Các nghiên cứu chỉ ra rằng những người trẻ chọn cách “come out” là người thuộc cộng đồng LGBTQIA + có nhiều khả năng trở thành người vô gia cư. Việc không nhận được sự chấp thuận, hay những phản đối gay gắt, thậm chí là ép buộc, đánh đập từ gia đình là nguyên nhân chính khiến cho họ muốn rời bỏ nhà cửa để được là chính mình.
Trên hành trình lưu lạc bơ vơ ấy, những người thuộc cộng đồng LGBTQIA+ có cơ hội được gặp gỡ với những con người mới, có cùng hoàn cảnh và thấu hiểu cho họ. Hoặc đôi khi chỉ là những người đối xử tốt với họ mà không quan tâm đến xu hướng tính dục của họ. Những con người không máu mủ nhưng lại trở nên thân thiết, gắn kết và yêu thương nhau như một gia đình.
Nắm bắt được insights đó, chiến dịch “My Chosen Family” (tạm dịch: Gia đình tôi đã chọn) của H&M nhấn mạnh đến khái niệm gia đình phi sinh học. Hãng thời trang muốn mở rộng khái niệm “gia đình” - đó là nơi bạn cảm thấy bạn thuộc về, mang lại cảm giác vui vẻ, gần gũi và có thể trao đổi một cách cởi mở những điều bạn còn khúc mắc.
Thông điệp của chiến dịch này là “Gia đình là những người yêu thương bạn, bất kể bạn là ai, bạn yêu ai”. Đây chính là lời động viên mà H&M gửi tới cộng đồng LGBTQIA+ và Tháng Tự hào.
"Hòa nhập và Đa dạng là hai gái trị mà chúng tôi muốn nhấn mạnh trong chiến dịch này. Chúng ta là ai và chúng ta muốn trở thành ai, nó bắt nguồn sâu xa từ các giá trị của chúng ta. Để phù hợp hơn với các khách hàng và đồng nghiệp của mình, chúng tôi cần thật sự hiểu thấu các quan điểm khác nhau.
Một môi trường hòa nhập cáo sẽ là khởi đầu để đưa ra các giải pháp tốt hơn, quyết định tốt hơn và kết quả tốt hơn. Chủ đề cho chiến dịch Tháng Tự hào năm nay mang chủ đề quan trọng về gia đình và tôi rất tự hào về chiến dịch quan trọng và tốt đẹp này " - Bà Ann-Charlotte Berglind, Giám đốc Nhân sự H&M cho biết.
Đoạn video ngắn quảng bá cho chiến dịch toàn cầu này của H&M có sự góp mặt của các nhân vật đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Colombia, Ấn Độ, Nhật Bản và Hoa Kỳ.
Trong đó, đoạn phim quảng cáo đã tái hiện lại ba bối cảnh từ các vùng khác nhau trên thế giới. Một gia đình yêu nghệ thuật ở Nam Phi, một câu chuyện về người phụ nữ chuyển giới tại Tây Ban Nha và cuối cùng là một bối cảnh sáng tạo tại London, Anh.
"Gia đình là một cảm giác. Tôi nghĩ bất cứ ai cũng có thể là gia đình của chúng tôi" - Martin Magner, nhân vật xuất hiện trong đoạn video phát biểu.
Liên quan đến chiến dịch, H&M cũng đã đóng góp 100.000 USD cho Chiến dịch Tự do & Bình đẳng của Liên Hợp Quốc. Đây là tổ chức ủng hộ quyền bình đẳng và đối xử công bằng của cộng đồng LGBTQIA+ trên toàn thế giới.
Bạn nghĩ sao về chiến dịch trong Tháng Tự hào năm nay của H&M, hãy chia sẻ cùng MarketingAI nhé!
>>> Có thể bạn quan tâm: “We Belong Here” - Chiến dịch Tự hào Tháng 2022 của Pinterest
Trang Trịnh - MarketingAI
(Theo H&M)
Bình luận của bạn