cover

Instagram 'trình làng' mã QR giúp kết nối người dùng nhanh chóng

31 Thg 08

Nhằm giúp người dùng và các doanh nghiệp gắn kết nhanh chóng, thuận tiện hơn trong bối cảnh đại dịch Covid-19, mới đây Instagram đã 'trình làng’ mã QR mới cho phép người sử dụng kết nối nhanh chóng tới...

Nhằm giúp người dùng và các doanh nghiệp gắn kết nhanh chóng, thuận tiện hơn trong bối cảnh đại dịch Covid-19, mới đây Instagram đã 'trình làng’ mã QR mới cho phép người sử dụng kết nối nhanh chóng tới các ứng dụng và nền tảng của bên thứ 3. Tính năng này có gì nổi bật? Cùng theo dõi qua bài viết dưới đây của MarketingAI!

Instagram 'trình làng' mã QR giúp kết nối người dùng nhanh chóng- Ảnh 1.

QR Code trên Instagram sẽ thay thế cho hệ thống Nametags hiện tại

Theo Socialmediatoday, vào năm 2018, Instagram đã cho ra mắt một tính năng gọi là Nametag codes. Về cơ bản, đây vẫn là tính năng mã QR cho hồ sơ người dùng, tuy nhiên vào thời điểm đó nó còn khá đơn điệu và được ít người biết đến.

Instagram 'trình làng' mã QR giúp kết nối người dùng nhanh chóng- Ảnh 2.

Theo báo cáo của The Economist, mã QR được sử dụng thường xuyên tại Trung Quốc và Nhật Bản. Thực tế cho thấy các giao dịch được hỗ trợ bởi mã QR đạt tổng giá trị hơn 1,65 nghìn tỷ đô ở hai quốc gia này vào năm 2016. Đây chính là lý do tại sao các nền tảng MXH lại tăng cường phát triển mã QR trên nền tảng của mình, đặc biệt là tại Nhật Bản, một trong những thị trường phát triển mạnh nhất của ứng dụng này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cơ hội  tăng trưởng cho Instagram.

Trong hoàn cảnh đại dịch như hiện nay khiến nhiều người dùng phải thiết lập nhiều thói quen mới, các doanh nghiệp đang tìm cách chia sẻ thông tin nhanh đến khách hàng chỉ với thao tác quét mã. Việc sử dụng mã QR sẽ là một giải pháp an toàn để chia sẻ thông tin mà vẫn đảm bảo khoảng cách hạn chế tiếp xúc gần.

Bên cạnh đó, mã QR còn giúp các cửa hàng nắm bắt được thông tin liên hệ cơ bản của người dùng, dễ dàng gửi thông tin sản phẩm, đảm bảo khoảng cách an toàn trong mùa dịch cũng như đơn giản hóa quy trình tư vấn trực tiếp tại các cửa hàng.

Mặc dù tính năng này vẫn là một điều mới mẻ tại thị trường phương Tây nhưng chúng vẫn ẩn chứa nhiều cơ hội tăng trưởng cho các nhà mạng khai thác. Màn 'trình làng' QR code lần này của Instagram được kỳ vọng sẽ tạo ra 'cơn gió lạ', góp phần thiết lập thói quen mới của người dùng.

Phương Thảo - MarketingAI

Theo Socialmediatoday

>>> Có thể bạn quan tâm: TikTok “lao đao” trên đất Mỹ, ông chủ Facebook “ngư ông đắc lợi” với tính năng Instagram Reels

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.