cover

INSIDE OUT 2 - Bom tấn phòng vé có doanh thu mở màn cao nhất 2024 và cách quảng bá sáng tạo

22 Thg 06
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Năm 2015, Inside Out đã chinh phục thế giới với cách kể chuyện dễ hiểu về những cảm xúc phức tạp qua lăng kính ma thuật của Pixar. 9 năm sau, Pixar có lẽ đã làm được điều đó, thêm một lần nữa với Inside Out 2. Không chỉ gây ấn tượng bởi nội dung và hình ảnh, cách hãng phim truyền hình nổi tiếng này đầu tư cho các hoạt động quảng bá cũng khiến khán giả trầm trồ.

1. “Chào sân” bằng loạt thành tích bất khả chiến bại

Bộ phim hoạt hình về những nỗi trăn trở của tuổi mới lớn "Inside Out 2" (Những mảnh ghép cảm xúc 2) đã chính thức quay trở lại sau gần một thập kỷ “thai nghén”. Tâm huyết của nhà Pixar đã không làm các mọt phim thất vọng khi dù mới chỉ ra rạp vỏn vẹn một tuần nhưng Inside Out 2 đã hái “trái ngọt” với loạt thành tích khủng.

Bộ phim nhanh chóng thu về khi 155 triệu USD ngay trong tuần đầu ra mắt tại Bắc Mỹ, vượt mặt "Dune: Part Two" (82,5 triệu USD) và "Godzilla x Kong: The New Empire" (80 triệu USD), trở thành phim có doanh thu mở màn lớn nhất kể từ đầu năm đến nay. Không chỉ vậy, "Inside Out 2" cũng đạt doanh thu phòng vé quốc tế rất cao với 140 triệu USD, vượt qua "Frozen 2" (135 triệu USD) để trở thành phim hoạt hình nước ngoài có thành tích mở màn lớn nhất mọi thời đại, tính đến thời điểm này. Trên toàn cầu, "Inside Out 2" cũng gặt hái tình công rực rỡ khi thu về 295 triệu USD, vững vàng “ngôi vương” danh hiệu phim hoạt hình có doanh thu lớn nhất khi ra mắt trong khi kinh phí sản xuất là 200 triệu USD.

INSIDE OUT 2 - Bom tấn phòng vé có doanh thu mở màn cao nhất 2024 và cách quảng bá sáng tạo- Ảnh 1.

Bộ phim là câu chuyện tiếp nối của những cảm xúc phức tạp mà Pixar đã vẽ ra trong Inside Out 1. Còn nhớ cách đây 9 năm, Inside Out 1 đã trở thành bom tấn phòng vé khi thu về 860 triệu USD doanh thu toàn cầu, giành giải Oscar danh giá cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Sức hút từ phần 1 và loạt thành tích khủng khiến Inside Out phần 2 càng được săn đón hơn bao giờ hết.

2. Các chiến dịch quảng cáo sáng tạo của nhà Pixar

2.1. Làn sóng Buzz Marketing bùng nổ

Sức hút từ Inside Out 1 cách đây 9 năm là điều khiến không ít khán giả mong ngóng và kỳ vọng vào phần 2. Tuy nhiên, không thể phủ nhận, ngay cả những người chưa từng xem qua phần 1, cũng hoàn toàn bị “đốn gục” trước cách Pixar kể chuyện ở Inside Out 2.

Trên chuyên trang Rotten Tomatoes, Inside Out 2 đã đạt chứng nhận “Tươi” với điểm số 92% đến từ các nhà phê bình và 96% của khán giả. Phim cũng đạt mức cao trên imdB và metacritics với điểm số lần lượt là 8.0/10 và 74/100. Các bình luận đánh giá cao màn kết hợp mượt mà của dàn diễn viên, pha trộn hài hòa các yếu tố hài hước và sâu sắc.

INSIDE OUT 2 - Bom tấn phòng vé có doanh thu mở màn cao nhất 2024 và cách quảng bá sáng tạo- Ảnh 2.

Ngay sau khi Inside Out 2 trình làng, mạng xã hội bùng nổ với những bài review “có cánh” từ người dùng, hay các KOLs, các trang MXH uy tín cũng dành lời khen không ngớt cho bộ phim hoạt hình này. Chính chất lượng của Inside Out 2 đã tạo ra làn sóng buzz marketing khiến ngày càng nhiều người tò mò và hào hứng muốn đi xem bộ phim này.

2.2. Màn collab đầy sáng tạo cùng Samsung

Cú bắt tay nức nở giữa xưởng sản xuất phim hoạt hình nổi tiếng với thương hiệu điện tử lâu đời đã khiến khán giả đi từ hết bất ngờ này đến ngạc nhiên khác. Ra mắt vào ngày 28/5, chiến dịch truyền thông của Disney và Pixar gây chú ý với video quảng cáo có sự góp mặt của dàn nhân vật đáng yêu từ bộ phim “Inside Out 2” và máy giặt sấy Bespoke AI™. 

