Từ những khung cửa sổ trống trơn - không gian quảng cáo “lý tưởng” nhưng chưa từng được khai thác, IKEA Thụy Điển đã bắt tay cùng agency Åkestam Holst NoA thực hiện một chiến dịch đặc biệt để tận dụng những ô cửa sổ nhà đó. Thương hiệu đã khởi động bằng một video tuyển dụng “sleepfluencer” trên các phương tiện truyền thông có trả phí. Ngay lập tức, IKEA đã đón nhận sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng người dùng và lựa chọn ngẫu nhiên những khách hàng may mắn để mời họ trở thành “đại sứ thương hiệu”.
Khách hàng được chọn sẽ được nhận một tấm màn cuốn miễn phí với điều kiện là biến cửa sổ nhà họ trở thành “biển quảng cáo” cho IKEA khi họ đi ngủ. Điều thú vị nằm ở chỗ, tấm rèm cửa được in hình ảnh và giá của dòng sản phẩm nội thất phòng ngủ đặc trưng đến từ IKEA như gối, chăn, nệm, kèm theo khẩu hiệu "Good nights make better days" (Đêm ngon giấc tạo nên ngày tốt đẹp). Khi khách hàng kéo rèm cửa xuống, mặt ngoài của tấm rèm tự động biến thành một biển quảng cáo cho IKEA.
Những ô cửa sổ được "hô biến" thành biển quảng cáo cho IKEA
Jonas Westberg - Trưởng bộ phận truyền thông marketing của IKEA Thụy Điển, chia sẻ: "Đây là cách chúng tôi tri ân khách hàng đồng thời tăng độ nhận diện thương hiệu theo cách mới mẻ và sáng tạo. Chiến dịch này vừa giúp mọi người có giấc ngủ ngon, vừa quảng bá các sản phẩm giá cả phải chăng của chúng tôi đến nhiều người hơn".
Trong khi đó, đối với agency hợp tác cùng IKEA trong chiến dịch này, Michal Sitkiewicz - một trong những nhà sáng tạo tại Åkestam Holst NoA, cho hay: "Như mọi chiến dịch khác, chúng tôi muốn nhấn mạnh bản chất Thiết kế Dân chủ của IKEA - tạo ra những sản phẩm tuyệt vời, dễ tiếp cận với mọi người. Chiến dịch này là một ví dụ sinh động về cách chúng tôi biến một sản phẩm đơn giản hàng ngày thành thứ gì đó vừa thiết thực vừa sáng tạo".
Với ý tưởng độc đáo của mình, IKEA không chỉ cung cấp những tấm rèm cửa để khách hàng được ngủ ngon mà còn “tối đa hóa” không gian cho những biển quảng cáo ngoài trời của mình. Sự hiện diện của các dòng sản phẩm nội thất IKEA trên ô cửa sổ khắp Thụy Điển đã nhanh chóng sự chú ý và thích thú từ công chúng. Chiến dịch một lần nữa khẳng định sức sáng tạo không biên giới của đội ngũ IKEA, hơn hết, nó còn cho thấy cam kết của thương hiệu trong việc đem lại những giải pháp thiết kế thông minh và mang tính ứng dụng cao cho cuộc sống người dùng.
Được biết, IKEA Thụy Điển và Åkestam Holst NoA đã collab trong một dự án quảng cáo ngoài trời cũng từng gây được tiếng vang trước đó. Cụ thể, IKEA đã cho lắp đặt một chiếc gương khổng lồ mang tên “Nissedal” nhằm mục đích phản chiếu ánh nắng rực rỡ vào các hàng quán cafe ngoài trời. Giải pháp này đã xua tan tan đi những ngày hè ảm đạm tại Thụy Điển và mang đến không khí ấm áp và năng lượng hơn cho người dân nơi đây.
Lời kết:
IKEA Thụy Điển với chiến dịch tri ân khách hàng bằng những chiếc rèm cửa và mời gọi họ trở thành đại sứ thương hiệu của mình, đã tận dụng thành công một không gian quảng cáo đầy tiềm năng - những khung cửa sổ. Việc biến chúng thành biển quảng cáo ngoài trời, là minh chứng cho sức sáng tạo và sự tâm huyết của IKEA trong việc tạo ra các sản phẩm thiết thực phục vụ cuộc sống người dùng. Qua đó, các dòng sản phẩm nội thất phòng ngủ của thương hiệu không chỉ được phủ sóng rộng khắp mà còn giúp IKEA gia tăng tình yêu thương hiệu nơi khách hàng.
Bình luận của bạn