Mới đây, Instagram đã thông báo việc mở rộng tính năng chia sẻ link trên story cho tất cả mọi người. Đây sẽ là một tin vui cho người dùng Instagram.
Instagram Story là một công cụ truyền thông
Trước đó, tính năng Instagram Stories chỉ được sử dụng với những tài khoản có trên 10k người theo dõi hoặc những tài khoản đã được xác minh.
Theo giải thích của Instagram :
“Khi chúng tôi lần đầu tiên giới thiệu tính năng Stories links, tính năng này chỉ giới hạn ở những tài khoản đã được xác minh hoặc những tài khoản có số lượng người theo dõi nhất định. Chúng tôi đã nghe được từ những người dùng khác trong cộng đồng của mình rằng họ cũng muốn chia sẻ những điều quan trọng với bạn bè và gia đình của họ. Dù bạn yêu thích gì, từ nấu ăn đến tình nguyện hay mua sắm, giờ đây bạn sẽ có không gian để chia sẻ link trên story, bất kể số người theo dõi tài khoản của bạn là bao nhiêu. ”
Như bạn có thể thấy trong ví dụ trên, tất cả người dùng giờ đây sẽ có thể truy cập nhãn dán liên kết cho Story mà Instagram đã giới thiệu làm tùy chọn chia sẻ liên kết chính, thay vì liên kết “Vuốt lên” hồi tháng 8 .
Việc bổ sung nhãn dán liên kết này cho phép người dùng kiểm soát sáng tạo hơn cách liên kết “vuốt lên” trong khung Story của họ, đây có thể là một cách tốt để tăng lưu lượng truy cập giới thiệu, mở rộng giá trị tiềm năng trong việc thúc đẩy hành động của khán giả.
Đối với các thương hiệu, Story giống như một công cụ truyền thông mà bạn nên chú trọng vào khai thác nhiều hơn.
Giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg cũng đã nói rất nhiều về vấn đề này trong các thông báo về doanh thu gần đây của Facebook:
“Story đã là động lực chính thúc đẩy tăng mức độ tương tác trên Instagram. Nó cực kỳ thú vị và tôi nghĩ rằng còn rất nhiều tiềm năng ở phía trước. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ tiếp tục phát triển và tôi lạc quan rằng điều này sẽ quan trọng đối với các sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi cũng dự kiến sẽ thực hiện những thay đổi đáng kể đối với Instagram và Facebook trong năm tới để tiếp tục tập trung vào video và biến Story trở thành một phần quan trọng.”
Bên cạnh đó, Story cũng sẽ tham gia vào việc phát triển các video trên Instagram, khả năng trong tương lai sẽ trở thành một tab riêng biệt. Điều đó sẽ làm cho các Story được ưu tiên về mặt hiển thị cũng như thúc đẩy lượng truy cập trực tiếp đến từ người dùng.
>>> Co thể bạn quan tâm: Hướng dẫn đo lường các chỉ số trên Instagram Stories dành cho MarketerCách để thêm liên kết vào Story trên Instagram
Bước 1: Tạo bài đăng Story bằng cách chụp hoặc tải nội dung lên Story của bạn.
Bước 2: Chọn công cụ hình dán từ thanh điều hướng trên cùng. Tại đây, bạn cũng có thể thấy nhiều lựa chọn khác nhau như vị trí, câu hỏi, GIF,...
Bước 3: Nhấn vào hình dán "Liên kết" để thêm liên kết mong muốn của bạn và nhấn vào "Xong"
Bước 4: Đặt hình dán vào Story của bạn giống như các hình dán khác của Instagram và nhấn vào hình dán để xem thay đổi màu sắc.
Những lưu ý riêng dành cho liên kết trên Instagram
Instagram cũng lưu ý rằng các tài khoản mới, cũng như các tài khoản liên tục chia sẻ nội dung vi phạm. Nguyên tắc cộng đồng sẽ không có quyền truy cập vào nhãn dán Liên kết này. Đây là một trong số những biện pháp bảo vệ tài khoản của bạn.
Mặt khác, Instagram cũng đang nghiên cứu các cách để tùy chỉnh nhãn dán liên kết sao cho “mọi người có thể nhìn thấy rõ ràng khi họ nhấn vào liên kết của bạn”.
Giờ đây, bạn có thể thấy được nhiều liên kết hơn trên Story của những người dùng Instagram. Việc này đôi khi cũng có thể gây khó chịu cho một bộ phận người dùng, nhưng nó không hề đáng kể. Trong tương lai, Instagram sẽ phát triển và mở rộng nhiều tính năng hơn nữa để phục vụ nhu cầu của bạn.
Thanh Thanh - MarketingAI
Theo socialmediatoday
>>> Có thể bạn quan tâm: Instagram Video ra mắt, giúp người dùng khám phá nội dung dễ dàng hơn
Bình luận của bạn