H&M định nghĩa lại khái niệm “gia đình” trong chiến dịch Tháng Tự hào 2022

07 Thg 06

"Gia đình" là nơi yêu thương và hỗ trợ lẫn nhau, cho dù bạn là ai - đó chính là thông điệp mà hãng thời trang H&M muốn nhắn nhủ trong chiến dịch mừng Tháng tự hào 2022 - “My Chosen Family”. 

Các nghiên cứu chỉ ra rằng những người trẻ chọn cách “come out” là người thuộc cộng đồng LGBTQIA + có nhiều khả năng trở thành người vô gia cư. Việc không nhận được sự chấp thuận, hay những phản đối gay gắt, thậm chí là ép buộc, đánh đập từ gia đình là nguyên nhân chính khiến cho họ muốn rời bỏ nhà cửa để được là chính mình. 

Trên hành trình lưu lạc bơ vơ ấy, những người thuộc cộng đồng LGBTQIA+ có cơ hội được gặp gỡ với những con người mới, có cùng hoàn cảnh và thấu hiểu cho họ. Hoặc đôi khi chỉ là những người đối xử tốt với họ mà không quan tâm đến xu hướng tính dục của họ. Những con người không máu mủ nhưng lại trở nên thân thiết, gắn kết và yêu thương nhau như một gia đình. 

Nắm bắt được insights đó, chiến dịch “My Chosen Family” (tạm dịch: Gia đình tôi đã chọn) của H&M nhấn mạnh đến khái niệm gia đình phi sinh học. Hãng thời trang muốn mở rộng khái niệm “gia đình” - đó là nơi bạn cảm thấy bạn thuộc về, mang lại cảm giác vui vẻ, gần gũi và có thể trao đổi một cách cởi mở những điều bạn còn khúc mắc.

Thông điệp của chiến dịch này là “Gia đình là những người yêu thương bạn, bất kể bạn là ai, bạn yêu ai”. Đây chính là lời động viên mà H&M gửi tới cộng đồng LGBTQIA+ và Tháng Tự hào. 

"Hòa nhập và Đa dạng là hai gái trị mà chúng tôi muốn nhấn mạnh trong chiến dịch này. Chúng ta là ai và chúng ta muốn trở thành ai, nó bắt nguồn sâu xa từ các giá trị của chúng ta. Để phù hợp hơn với các khách hàng và đồng nghiệp của mình, chúng tôi cần thật sự hiểu thấu các quan điểm khác nhau.

Một môi trường hòa nhập cáo sẽ là khởi đầu để đưa ra các giải pháp tốt hơn, quyết định tốt hơn và kết quả tốt hơn. Chủ đề cho chiến dịch Tháng Tự hào năm nay mang chủ đề quan trọng về gia đình và tôi rất tự hào về chiến dịch quan trọng và tốt đẹp này " - Bà Ann-Charlotte Berglind, Giám đốc Nhân sự H&M cho biết.

Các diễn viên Javier Calvo, Lola Rodríguez và Javier Ambrossi xuất hiện trong đoạn video
Các diễn viên Javier Calvo, Lola Rodríguez và Javier Ambrossi xuất hiện trong đoạn video

Đoạn video ngắn quảng bá cho chiến dịch toàn cầu này của H&M có sự góp mặt của các nhân vật đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Colombia, Ấn Độ, Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Trong đó, đoạn phim quảng cáo đã tái hiện lại ba bối cảnh từ các vùng khác nhau trên thế giới. Một gia đình yêu nghệ thuật ở Nam Phi, một câu chuyện về người phụ nữ chuyển giới tại Tây Ban Nha và cuối cùng là một bối cảnh sáng tạo tại London, Anh.

Nash Mariah, Jana Babez, Martin Magner và Mavuso Mbutuma thuộc nhóm Những thiên thần - một
Nash Mariah, Jana Babez, Martin Magner và Mavuso Mbutuma thuộc nhóm Những thiên thần - một "gia đình" có chung đam mê nhảy múa tại Nam Phi

"Gia đình là một cảm giác. Tôi nghĩ bất cứ ai cũng có thể là gia đình của chúng tôi" - Martin Magner, nhân vật xuất hiện trong đoạn video phát biểu.

Reeta Loi, Tori West, Jamie Windust và Sakeema Peng Crook thuộc nhóm Những kẻ mộng mơ - một
Reeta Loi, Tori West, Jamie Windust và Sakeema Peng Crook thuộc nhóm Những kẻ mộng mơ - một "gia đình" gồm các nhà hoạt động, nhà văn và nhà sáng tạo tại Anh Quốc.

Liên quan đến chiến dịch, H&M cũng đã đóng góp 100.000 USD cho Chiến dịch Tự do & Bình đẳng của Liên Hợp  Quốc. Đây là tổ chức ủng hộ quyền bình đẳng và đối xử công bằng của cộng đồng LGBTQIA+ trên toàn thế giới.

Bạn nghĩ sao về chiến dịch trong Tháng Tự hào năm nay của H&M, hãy chia sẻ cùng MarketingAI nhé! 

>>> Có thể bạn quan tâm: “We Belong Here” - Chiến dịch Tự hào Tháng 2022 của Pinterest 

Trang Trịnh - MarketingAI

(Theo H&M)

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.