Hồi sinh slogan “Obey Your Thirst”, Sprite Chill trở thành bàn đạp cho Coca-Cola thử nghiệm hương vị sản phẩm mới

24 Thg 04

Sprite đang hồi sinh lại thương hiệu qua chiến dịch “Obey Your Thirst” (Lắng nghe cơn khát của bạn) và đặt mục tiêu trở thành bàn đạp cho Coca- Cola thử nghiệm các sản phẩm với hương vị mới lạ.

Sprite Chill - sản phẩm đầu tiên không có hương bạc hà đi kèm

Mùa hè đang đến và Sprite tìm cách giúp người tiêu dùng hạ nhiệt bằng sản phẩm mới phiên bản giới hạn mang lại cảm giác mát lạnh với vị chanh đào cùng sự pha trộn độc quyền các chất làm mát mang đến trải nghiệm vô cùng độc đáo.

Kate Schaufelberger, Giám đốc thương hiệu của Sprite cho biết: “Khi mọi người nghĩ về Sprite, họ chỉ có thể nghĩ tới sự sảng khoái hoàn toàn. Với Sprite Chill, chúng tôi tăng gấp đôi những giá trị nội tại đặc trưng từ Sprite đã có, và đổi mới hương vị, thoả mãn các cơn khát của người tiêu dùng cũng như cho họ thử, chia sẻ đồ uống, trải nghiệm cùng nhau trong một thời điểm nhất định”.

Sprite Chill và Sprite Chill Zero Sugar sẽ bắt đầu lên kệ bán hàng ở Bắc Mỹ cho đến tháng 7 và khi hết hàng, theo sau chuỗi các sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích như Sprite Winter Spiced Cranberry và Sprite Lymonade Legacy.

Sprite Chill - sản phẩm đầu tiên không có hương bạc hà đi kèm

Nhóm R&D của Coca - Cola đã trải qua rất nhiều vòng nghiên cứu, thử nghiệm và phát triển trước khi đạt được tỷ lệ tối ưu giữa hương vị chanh anh đào vào cường độ làm mát. Sprite Chill được thiết kế để mang đến những làn sóng sảng khoái, cảm giác mát lạnh tăng dần từ ngụm đầu tiên đến ngụm cuối cùng khi thưởng thức. Với công nghệ tương tự được sử dụng trong bánh kẹo và làm bánh, Sprite Chill là một trong những loại nước ngọt có ga đầu tiên mang lại cảm giác mát lạnh mà không có hương bạc hà đi kèm.

“Trong khi người tiêu dùng ngày nay đang tìm kiếm trải nghiệm đồ uống đa giác quan hơn, chúng tôi nhận thấy đây là cơ hội duy nhất để nâng cao hương vị sảng khoái mà họ mong đợi cùng với cảm giác mát lạnh ngay khi uống” - Giám đốc phát triển sản phẩm của Sprite, Felicity Boucetla chia sẻ thêm.

Coca - Cola đã trải qua rất nhiều vòng nghiên cứu, thử nghiệm và phát triển trước khi đạt được tỷ lệ tối ưu

Chiến dịch ra mắt Sprite Chill đầy sáng tạo, tập trung toàn phần vào GenZ

Sprite Chill với bao bì đặc biệt tổng màu xanh lá cây và màu xanh lam, kết hợp điểm nhấn màu anh đào. Hình ảnh đá nứt ở giữa lon lấy cảm hứng từ tảng băng trôi, có tác dụng tạo thêm xúc giác, tăng cảm giác làm mát cho đồ uống. “Sprite Chill là một sản phẩm được đổi mới từ trong ra ngoài. Ở bên trong, công nghệ mới mang đến cảm giác mát lạnh truyền cảm hứng cho chúng tôi theo cách nói lạnh buốt như băng (ice - cold) cũng như một ý nghĩa khác dành cho thế hệ Z - hãy luôn giữ một cái đầu lạnh để tỉnh táo và dẫn đầu” - AP Chaney, Giám đốc sáng tạo cấp cao của Sprite chia sẻ.

Từ ý tưởng này đã đưa Sprite đến với ngôi sao NBA Tra Young (hay còn gọi Ice Trae) trong chiến dịch quảng cáo mới ra mắt gần đây.

Người tiêu dùng cũng được khuyến khích tận hưởng cảm giác thư giãn khi gửi các bức ảnh selfie lạnh lùng nhất của họ tới thử thách Snapchat Chill Cam bằng bộ lọc tùy chỉnh của Sprite. Công cụ cho phép người dùng tải ảnh của họ trên các bảng quảng cáo ngoài đời thực hiển thị bộ ba: Young: Lạnh lùng (Cold), Sprite: Lạnh nhất (Coldest), Sprite - Chill: Lạnh nhất nhất (Coldest - est). Các bài dự thi được chọn lọc kỹ lưỡng và được giới thiệu trên các kênh truyền thông xã hội cũng như bảng quảng cáo kỹ thuật số của Sprite ở Atlanta, Detroit, Los Angeles, và thành phố New York.

