỹ được.
"Nhân sự tốt không chỉ là người luôn chủ động đưa ra phương án, mà còn là người trả lời được 2 câu hỏi 'Tại sao?' và 'Để làm gì?'"
Khi các bạn đi làm, các bạn sẽ gặp 6 đối tượng: Investor, Mentor, Coach, Alliace, Buddy và Competitors. Và trong cuộc đời, bạn sẽ có 4 mảng mà mình cần quan tâm, đó là: Sức khoẻ, gia đình, bạn bè và công việc. Trong một thời điểm bạn chỉ tập trung được vào 2 mảng nhất định, tuy vậy, bạn cũng đừng để cho những chiếc bếp còn lại bị tắt.
Hội thảo chia sẻ diễn ra trong hơn hai tiếng nhưng thời điểm kết thúc, rất nhiều bạn sinh viên vẫn muốn được lắng nghe thêm những câu chuyện của một người nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế như anh Tuấn Nam.
Chuỗi training đặc biệt “It’s time to Soften Up” do Công ty cổ phần VCCorp cùng CLB Marketing trường Đại học Ngoại thương MaC FTU đồng khởi động. Chuỗi training đặc biệt “It’s time to Soften Up” là chương trình chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm thực tế song hành cùng với cuộc thi “Bản lĩnh Marketer 10” dành cho các bạn sinh viên đang có mong muốn dấn thân vào lĩnh vực truyền thông - marketing.
Chuỗi training do Công ty cổ phần VCCorp cùng CLB Marketing trường Đại học Ngoại thương MaC FTU đồng khởi động. Đây cũng là cơ hội để bạn trở thành một thành viên trong đại gia đình nhà VCCorp.
Bạn cũng có thể tham khảo một vài JOB HOT dưới đây!
Account tư vấn sản phẩm Internet Listening
Design CreativeMarketing Research
Thanh Thanh - MarketingAI
Bình luận của bạn