Trong thế giới ngập tràn màu sắc của bộ phim, máy giặt sấy của Samsung xuất hiện như một “vị cứu tinh” giúp nhân vật chính Riley giảm bớt gánh nặng trong việc giặt giũ hàng ngày nhờ loạt công nghệ và tính năng tiên tiến.

Chia sẻ về màn collab này, Jinny Jung, Phó Chủ tịch Samsung Electronics cho biết: “Sự hợp tác với “Inside Out 2” của Disney và Pixar như một làn gió mới, bởi chúng tôi có thể tạo ra một cách kể chuyện mới”

2.3 AirBnB đưa du khách lạc vào xứ sở của những cảm xúc trong Inside Out 2

Nhân dịp ra mắt bộ phim hoạt hình "Inside Out 2", một ý tưởng độc đáo đến từ Airbnb khi mạnh dạn kết hợp với Disney biến những cảm xúc trong trí não Riley thành một điểm đến du lịch thú vị. Những bối cảnh phim được tái hiện sống động cùng với những hoạt động thú vị, "Inside Out 2" tại Airbnb sẽ đưa khách vào một hành trình đầy màu sắc và cảm xúc - nơi họ được hòa mình vào thế giới nội tâm của Riley cùng với Niềm vui, Nỗi buồn, Giận dữ, Sợ hãi và Ghê tởm.

INSIDE OUT 2 - Bom tấn phòng vé có doanh thu mở màn cao nhất 2024 và cách quảng bá sáng tạo- Ảnh 3.
INSIDE OUT 2 - Bom tấn phòng vé có doanh thu mở màn cao nhất 2024 và cách quảng bá sáng tạo- Ảnh 4.
INSIDE OUT 2 - Bom tấn phòng vé có doanh thu mở màn cao nhất 2024 và cách quảng bá sáng tạo- Ảnh 5.

Du khách sẽ được lựa chọn căn phòng phù hợp nhất với tâm trạng của mình bởi mỗi căn phòng là một được thiết kế độc đáo theo từng cảm xúc. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động thú vị như truy tìm kho báu, thưởng thức các loại đồ ngọt đặc biệt tại quầy bar dành riêng cho từng cảm xúc, hay thậm chí thử sức với môn khúc côn cầu trên không - môn thể thao yêu thích của Riley.

2.4 Choáng ngợp với màn trình diễn ánh sáng Inside Out 2 tại Custom House, Úc

Nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá cho Inside Out 2, Pixar đã chơi lớn khi đầu tư hẳn một màn trình diễn ánh sáng mãn nhãn tại Custom House, Úc. 

Màn trình diễn sử dụng công nghệ chiếu sáng 3D mapping hiện đại để biến hóa mặt tiền của tòa nhà thành một thế giới đầy màu sắc sống động. Hình ảnh những nhân vật hoạt hình Inside Out 2 ngộ nghĩnh, đáng yêu xuất hiện ở biểu tượng nước Úc khiến khán giả không khỏi thích thú và mong chờ ra rạp để thưởng thức bộ phim này.

2.5 Hoạt động OOH nổi bật, ấn tượng

Ngay trong những ngày rục rịch ra mắt, Inside Out 2 đã có mặt trên billboard Times Square - nơi được mệnh danh là thánh địa quảng cáo ngoài trời với mức giá đắt đỏ bậc nhất. Việc “chen chân” để có một xuất quảng cáo ở “Ngã tư của thế giới” đã giúp Inside Out 2 tiếp cận được đông đảo công chúng yêu thích tựa phim này.

Bên cạnh đó, Pixar cũng mang các nhân vật của Inside Out 2 ra ngoài đời thực qua những nét vẽ ngộ nghĩnh trên tường nhà tại hòn đảo Burano, Venice

INSIDE OUT 2 - Bom tấn phòng vé có doanh thu mở màn cao nhất 2024 và cách quảng bá sáng tạo- Ảnh 6.

Hòa mình với sức hút từ Inside Out 2, hoạt động quảng bá bộ phim tại thị trường Việt Nam cũng diễn ra rầm rộ. Trên đường phố tại những thành phố lớn, OOH những hình ảnh nhân vật tràn ngập và gây ấn tượng mạnh mẽ với người xem.

INSIDE OUT 2 - Bom tấn phòng vé có doanh thu mở màn cao nhất 2024 và cách quảng bá sáng tạo- Ảnh 7.

Lời kết:

Dù chỉ mới ra mắt vỏn vẹn một tuần nhưng những gì mà Inside Out 2 đang thể hiện là vô cùng xứng đáng cho 9 năm chờ đợi của khán giả yêu thích tựa phim này. Xưởng sản xuất phim hoạt hình danh tiếng Pixar đã không bỏ lỡ cơ hội phủ sóng hình ảnh những nhân vật cảm xúc ngộ nghĩnh qua hàng loạt những hoạt động quảng bá sáng tạo, độc đáo. Chính sự đầu tư chỉn chu và tâm huyết cùng cách kể chuyện hấp dẫn, lôi cuốn, Inside Out 2 hứa hẹn sẽ làm nên chuyện không chỉ trong phòng vé mà còn trên sân khấu của những giải thưởng danh giá như Oscar.

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.