Việc chính thức ra mắt Sprite Chill trong khi công ty mẹ Coca- Cola đang thử nghiệm cho ra mắt nhiều sản phẩm đa dạng, tạo cảm giác khác lạ, độc đáo cho người tiêu dùng, kiến tạo nên những xu hướng văn hoá mới mẻ thay vì các dòng sản phẩm, hương vị thông thường. Từ 2022, thương hiệu cốt lõi của Coke đã sáng tạo các loại đồ uống gắn liền với nhiều thông điệp và chủ đề khác nhau như Dreams (Giấc mơ), Outer Space (Không gian vũ trụ), Tears of Joy (Giọt nước mắt của niềm vui)... Đây được coi như một trong những chiến lược quan trọng để tiếp cận tới nhóm GenZ trong bối cảnh thị trường cạnh tranh như hiện nay. Thế hệ GenZ ngày nay khác biệt rất lớn so với các thế hệ trước đó. Sprite không chỉ dừng lại ở một thương hiệu đồ uống mà mong muốn hướng đến xa hơn về một phong cách sống tận hưởng và “chill” hết mình.

Hồi sinh “Obey Your Thirst” - chiến dịch và slogan đầu tiên của hãng, xuất hiện từ những năm 90

Chiến dịch mới nhất của Coca-Cola dành cho Sprite có sự tham gia của cầu thủ NBA Anthony Edwards. Trong video quảng cáo, Anthony Edwards và Grant Hill đã thể hiện lại một cảnh kinh điển cho phần giới thiệu lại của Obey Your Thirst (từ năm 1994). Ngôi sao Edwards của Minnesota Timberwolves đang uống Sprite trong khi Grant Hill ngạc nhiên trước sự lựa chọn của Edwards đã thử nhấp một ngụm Sprite nhưng lại không thể đánh trúng bóng vào rổ.

“Bạn muốn chơi bóng chuyên nghiệp như Anthony Edwards? Hãy luyện tập. Bạn muốn một thức uống giải khát. Hãy lắng nghe cơn khát của bạn” Đây chính là thông điệp mà Grant Hill của NBA Hall of Farmer chia sẻ trong video quảng cáo.

“Ba thập kỷ đã trôi qua, “Obey Your Thirst” đã được làm mới lại, thay thế chiến dịch “Thirst for Yours” vào năm 2019 - được coi là bước đi mới nhất trong hành trình Sprite nhằm tiếp cận thế hệ người tiêu dùng trẻ hơn” - Brian Rogers, giám đốc tiếp thị cấp cao thương hiệu Sprite chia sẻ.

Vị giám đốc này cũng cho biết thêm: “Về mặt chiến lược, đối tượng tiêu dùng mà chúng tôi theo đuổi từ năm 1994 đến nay ngày càng phải chịu nhiều áp lực hơn. Mức độ áp lực mà người trẻ hiện nay phải chống đỡ: áp lực về văn hoá, lối sống, áp lực phải có những thứ tương tự với người khác… đã khiến chúng tôi nghĩ nhiều hơn về “Obey Your Thirst” (Lắng nghe cơn khát của bạn) và thấy nó phù hợp ở thời điểm hiện nay”.

Hiện nay, Slogan của thương hiệu đã được đổi thành “Obey Your thirst” với định hướng nhóm tới giới trẻ, GenZ, mang theo phong cách Hip-hop. Một trong những thông điệp đầu tiên của slogan mới là “never forget yourself’ cause first things first, grab a cold, cold can, and obey your thirst”. Theo Slogan mới, Sprite đã khai thác văn hoá Hip-hop bằng cách tận dụng các nghệ sĩ rap underground bao gồm LL Cool J, A Tribe Called Quest, KRS-One, Missy Elliott, Grand Puba, Common, Fat Joe, Nas và những người khác trong quảng cáo truyền hình.

Sprite là một thương hiệu nước giải khát không màu, vị chanh thuộc sở hữu của The Coca-Cola Company. Được phát triển lần đầu tiên ở Đức vào năm 1959 với tên Fanta Klare Zitrone (“Clear Lemon Fanta”) và được giới thiệu tại Hoa Kỳ dưới tên thương hiệu Sprite vào năm 1961 như một đối thủ cạnh tranh với 7Up (của tập đoàn Pepsico). Sprite ngoài hương chanh nguyên bản còn có nhiều hương vị khác bao gồm nam việt quất, anh đào, nho, cam, nhiệt đới, gừng và vani.

>>> Xem thêm: Sprite ra mắt chiến dịch tiếp thị toàn cầu “Heat Happens” trên 200 thị trường

Minh Tân - Marketing AI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.